Giới thiệu dự án mua hàng giùm

Bán hàng khó nhưng để mua được hàng chất lượng, giá rẻ … ngày càng trở nên khó hơn trong thế giới hàng hóa nhiều không kể xiết này. Có nhiều lí do khiến tôi đặt bút viết dự án mua hàng giùm này, sau đây là hai lí do chính:

+ Lí do thứ nhất là xuất phát từ nhu cầu cá nhân. Trong cuộc sống tôi phải thường xuyên mua bán hàng hóa. Những lúc tìm mua hàng hóa mình cần tôi luôn muốn mua được hàng hóa chất lượng tốt nhất nhưng giá thành rẻ nhất, nhưng điều này quả không đơn giản chút nào, bởi nhiều khi cùng một chủng loại hàng hóa nhưng mỗi nơi, mỗi người bán một giá khác nhau. Đôi lúc tôi tự hỏi: Làm sao để mình có thể mua được hàng hóa nào đó với giá rẻ nhất? Sau nhiều ngày tháng suy nghĩ tôi có câu trả lời: Điều này chỉ có thể thực hiện được khi có ai đó biết nguồn gốc của hàng hóa đó mua giùm tôi!

+ Lí do thứ hai là xuất phát từ tình yêu con người. Tôi thấy người dân mình còn nghèo nhưng lại luôn bị bọn đầu cơ hàng hóa “làm giá”. Giá hàng hóa nào đó đáng một đồng nhưng dân mình lại phải trả hơn gấp nhiều lần. Đáng lên án hơn cả là mô hình bán hàng đa cấp. Tôi muốn dân mình tiếp cận được với hàng hóa chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất.

Dự án mua hàng giùm là dự án lập ra một tổ chức mua hàng giùm cho tất cả mọi người. Khách hàng muốn Mua hàng giùm mua hàng giùm mình phải đặt hàng trước. Không giống như hình thức bán hàng, Mua hàng giùm không mua đi bán lại mà chỉ mua hàng giùm cho khách hàng. Chi phí mà khách hàng phải bỏ ra để được sở hữu món hàng là chi phí mua món hàng nào đó và tiền công khách hàng trả cho Mua hàng giùm. Nghĩa là Mua hàng giùm không ăn tiền chênh lệch giữa giá mua và giá bán mà chỉ lấy tiền công mua hàng giùm cho khách hàng. Mua hàng giùm sẽ cung cấp cho khách hàng tất cả những thông tin về món hàng cần mua, chi phí thanh toán, cách thức nhận hàng … Sau khi nắm rõ tất cả thông tin về món hàng khách hàng sẽ quyết định mua hay không mua món hàng đó. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu Mua hàng giùm đáp ứng nhu cầu khác của mình khi thỏa mãn điều kiện nào đó.

Để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng, Mua hàng giùm phải tập hợp được đội ngũ mua hàng giùm đông đảo ở nhiều nơi. Bất cứ ai có khả năng mua hàng chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất cho khách hàng đều có thể trở thành người cộng tác với Mua hàng giùm. Chúng ta sẽ biến nơi giao dịch mua hàng giùm thành nơi khách hàng đặt Mua hàng giùm đáp ứng nhu cầu của mình.

Giữa thời buổi cạnh tranh gay gắt, giữa cuộc sống quá nhiều gian dối, tôi muốn xây dựng một hình ảnh đẹp sống mãi trong lòng người tiêu dùng. Tôi muốn tất cả mọi người hiểu hoạt động mua bán hàng chẳng qua là hoạt động phục vụ người khác. Bạn sẽ được đền đáp xứng đáng khi bạn hết lòng phục vụ người khác một thời gian dài. Thành công của bạn gắn liền với lợi ích của nhiều người!

Dự án mua hàng giùm gồm có 92 trang, trong đó trình bày những nội dung cơ bản sau đây:

I. Lí do ra đời: Trong phần này tác giả trình bày những lí do thuyết phục dẫn đến sự ra đời của dự án: Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn; phù hợp xu hướng phát triển tương lai; mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng; đạt lợi nhuận chủ đầu tư kì vọng; nguyên liệu chế biến phong phú, dồi dào; có thể khởi nghiệp với số vốn thấp; loại hình kinh doanh xoay vòng vốn nhanh; thị trường rộng lớn còn nhiều tiềm năng; lực lượng lao động đông đảo, giá rẻ; qui mô có thể mở rộng không ngừng; rủi ro thấp trong quá trình làm giàu …

Mục đích của việc nghiên cứu viết dự án là cho ra đời những dự án hay, khả thi, làm lợi cho nhiều người … Chính vì vậy, tác giả đã nghiên cứu rất kĩ trước khi đặt bút viết dự án. Đây là một việc làm có sự đầu tư nghiêm túc chứ không phải hành động theo cảm hứng.

II. Mô tả dự án: Trình bày về loại hình kinh doanh, mục đích cần đạt. Ở phần này tác giả đã mô tả dự án và trình bày mô hình hoạt động. Đây là phần rất quan trọng vì nó định hướng xuyên suốt quá trình hoạt động. Muốn thành công lớn ở bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần có tầm nhìn sâu sắc.

III. Sản phẩm – dịch vụ: Có lẽ đây là nội dung mà bạn rất quan tâm. Ở phần này tác giả đã trình bày khái quát về các loại hình sản phẩm, dịch vụ của dự án. Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập tới: Khác biệt cơ bản so với đối thủ; tần suất mua sắm, tuổi thọ sản phẩm; cách thức bán hàng, phục vụ khách hàng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng ta và đối thủ cạnh tranh là tầm nhìn, mục đích, mô hình, phương thức, chiến lược … Mọi lí luận trình bày trong dự án đều chặt chẽ. Chúng thể hiện tầm nhìn sâu rộng. Mục đích kinh doanh thì cao đẹp. Nó không chỉ mong muốn đem lại cuộc sống giàu sang, hạnh phúc cho người thực hiện mà còn cho nhiều người. Mô hình kinh doanh vừa bao quát vừa chuyên sâu, vừa tấn công vừa phòng thủ. Nó giúp người thực hiện dự án chủ động trong kinh doanh và hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Phương thức kinh doanh và chiến lược kinh doanh thì sáng tạo, ưu việt. Chúng là vũ khí sắc bén giúp người thực hiện dự án thành công trên thương trường.

Làm giàu cần thận trọng. Tiến từng bước vững chắc. Trong quá trình làm phải dần chỉnh sửa, hoàn thiện mọi thứ để biến dự án thành “cỗ máy kiếm tiền” hiệu quả. Nỗ lực học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo … Chiêu mộ, trọng dụng nhân tài. Sử dụng đúng con người. Chuyên môn hóa công việc. Lên kế hoạch chi tiết. Có biện pháp dự phòng. Kiểm tra, giám sát thường xuyên để đảm bảo không có sai sót … Một khi khởi nghiệp là phải thành công.

Đa số người khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay còn thiếu và yếu nhiều thứ. Chính vì vậy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà họ làm chủ còn hạn chế. Họ không có tầm nhìn sâu rộng, suy nghĩ sâu sắc, hành động đột phá. Mạnh ai nấy làm. Chẳng tiêu chuẩn, chẳng phương pháp … Chỉ chăm lo cho lợi ích bản thân mình, không quan tâm đến lợi ích khách hàng. Họ đã biến công việc kinh doanh thành một nghề lừa gạt, dung tục, thấp kém, để cuối cùng hậu quả nhiều người phải gánh chịu.

Tôi mong sao những người đi thực hiện dự án này là những người hoàn toàn khác biệt, ưu tú. Những người mang sứ mệnh đem lại thịnh vượng, hạnh phúc cho toàn thể nhân loại.

IV. Thị trường – khách hàng: Cho bạn biết những thông tin khái quát về thị trường – khách hàng trong lĩnh vực sẽ kinh doanh. Thị trường hiện nay như thế nào? Có những vấn đề gì cần lưu ý? …

V. Điều kiện tiến hành: Nêu ra những điều kiện cần thiết để thực hiện thành công dự án như: Nguồn vốn dự trù; kĩ thuật kinh doanh; phẩm chất, năng lực. Không phải ai cũng có thể thực hiện thành công dự án này. Muốn thực hiện thành công dự án bạn phải có một số vốn như dự án đề cập, hiểu tường tận về mô hình hoạt động của dự án, kĩ thuật kinh doanh cũng như có đầy đủ phẩm chất, năng lực. Trong trường hợp khiếm khuyết phải khắc phục trước khi tiến hành.

VI. Khó khăn, thuận lợi: Bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định theo đuổi dự án, tác giả đã trình bày những khó khăn và thuận lợi chính sẽ gặp trong quá trình thực hiện để bạn lưu tâm.

VII. Công tác chuẩn bị: Muốn thành công trong bất cứ việc gì cũng cần chuẩn bị chu đáo. Đó là lí do mà tác giả trình bày cụ thể các công tác: Điều tra, nghiên cứu thị trường; tuyển dụng, đào tạo nhân tài; tiến hành thu mua hàng hóa; thiết lập những kênh phân phối.

VIII. Phân bổ nguồn lực: Việc phân bổ nguồn lực như thế nào để thực hiện thành công dự án đã được tác giả phân tích, lí giải cặn kẽ trong phần này. Điều này giúp cho bạn vững tin hơn trên con đường mình chọn.

IX. Tổ chức quản lí: Việc thiết lập được sơ đồ tổ chức khoa học sẽ giúp cho dự án ngày một đi lên. Đó là lí do mà phần này không thể thiếu.

X. Tiếp thị – bán hàng: Ở phần này tác giả đưa ra 11 chiến lược bán hàng hiệu quả giúp dự án tăng doanh thu tuyệt đối và đánh bại hoàn toàn những đối thủ khác trên thương trường.

XI. Chiến lược phát triển: Việc hoạch định ra chiến lược phát triển thể hiện tầm nhìn, tham vọng, tư duy … của người thực hiện. Ở đây 8 chiến lược phát triển có ý nghĩa sống còn đối với dự án đã được trình bày chi tiết.

XII. Ý nghĩa dự án: Một dự án ý nghĩa không chỉ đem lại lợi ích cho người thực hiện mà còn cho cả cộng đồng.

Việc theo đuổi mô hình kinh doanh mua hàng giùm xét ở nhiều phương diện là một lựa chọn tốt, vấn đề còn lại là làm sao để thực hiện thành công mô hình này? Câu hỏi hóc búa đó sẽ được giải đáp rõ ràng khi bạn có trong tay bản dự án mua hàng giùm hoàn chỉnh.

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterweb.wordpress.com

E-mail: chatmasterweb@yahoo.com

02/10/2015

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s