Giới thiệu dự án tổ chức tiệc nhóm nhỏ

Thỉnh thoảng vợ chồng tôi lại phải tổ chức tiệc chiêu đãi người thân trong gia đình, bạn bè … Mỗi lần như vậy thật là mệt!

Có nhiều lí do khiến chúng tôi không thích ra hàng quán:

+ Tổ chức tiệc ở nhà có không khí gia đình hơn. Tổ chức tiệc ở hàng quán không khí ồn ào … Nếu đặt phòng riêng thì chi phí sẽ đội lên.

+ Đã ra hàng quán là họ tính thêm tiền thuê chỗ, phục vụ …, do đó tổ chức tiệc ở hàng quán bao giờ chi phí cũng cao ở nhà. Để có một bữa tiệc giá rẻ theo yêu cầu của khách hàng nhiều hàng quán phải cắt giảm đồ ăn khiến cho mỗi món chỉ lèo tèo vài ba gắp. Đã vậy đồ ăn nhiều nơi cũng chẳng ngon gì. Rồi thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, mất thời gian di chuyển … Một năm không biết bao nhiêu lần tổ chức tiệc, mỗi lần như vậy lại ra hàng quán chắc phải nợ nần mất!

Thế nhưng nếu tổ chức tiệc ở nhà thì rất tốn công sức, thời gian. Chúng tôi phải lên kế hoạch tổ chức tiệc từ nhiều ngày trước, nghiên cứu xem nấu món gì, mua nguyên liệu ở đâu, chế biến như thế nào … Mà mình đâu phải đầu bếp chuyên nghiệp, mấy món mới làm chưa ngon thực khách sẽ chê, còn nếu cứ “bổn cũ soạn lại” thì nhàm chán. Trong quá trình tổ chức tiệc phải chạy đi mượn dụng cụ, bàn ghế, nồi xoong … Sau bữa tiệc còn phải dọn dẹp, rửa bát đĩa … bở cả hơi tai.

Để giảm gánh nặng về tài chính, thời gian, công sức, bất lợi …, chúng tôi đã nghĩ đến việc đặt tiệc ở một tổ chức nào đó thỏa mãn các điều kiện sau:

+ Món ăn phong phú, chất lượng, an toàn, ngon miệng, giá rẻ, đẹp mắt …

+ Có thể giao hàng dù chỉ đặt một món hoặc đáp ứng những yêu cầu với số lượng ít theo ý khách hàng.

+ Cho thuê hoặc đáp ứng tất cả các dịch vụ liên quan đến đám tiệc (bàn ghế, nồi xoong …; trang trí, đón tiếp, văn nghệ, múa hát, làm trò …).

+ Được biết trước món ăn, dịch vụ mình đặt sẽ như thế nào.

+ Giao dịch dễ dàng, nhanh chóng, lịch sự …

Sau nhiều ngày tìm kiếm trên internet và ngoài thị trường chúng tôi nhận thấy có nhiều tổ chức hoạt động trong lĩnh vực này nhưng họ còn rất nhiều thiếu sót. Mô hình kinh doanh mà chúng tôi đề cập đến là một mô hình kết hợp một lúc nhiều mô hình kinh doanh khác nhau lại, đó là:

+ Mô hình tư vấn, hướng dẫn tổ chức tiệc nhóm nhỏ, gia đình …

+ Mô hình kinh doanh tổ chức sự kiện, chủ yếu là nhóm nhỏ, gia đình …

+ Mô hình kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn hoặc sơ chế (có thể kèm hướng dẫn chế biến).

+ Mô hình cho thuê tất cả những gì liên quan đến đám tiệc.

+ Mô hình kinh doanh giải trí nhỏ phục vụ tại chỗ.

+ Mô hình giao hàng nhanh.

Chúng tôi gọi mô hình mà mình đề cập đến là mô hình kinh doanh tổ chức tiệc nhóm nhỏ. Dù không mới nhưng sự kết hợp một lúc các loại hình kinh doanh chuyên nghiệp lại với nhau như thế thì chưa có tổ chức nào làm tốt.

Nhu cầu ăn uống luôn là nhu cầu thường trực ở mức cao, đặc biệt, ở Việt Nam thói quen tụ tập người thân, bạn bè ăn uống … càng trở nên phổ biến, thế nhưng do khó khăn chung nên nhiều người đang có xu hướng tiết kiệm. Đó là lí do ngày càng thấy xuất hiện các nhóm nhỏ mang nồi niêu, mua đồ ăn … hẹn gặp nhau ở đâu đó để tổ chức tiệc tùng.

Kinh doanh ẩm thực cũng như mọi ngành kinh doanh khác cần phải linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu như có một mô hình kinh doanh tổ chức tiệc nhóm nhỏ tích hợp 6 mô hình kinh doanh như trên, và bán hàng theo kiểu bán tại chỗ, bán trên mạng, bán ở bất kì đâu …, tôi đoan chắc mô hình đó sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ cho những ai có ý định đầu tư nghiêm túc.

Dự án tổ chức tiệc nhóm nhỏ gồm có 102 trang, trong đó trình bày những nội dung cơ bản sau đây:

I. Lí do ra đời: Trong phần này tác giả trình bày những lí do thuyết phục dẫn đến sự ra đời của dự án: Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn; phù hợp xu hướng phát triển tương lai; mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng; đạt lợi nhuận chủ đầu tư kì vọng; ẩm thực Việt Nam phong phú, hấp dẫn; loại hình kinh doanh xoay vòng vốn nhanh; thị trường rộng lớn còn nhiều tiềm năng; lực lượng lao động đông đảo, giá rẻ; qui mô có thể mở rộng không ngừng; rủi ro thấp trong quá trình làm giàu …

Mục đích của việc nghiên cứu viết dự án là cho ra đời những dự án hay, khả thi, làm lợi cho nhiều người … Chính vì vậy, tác giả đã nghiên cứu rất kĩ trước khi đặt bút viết dự án. Đây là một việc làm có sự đầu tư nghiêm túc chứ không phải hành động theo cảm hứng.

II. Mô tả dự án: Trình bày về loại hình kinh doanh, mục đích cần đạt. Ở phần này tác giả đã mô tả dự án và trình bày mô hình hoạt động. Đây là phần rất quan trọng vì nó định hướng xuyên suốt quá trình hoạt động. Muốn thành công lớn ở bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần có tầm nhìn sâu sắc.

III. Sản phẩm – dịch vụ: Có lẽ đây là nội dung mà bạn rất quan tâm. Ở phần này tác giả đã trình bày khái quát về các loại hình sản phẩm, dịch vụ của dự án. Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập tới: Khác biệt cơ bản so với đối thủ; tần suất mua sắm, tuổi thọ sản phẩm; tính toán chi phí, cách thức định giá; cách thức bán hàng, phục vụ khách hàng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng ta và đối thủ cạnh tranh là tầm nhìn, mục đích, mô hình, phương thức, chiến lược … Mọi lí luận trình bày trong dự án đều chặt chẽ. Chúng thể hiện tầm nhìn sâu rộng. Mục đích kinh doanh thì cao đẹp. Nó không chỉ mong muốn đem lại cuộc sống giàu sang, hạnh phúc cho người thực hiện mà còn cho nhiều người. Mô hình kinh doanh vừa bao quát vừa chuyên sâu, vừa tấn công vừa phòng thủ. Nó giúp người thực hiện dự án chủ động trong kinh doanh và hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Phương thức kinh doanh và chiến lược kinh doanh thì sáng tạo, ưu việt. Chúng là vũ khí sắc bén giúp người thực hiện dự án thành công trên thương trường.

Làm giàu cần thận trọng. Tiến từng bước vững chắc. Trong quá trình làm phải dần chỉnh sửa, hoàn thiện mọi thứ để biến dự án thành “cỗ máy kiếm tiền” hiệu quả. Nỗ lực học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo … Chiêu mộ, trọng dụng nhân tài. Sử dụng đúng con người. Chuyên môn hóa công việc. Lên kế hoạch chi tiết. Có biện pháp dự phòng. Kiểm tra, giám sát thường xuyên để đảm bảo không có sai sót … Một khi khởi nghiệp là phải thành công.

Đa số người khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay còn thiếu và yếu nhiều thứ. Chính vì vậy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà họ làm chủ còn hạn chế. Họ không có tầm nhìn sâu rộng, suy nghĩ sâu sắc, hành động đột phá. Mạnh ai nấy làm. Chẳng tiêu chuẩn, chẳng phương pháp … Chỉ chăm lo cho lợi ích bản thân mình, không quan tâm đến lợi ích khách hàng. Họ đã biến công việc kinh doanh thành một nghề lừa gạt, dung tục, thấp kém, để cuối cùng hậu quả nhiều người phải gánh chịu.

Tôi mong sao những người đi thực hiện dự án này là những người hoàn toàn khác biệt, ưu tú. Những người mang sứ mệnh đem lại thịnh vượng, hạnh phúc cho toàn thể nhân loại.

IV. Thị trường – khách hàng: Cho bạn biết những thông tin khái quát về thị trường – khách hàng trong lĩnh vực sẽ kinh doanh. Thị trường hiện nay như thế nào? Có những vấn đề gì cần lưu ý? …

V. Điều kiện tiến hành: Nêu ra những điều kiện cần thiết để thực hiện thành công dự án như: Nguồn vốn dự trù; kĩ thuật kinh doanh; phẩm chất, năng lực. Không phải ai cũng có thể thực hiện thành công dự án này. Muốn thực hiện thành công dự án bạn phải có một số vốn như dự án đề cập, hiểu tường tận về mô hình hoạt động của dự án, kĩ thuật kinh doanh cũng như có đầy đủ phẩm chất, năng lực. Trong trường hợp khiếm khuyết phải khắc phục trước khi tiến hành.

Đối với một số bạn có số vốn ít hơn nhưng vẫn muốn thực hiện mô hình này bạn phải tiến hành theo phương pháp khác. Phương pháp đó không được đề cập trong dự án nhưng nếu bạn có nhu cầu tác giả sẵn sàng hướng dẫn tận tình.

VI. Khó khăn, thuận lợi: Bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định theo đuổi dự án, tác giả đã trình bày những khó khăn và thuận lợi chính sẽ gặp trong quá trình thực hiện để bạn lưu tâm.

VII. Công tác chuẩn bị: Muốn thành công trong bất cứ việc gì cũng cần chuẩn bị chu đáo. Đó là lí do mà tác giả trình bày cụ thể các công tác: Điều tra, nghiên cứu thị trường; tuyển dụng, đào tạo nhân tài; tìm kiếm, thu mua nguyên liệu; thiết lập những kênh phân phối.

VIII. Phân bổ nguồn lực: Việc phân bổ nguồn lực như thế nào để thực hiện thành công dự án đã được tác giả phân tích, lí giải cặn kẽ trong phần này. Điều này giúp cho bạn vững tin hơn trên con đường mình chọn.

IX. Tổ chức quản lí: Việc thiết lập được sơ đồ tổ chức khoa học sẽ giúp cho dự án ngày một đi lên. Đó là lí do mà phần này không thể thiếu.

X. Tiếp thị – bán hàng: Ở phần này tác giả đưa ra 10 chiến lược bán hàng hiệu quả giúp dự án tăng doanh thu tuyệt đối và đánh bại hoàn toàn những đối thủ khác trên thương trường.

XI. Chiến lược phát triển: Việc hoạch định ra chiến lược phát triển thể hiện tầm nhìn, tham vọng, tư duy … của người thực hiện. Ở đây 8 chiến lược phát triển có ý nghĩa sống còn đối với dự án đã được trình bày chi tiết.

XII. Ý nghĩa dự án: Một dự án ý nghĩa không chỉ đem lại lợi ích cho người thực hiện mà còn cho cả cộng đồng.

Việc theo đuổi mô hình kinh doanh tổ chức tiệc nhóm nhỏ xét ở nhiều phương diện là một lựa chọn tốt, vấn đề còn lại là làm sao để thực hiện thành công mô hình này? Câu hỏi hóc búa đó sẽ được giải đáp rõ ràng khi bạn có trong tay bản dự án tổ chức tiệc nhóm nhỏ hoàn chỉnh.

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterweb.wordpress.com

E-mail: chatmasterweb@yahoo.com

18/06/2015

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s