Giới thiệu dự án cho thuê lao động

Tôi tự hỏi: Chúng ta có thể cho thuê nhà, thuê xe …, tại sao chúng ta không thể cho thuê những người có trình độ, kĩ năng lao động chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu rất lớn trong xã hội?

Qua quá trình nghiên cứu thị trường tôi nhận thấy nhu cầu thuê lao động dưới nhiều hình thức nhất là hình thức thích thì thuê không thích thì thôi rất lớn. Bên cạnh đó, người thất nghiệp, người có việc làm không ổn định, người có việc làm rồi nhưng vẫn muốn kiếm thêm thu nhập rất nhiều. Nếu chúng ta có thể tập hợp những người lao động lại rồi huấn luyện kĩ năng phù hợp với sở trường của họ để đáp ứng nhu cầu lớn của người sử dụng lao động sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề trong xã hội.

Khi lóe ra ý tưởng này tôi đã tìm hiểu qua mô hình kinh doanh dịch vụ giúp việc, cung cấp lao động thời vụ … nhưng thấy những mô hình ấy không hề giống với với mô hình mà mình nghĩ ra. Mô hình kinh doanh dịch vụ giúp việc chủ yếu cung cấp lao động giúp việc nhà, có giúp việc ở văn phòng/công ty chăng nữa thì cũng chỉ giới hạn ở công việc tạp vụ (làm vệ sinh). Mô hình kinh doanh cung cấp lao động thời vụ cung cấp những lao động phổ thông tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng cũng chỉ giới hạn ở những công việc cần kĩ năng đơn giản như nhận gia công đóng gói, bốc xếp, vận chuyển, in ấn, phát tờ rơi, treo băng rôn, dán quảng cáo, MC, thư kí … Đã có tham vọng làm giàu sao không nghĩ lớn? Tại sao phải đưa ra giới hạn để hạn chế bước tiến của mình? Với mô hình cho thuê lao động chúng ta có thể khai thác triệt để sức lực, trí tuệ … của mọi người để đáp ứng nhu cầu phong phú của xã hội.

Ý tưởng cho thuê lao động đại khái như sau: Những người lao động A, B, C … sẽ đăng kí tham gia tổ chức cho thuê lao động mà chúng ta lập ra (không phân biệt người lao động ở trình độ, lĩnh vực, địa lí … nào). Những người lao động này có các khả năng làm được nhiều công việc. Ví dụ, lao động A là A1, A2, A3 …; lao động B là B1, B2, B3 …; lao động C là C1, C2, C3 … Sau khi kiểm tra khả năng của họ chúng ta sẽ đào tạo thêm cho họ. Những người lao động này vẫn làm việc bình thường, chúng ta chỉ giới thiệu việc làm cho họ khi họ thất nghiệp hoặc họ yêu cầu và có khả năng đáp ứng. Với cách làm này người lao động gia nhập tổ chức cho thuê lao động mà chúng ta lập ra sẽ không bị thất nghiệp, có cơ hội kiếm thêm nhiều tiền và chúng ta có thể đáp ứng mọi nhu cầu thuê nhân lực của khách hàng. Khi khách hàng thuê lao động mà chúng ta giới thiệu họ sẽ phải trả cho chúng ta một mức phí thỏa thuận nào đó trong thời gian thuê. Người lao động làm việc cho khách hàng nhưng chúng ta sẽ trả lương cho họ.

Phần lớn con người sinh ra để làm thuê. Nhiều người coi làm thuê như một “cái nghiệp” suốt đời. Họ luôn muốn bán sức lao động, chất xám … thu về số tiền lớn nhất. Bên cạnh đó, dường như ai trong chúng ta cũng có nhu cầu sử dụng người khác làm lợi cho mình, nhưng lại muốn cắt giảm chi phí, né tránh trách nhiệm, đáp ứng nhanh chóng … Nếu như mô hình cho thuê lao động kết nối hiệu quả hai đối tượng vừa kể với nhau thì sẽ tạo ra một sân chơi vô cùng bổ ích.

Nhu cầu mua bán sức lao động, chất xám … là nhu cầu thường trực ở mức cao. Mô hình cho thuê lao động trong dự án này giữ vai trò trung gian. Nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn những mô hình tương tự khác ở chỗ: Người lao động có cơ hội phát huy tối đa khả năng để cải thiện thu nhập; người sử dụng lao động chủ động trong việc cắt giảm chi phí sử dụng lao động, giảm được thiệt hại do người lao động gây ra (vì đã có bên trung gian chịu trách nhiệm) … Ở thời buổi tỉ lệ thất nghiệp cao, kinh doanh khó khăn như hiện nay thì việc đến với mô hình này là giải pháp lí tưởng để phát triển. Hi vọng dự án này là đáp án cho những ai muốn làm giàu chân chính.

Dự án cho thuê lao động gồm có 95 trang, trong đó trình bày những nội dung cơ bản sau đây:

I. Lí do ra đời: Trong phần này tác giả trình bày những lí do thuyết phục dẫn đến sự ra đời của dự án: Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn; phù hợp xu hướng phát triển tương lai; mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng; đạt lợi nhuận chủ đầu tư kì vọng; có thể khởi nghiệp với số vốn thấp; loại hình kinh doanh xoay vòng vốn nhanh; thị trường rộng lớn còn nhiều tiềm năng; lực lượng lao động đông đảo, giá rẻ; qui mô có thể mở rộng không ngừng; rủi ro thấp trong quá trình làm giàu …

Mục đích của việc nghiên cứu viết dự án là cho ra đời những dự án hay, khả thi, làm lợi cho nhiều người … Chính vì vậy, tác giả đã nghiên cứu rất kĩ trước khi đặt bút viết dự án. Đây là một việc làm có sự đầu tư nghiêm túc chứ không phải hành động theo cảm hứng.

II. Mô tả dự án: Trình bày về loại hình kinh doanh, mục đích cần đạt. Ở phần này tác giả đã mô tả dự án và trình bày mô hình hoạt động. Đây là phần rất quan trọng vì nó định hướng xuyên suốt quá trình hoạt động. Muốn thành công lớn ở bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần có tầm nhìn sâu sắc.

III. Sản phẩm – dịch vụ: Có lẽ đây là nội dung mà bạn rất quan tâm. Ở phần này tác giả đã trình bày khái quát về các loại hình sản phẩm, dịch vụ của dự án. Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập tới: Khác biệt cơ bản so với đối thủ; tần suất mua sắm, tuổi thọ dịch vụ; tính toán chi phí, cách thức định giá; cách thức bán hàng, phục vụ khách hàng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng ta và đối thủ cạnh tranh là tầm nhìn, mục đích, mô hình, phương thức, chiến lược … Mọi lí luận trình bày trong dự án đều chặt chẽ. Chúng thể hiện tầm nhìn sâu rộng. Mục đích kinh doanh thì cao đẹp. Nó không chỉ mong muốn đem lại cuộc sống giàu sang, hạnh phúc cho người thực hiện mà còn cho nhiều người. Mô hình kinh doanh vừa bao quát vừa chuyên sâu, vừa tấn công vừa phòng thủ. Nó giúp người thực hiện dự án chủ động trong kinh doanh và hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Phương thức kinh doanh và chiến lược kinh doanh thì sáng tạo, ưu việt. Chúng là vũ khí sắc bén giúp người thực hiện dự án thành công trên thương trường.

Làm giàu cần thận trọng. Tiến từng bước vững chắc. Trong quá trình làm phải dần chỉnh sửa, hoàn thiện mọi thứ để biến dự án thành “cỗ máy kiếm tiền” hiệu quả. Nỗ lực học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo … Chiêu mộ, trọng dụng nhân tài. Sử dụng đúng con người. Chuyên môn hóa công việc. Lên kế hoạch chi tiết. Có biện pháp dự phòng. Kiểm tra, giám sát thường xuyên để đảm bảo không có sai sót … Một khi khởi nghiệp là phải thành công.

Đa số người khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay còn thiếu và yếu nhiều thứ. Chính vì vậy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà họ làm chủ còn hạn chế. Họ không có tầm nhìn sâu rộng, suy nghĩ sâu sắc, hành động đột phá. Mạnh ai nấy làm. Chẳng tiêu chuẩn, chẳng phương pháp … Chỉ chăm lo cho lợi ích bản thân mình, không quan tâm đến lợi ích khách hàng. Họ đã biến công việc kinh doanh thành một nghề lừa gạt, dung tục, thấp kém, để cuối cùng hậu quả nhiều người phải gánh chịu.

Tôi mong sao những người đi thực hiện dự án này là những người hoàn toàn khác biệt, ưu tú. Những người mang sứ mệnh đem lại thịnh vượng, hạnh phúc cho toàn thể nhân loại.

IV. Thị trường – khách hàng: Cho bạn biết những thông tin khái quát về thị trường – khách hàng trong lĩnh vực sẽ kinh doanh. Thị trường hiện nay như thế nào? Có những vấn đề gì cần lưu ý? …

V. Điều kiện tiến hành: Nêu ra những điều kiện cần thiết để thực hiện thành công dự án như: Nguồn vốn dự trù; kĩ thuật kinh doanh; phẩm chất, năng lực. Không phải ai cũng có thể thực hiện thành công dự án này. Muốn thực hiện thành công dự án bạn phải có một số vốn như dự án đề cập, hiểu tường tận về mô hình hoạt động của dự án, kĩ thuật kinh doanh cũng như có đầy đủ phẩm chất, năng lực. Trong trường hợp khiếm khuyết phải khắc phục trước khi tiến hành.

Đối với một số bạn có số vốn ít hơn nhưng vẫn muốn thực hiện mô hình này bạn phải tiến hành theo phương pháp khác. Phương pháp đó không được đề cập trong dự án nhưng nếu bạn có nhu cầu tác giả sẵn sàng hướng dẫn tận tình.

VI. Khó khăn, thuận lợi: Bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định theo đuổi dự án, tác giả đã trình bày những khó khăn và thuận lợi chính sẽ gặp trong quá trình thực hiện để bạn lưu tâm.

VII. Công tác chuẩn bị: Muốn thành công trong bất cứ việc gì cũng cần chuẩn bị chu đáo. Đó là lí do mà tác giả trình bày cụ thể các công tác: Điều tra, nghiên cứu thị trường; tuyển dụng, đào tạo nhân tài; tập hợp lực lượng lao động; tích cực tìm kiếm khách hàng.

VIII. Phân bổ nguồn lực: Việc phân bổ nguồn lực như thế nào để thực hiện thành công dự án đã được tác giả phân tích, lí giải cặn kẽ trong phần này. Điều này giúp cho bạn vững tin hơn trên con đường mình chọn.

IX. Tổ chức quản lí: Việc thiết lập được sơ đồ tổ chức khoa học sẽ giúp cho dự án ngày một đi lên. Đó là lí do mà phần này không thể thiếu.

X. Tiếp thị – bán hàng: Ở phần này tác giả đưa ra 4 chiến lược bán hàng hiệu quả giúp dự án tăng doanh thu tuyệt đối và đánh bại hoàn toàn những đối thủ khác trên thương trường.

XI. Chiến lược phát triển: Việc hoạch định ra chiến lược phát triển thể hiện tầm nhìn, tham vọng, tư duy … của người thực hiện. Ở đây 7 chiến lược phát triển có ý nghĩa sống còn đối với dự án đã được trình bày chi tiết.

XII. Ý nghĩa dự án: Một dự án ý nghĩa không chỉ đem lại lợi ích cho người thực hiện mà còn cho cả cộng đồng.

Việc theo đuổi mô hình kinh doanh cho thuê lao động xét ở nhiều phương diện là một lựa chọn tốt, vấn đề còn lại là làm sao để thực hiện thành công mô hình này? Câu hỏi hóc búa đó sẽ được giải đáp rõ ràng khi bạn có trong tay bản dự án cho thuê lao động hoàn chỉnh.

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterweb.wordpress.com

E-mail: chatmasterweb@yahoo.com

26/05/2015

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s