Ý tưởng web khéo tay hay làm

1. Ý tưởng:

Mặc dù những sản phẩm làm bằng tay vẫn còn nhiều khuyết điểm so với làm bằng máy móc, nhưng nó vẫn được nhiều người yêu thích vì mang những dấu ấn riêng rất độc đáo. Đó là lí do khiến chúng luôn gắn bó với cuộc sống của chúng ta. Nếu có khiếu làm hàng handmade, bạn nên nghĩ đến việc kinh doanh những mặt hàng này trên web.

Trang web khéo tay hay làm là một thế giới về hàng handmade. Nơi đây sẽ có đủ loại sản phẩm làm từ bàn tay khéo léo của con người. Có những sản phẩm được trình làng kèm theo video clip hoặc bài viết minh họa. Ai xem chưa hiểu có thể mướn người hướng dẫn (trực tiếp hoặc gián tiếp) cách làm, mua nguyên vật liệu hoặc mua sản phẩm … Nói chung web sẽ khai thác tất cả những hoạt động liên quan đến hàng handmade để thu lợi nhuận.

Cuộc sống càng khó khăn ý thức tiết kiệm hình thành trong đầu óc mỗi chúng ta càng rõ nét. Một trong những giải pháp tiết kiệm hiệu quả nhất được con người lựa chọn là phát huy trí sáng tạo, kĩ năng lao động … để làm cho cuộc sống của mình giàu có. Tiền không phải là tất cả và vô tận. Lao động là vinh quang. Chỉ có mình mới thay đổi được cuộc sống của mình. Đó là những lí do khiến cho hàng handmade được mọi người yêu thích, những nguyên liệu bỏ đi nay được phát huy tác dụng. Có thể nói thời điểm thích hợp nhất để áp dụng những ý tưởng mới đã đến. Những ai kịp nhận thức ra để đi tiên phong trong lĩnh vực này chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành quả to lớn.

Chương trình Khéo tay hay làm đã được phát sóng từ lâu trên truyền hình. Chương trình này được rất nhiều người xem yêu thích; tuy nhiên nó có những hạn chế nhất định:

+ Người xem không phải ai cũng có thời gian xem truyền hình ở một thời điểm cố định nào đó.

+ Khi chương trình diễn ra đôi khi người xem chưa có nhu cầu nhưng khi có nhu cầu thì xem lại không được nữa.

+ Tài liệu tham khảo hạn chế.

+ Khi có gút mắc muốn hỏi sẽ rất khó có câu trả lời nhanh, chính xác.

+ Không có nhiều loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người xem.

…………….

Mọi người cứ cho rằng có thể tìm được mọi câu trả lời trên internet, nhưng khi tôi có nhu cầu muốn tự làm một món đồ nào đó mà internet không có thì đành … bó tay. Bên cạnh đó, để có thông tin chính xác người đọc phải tốn rất nhiều thời gian, công sức sàng lọc. Ở web khéo tay hay làm bạn có thể trình bày ý muốn này với các chuyên gia có kinh nghiệm, kiến thức và kĩ năng. Họ sẽ bắt tay vào nghiên cứu để tìm ra cách giải quyết tối ưu trong trường hợp nào đó theo đơn đặt hàng của bạn.

Web khéo tay hay làm còn là sân chơi, nơi giao lưu, kết bạn của những con người đam mê sáng tạo; sàn giao dịch mua bán những ý tưởng, phát minh …; nơi tài trợ cho những cá nhân, đơn vị; nhà tổ chức những cuộc thi tìm kiếm tài năng … Bạn hãy tưởng tượng khi chưa có web hoạt động thủ công của mỗi cá nhân thiếu sự gắn kết, nay có web hoạt động này được sự hỗ trợ từ cộng đồng sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn. Có thể nói sự ra đời của web làm thay đổi toàn bộ hoạt động thủ công tự phát, bát nháo hiện nay. Web sẽ “gom tụ”, “hệ thống hóa” hoạt động thủ công của con người. Web sẽ giúp nhiều người tìm được việc làm, niềm vui … để sống ý nghĩa hơn trên cõi đời này.

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Hàng ‘handmade’ chiếm lĩnh thị trường Noel

(TNO) So với năm ngoái, thị trường đồ trang trí Noel năm nay tại Hà Nội đa dạng hơn, trong đó, mặt hàng handmade (hàng làm thủ công) chiếm số lượng lớn và được nhiều người ưa chuộng.

Những ngày trước Noel, các tuyến đường Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can (Hà Nội)… đã tràn ngập quà tặng, đồ trang trí. So với năm trước, giá bán các mặt hàng trang trí Noel năm nay khá ổn định. Cây thông đa dạng về mẫu mã, kích thước phù hợp với nhu cầu riêng của mỗi gia đình, cơ quan. Thông sản xuất bằng chất liệu nhựa PVC, thông làm bằng chất liệu cước, thông PE phủ tuyết …

Loại thông cao 1,5 – 2,2 m, chất liệu nhựa PVC quen thuộc nhiều năm nay có giá từ 350.000 – 500.000 đồng/cây. Loại trên dưới 1 m giá từ 200.000 – 250.000 đồng/cây. Loại dưới 1 m chuyên dùng để bàn có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/cây. Giáng sinh năm nay, mặt hàng cây thông Noel làm bằng tay với chất liệu cước mới ra mắt được nhiều người yêu thích. Chủ một kiốt trên phố Hàng Mã cho biết những cây thông này do một doanh nghiệp trong nước sản xuất. Kiểu dáng độc đáo, lạ mắt nên khá hút khách. Cây thông này có chiều cao 1,5 – 2,2 m, giá 900.000 – 1.500.000 đồng/cây; loại dưới 1 m có giá từ 300.000 đồng/cây.

“Mới bày hàng nhưng một ngày tôi có thể bán được khoảng 10 cây thông loại handmade này. Mẫu mã đẹp, cây thông giống thật, dễ bảo quản cho các mùa Giáng sinh sau”, anh Dũng, nhân viên bán hàng trên đường Hàng Lược cho hay.

Cùng với mặt hàng cây thông, các loại quả châu, dây trang trí cũng đa dạng màu sắc, chất liệu. Thay vì chỉ có chất liệu nhựa quen thuộc, Giáng sinh năm nay mặt hàng trên đã có chất liệu bằng vải, xốp … và đa phần được làm bằng tay, sản xuất trong nước. Giá các quả châu từ 20.000 – 50.000 đồng. Các dây kim tuyến, bông tuyết trang trí giá từ 10.000 – 40.000 đồng. Một số mặt hàng vẫn có xuất xứ từ Trung Quốc như bờm tóc, dây kim tuyến, vòng hoa, quần áo ông già Noel … Tuy nhiên có thể thấy thị trường quà, đồ trang trí Giáng sinh năm nay đã có sự vào cuộc mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp Việt”.

…………………………

“Handmade xu hướng sáng tạo không giới hạn

Bắt đầu xuất hiện từ cách đây ba, bốn năm, nhưng đến thời điểm này, đồ handmade vẫn là xu hướng cực kì “hot” của giới trẻ Hà thành. Không chỉ dừng lại ở việc tự làm, tự sử dụng … đồ handmade còn khiến các “fan hâm mộ” ngày càng “nghiền” hơn bởi những khúc biến tấu đầy sáng tạo. Đặc biệt, nó mang đến cho họ một cơ hội để kiếm tiền, trở thành những cô chủ, cậu chủ bằng những sản phẩm mang dấu ấn, cá tính của riêng mình …

Đồ Handmade – Nghệ thuật từ đôi bàn tay …

Đồ handmade còn có tên gọi khác là DIY (do it yourself). Bắt đầu từ việc một số bạn trong trường Đại học Mĩ thuật tự làm, tự sáng tạo những món đồ: Vòng tay, dây buộc tóc, váy … cho riêng mình, đồ handmade đã nhanh chóng được biết đến và lan rộng thành một xu hướng. Độc đáo, không đụng hàng, lạ mắt, thể hiện được tâm huyết tình cảm của người làm ra sản phẩm và thể hiện cá tính, cái tôi khác biệt của người sở hữu món đồ đó là những lí do khiến đồ handmade trở nên cực kì “ăn khách” và thu hút hàng triệu người. Đặc biệt là những người luôn mong muốn sự mới lạ, hợp thời và tôn sùng ý thích tự sáng tạo. Cùng với cơn sốt bohemia, harajuku, hiphop – punk, giày vải vẽ màu …  “mùa” handmade mới đã bắt đầu bùng nổ, nhất là khi những ngày hè đầu tiên đang gõ cửa.

Không chỉ trở thành một xu hướng “hot” đối với giới trẻ Hà thành, đồ handmade còn trở thành những vật dụng, những món quà lưu niệm mang dấu ấn riêng được khách du lịch quốc tế thích thú và tìm kiếm để sưu tầm. “Thú vị ở chỗ những vật kỉ niệm handmade rất độc và lạ. Nhiều khi bạn muốn mua cái thứ hai giống như thế cũng không có vì chúng không được sản xuất hàng loạt”, Sufria (khách du lịch Ấn Độ) chia sẻ.

Được tạo ra từ những bàn tay khéo léo, đức tính kiên trì, đầu óc sáng tạo, các sản phẩm handmade tương đối đa dạng: Thiệp, hoa giấy, khăn len, túi xách, các đồ trang sức, trang trí nội thất … thậm chí cả quần áo thời trang. Chất liệu tạo nên những sản phẩm này cũng khá đơn giản, dễ kiếm như: Gốm, thủy tinh, vỏ chai, vỏ ốc, hạt nhựa, gỗ …  Chị Thu Trang – một tín đồ của đồ handmade – cho biết: “Không cái gì không trở thành đồ trang sức hay vật dụng được cả, miễn là chủ nhân phải có óc sáng tạo và trình độ thẩm mĩ nhất định”.

Mặc dù vậy, đa số mọi người chỉ có thể tự làm được những món đồ đơn giản: Móc chìa khóa, dây buộc tóc … Những vật dụng khó hơn như: Giá trang trí, bao đựng bút, dép, quần áo … đều phải mày mò học thêm ở các lớp dạy chuyên nghiệp. Hiện nay ở Hà Nội có khá nhiều trung tâm, câu lạc bộ dạy làm đồ handmade như: CLB 360 Craft, CLB Handmade …   Theo Thùy Linh – sinh năm 1988, chủ nhiệm CLB 360 Craft thì: “Các học viên đến học ngày càng đông hơn, mà đa số không phải xuất thân từ dân … mĩ thuật. Mọi người đến học với rất nhiều lí do: Tự làm để thỏa mãn sở thích của mình, làm quà tặng cho người khác … Tùy theo từng khả năng của học viên mà câu lạc bộ sẽ nâng cao dần các bài học, các món vật dụng từ dễ lên khó”.

Thông thường, các câu lạc bộ đều chia các buổi học theo nhiều chủ đề khác nhau như: Phụ kiện (làm vòng, dây buộc tóc, lắc tay …), thời trang (sửa quần áo mới thành cũ, sáng tạo các kiểu quần áo theo phong cách riêng, vẽ tranh trên áo …), đồ trang trí (khung ảnh, giá treo tường, gối ôm, thú nhồi bông …) … với mức học phí từ 55 nghìn tới 85 nghìn một buổi tùy theo nguyên liệu của từng buổi học.

Mới nhìn qua thì tưởng đơn giản, nhưng để làm được những món đồ handmade “hay hay” cũng cần người làm phải có cái tâm, chút khéo léo, sáng tạo, và đặc biệt là đức tính kiên trì. Từ công đoạn chuẩn bị nguyên liệu, thiết kế ý tưởng rồi vẽ phác thảo, cắt hình cho đến trang trí họa tiết, thêu, khâu … đều phải làm cẩn thận và tỉ mỉ từng chi tiết một. Hà Anh (Trường Kim Liên) chia sẻ: “Mình đặc biệt thích làm những tấm thiệp giấy để tặng các bạn. Những tấm thiệp đơn giản thì mất khoảng 2 ngày. Tấm nào cầu kì thì mất 3, 4 ngày, thậm chí cả tuần. Từ việc tạo hình thiệp sẽ như thế nào, cho tới những chi tiết: Hoa, lá, cắt, dán … đều rất tỉ mỉ. Mỗi sản phẩm hoàn thành mình đều thấy rất vui bởi nó vừa là thành quả mồ hôi, công sức của mình, vừa là bài học giúp mình rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại”.

Làm đồ handmade đã khó, nhưng để tạo được phong cách riêng cho món đồ lại càng khó hơn. Phải có “gu” thẩm mĩ, phối đồ với trang sức, phụ kiện sao cho hợp và không bị … “lố”.  Chẳng hạn một chiếc vòng hạt cườm nữ tính sẽ không thể phối cùng một bộ trang phục mang phong cách bụi. Hay một đôi giày vải vẽ không thể phối hợp với những chiếc váy chất liệu voan mỏng … Đó là một nghệ thuật. Với những người không biết phối, hoặc muốn thể hiện “cá tính quá mức” thì đôi khi đồ handmade không còn mang lại hiệu quả như mong muốn nữa và gây tác dụng ngược, phản cảm.

Không chỉ có các bạn trẻ tham gia học, các lớp dạy làm đồ handmade ngày càng xuất hiện nhiều hơn các bà, các chị thuộc lứa tuổi … U40, U50. “Đi học rồi về tự làm những món đồ cho chồng con, rồi trang trí nhà cửa cũng là một thú vui khó diễn tả”, chị Hải Hà (Ba Đình) thổ lộ. Đặc biệt, người ta vẫn thường nghĩ làm đồ handmade là sở thích của phái nữ, nhưng bây giờ đến các lớp học, các trung tâm dạy làm đồ handmade có thể thấy sự xuất hiện của không ít … phái mày râu. Đến các buổi học của 360 Craft sẽ rất dễ để bắt gặp một cậu con trai nào đó đang chăm chỉ, cặm cụi thực hiện món đồ bất kì. Việt Đức (Trường Phan Bội Châu) chia sẻ: “Mình thấy đồ handmade đẹp và rất tò mò về cách làm ra nó. Lúc đầu mới làm thì cũng khó nhưng giờ sau hơn một tháng học mình đã có thể làm một số món như: Móc chìa khóa, lắc tay, vòng cổ, gấu bông … để dành tặng bạn bè và người thân”. Và không ít trong số họ đi học làm đồ handmade với lý do: Bắt đầu một ngành kinh doanh mới!

Ngành kinh doanh mang tên … “Đồ Handmade”

Dọc trên phố cổ, hoặc đâu đó trong lòng Hà Nội, người ta có thể bắt gặp rất nhiều những shop hàng lưu niệm đồ handmade bắt mắt, thu hút nhiều khách hàng. Từ việc tự làm các sản phẩm cho bản thân như: Vòng, lắc, quần áo, hoa giấy, thiệp …  nhiều bạn đã nảy ra ý tưởng kinh doanh táo bạo. Một phần được thể hiện cá tính sáng tạo, sự khéo tay tinh tế của mình, và một phần có thể kiếm thêm thu nhập, thậm chí là thu nhập tương đối khá.

Khởi đầu với Memory, S – Décor … trên phố cổ, đến nay các shop bán đồ Handmade đã mọc lên như nấm ở Hà Nội. Shop Thiệp Giấy Cuộn (Đội Cấn) là địa chỉ yêu thích của nhiều bạn trẻ, đặc biệt vào những ngày lễ 8.3, valentine … với những thiếp hoa giấy cuộn dễ thương, độc đáo, rất tươi sáng và sống động. Shop handmade (Hàng Trống) được coi là thế giới đồ handmade, bán đủ thứ từ áo, mũ, khăn … cho tới đồ phụ kiện, trang sức làm bằng chất liệu vừa đơn giản lại vừa “lạ”: Khuy bọc vải, khuy gỗ, khuy nhựa … Shop chuyên bán vòng tay, vòng cổ, thắt lưng … handmade trên phố Đinh Liệt là nơi thu hút rất đông khách du lịch quốc tế tới tham quan, mua hàng …  Chị Mai Anh, chủ một cửa hàng bán đồ handmade trên khu phố cổ, cho biết: “Thường khách hàng không mua đồ có sẵn mà đặt làm theo ý tưởng của họ. Vì thế có những sản phẩm phải vừa làm vừa bán tại chỗ. Giá cả thì cũng tùy theo bởi nó là sản phẩm “độc” được làm bằng tay. Có những món đồ thì rất rẻ. Nhưng cũng có những món không rẻ chút nào. Nó phụ thuộc vào chất liệu và công sức của người làm”.

Đặc biệt hơn phải kể đến Công ty TNHH ANC (Nguyễn Trãi) chuyên kinh doanh sản phẩm … bonsai handmade của Nguyễn Quang Hải. Hải cho biết cậu đã có ý tưởng làm cây bonsai từ dây đồng trần, lõi thép và hạt cườm … từ khi còn là sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc. Những cây mai, cây đào, cây tùng … do Hải làm đều có dáng dấp mềm mại và là sản phẩm trang trí nội thất được nhiều người ưa chuộng. Cho đến nay ông chủ bonsai handmade đã nhận được rất nhiều đơn hàng và có được mức thu nhập rất … rủng rỉnh.

Chưa lúc nào các cửa hàng bán đồ handmade ở Hà Nội lại nhiều như hiện nay. Từ vòng, trang sức, quần áo, phụ kiện cho đến đồ lưu niệm, thiệp … Ngành kinh doanh mang tên “đồ handmade” không chỉ là nơi để những khuôn mặt cá tính thể hiện tài năng, sự sáng tạo … mà còn là nơi để họ làm giàu bằng chính đôi bàn tay của mình.

Sức hút kì lạ của đồ handmade

Không phải tự nhiên một tên con trai bỏ ra hàng giờ ngồi cặm cụi xâu kết một chiếc vòng đeo cổ dành tặng riêng cho bạn gái, hay say sưa ngồi vẽ một đôi giày với những hoạ tiết độc đáo không giống ai. Đồ handmade cuốn hút hàng nghìn, hàng triệu người bởi ưu điểm đặc biệt chỉ riêng nó có – độc đáo và không đụng hàng. Đó cũng là lí do tại sao handmade trở thành xu hướng hot và cực kì “ăn khách”, mặc dù giá của nó đắt hơn những sản phẩm cùng loại được sản xuất hàng loạt, bởi nó được “làm bằng tay”. Xu hướng này nhanh chóng được nắm bắt bởi những đối tượng luôn mong muốn sự lạ, hợp thời và nặng ý thức tự sáng tạo. Không chỉ với những khách hàng trẻ tuổi người Việt mà nó đã nhanh chóng trở thành một món quà lưu niệm tiện ích mang dấu ấn Hà thành đối với khách du lịch đến Hà Nội, đặc biệt là khách quốc tế.

Xu hướng dùng đồ độc handmade ở Hà Nội

Ở Hà Nội, xu hướng chơi đồ handmade đã nhen nhóm từ khá lâu, khởi nguồn cách đây khoảng 3, 4 năm khi những shop trang sức handmade đầu tiên của Hà Nội ra đời. Trong số đó phải kể đến Memory và S – Decor, mà chủ nhân mang tính nghệ sĩ cao, sáng tạo và năng động, đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tạo thương hiệu vòng handmade với hai ba cửa hàng trên các con phố cổ. Những chất liệu đồ trang sức rất đặc biệt, từ gốm, thuỷ tinh, cho đến vỏ trai, vỏ ốc, hạt nhựa … với kiểu dáng độc đáo.

Chị Hoà chủ thương hiệu Memory cho rằng, không một cái gì không trở thành đồ trang sức được cả, miễn là chủ nhân phải có tính sáng tạo và trình độ thẩm mĩ nhất định. Đây cũng là tiệm đi tiên phong cho một loạt những handmade shop ra đời sau đó.

Tuy nhiên, xu hướng chơi đồ handmade chỉ thực sự lên ngôi vào thời điểm này, khi thời trang, với những trào lưu đa dạng của nó liên tục bùng nổ và tạo những cơn sốt (như bohemian, harajuku, thời trang hiphop – punk hay mốt giày vải vẽ màu …), đòi hỏi người theo nó thể hiện cá tính, phong cách của riêng mình bằng những món đồ không đụng hàng. Và như thế, mốt handmade được mở rộng ra không chỉ riêng với đồ trang sức, mà còn là cả một thế giới đa dạng của quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, thiệp và đồ lưu niệm.

Cá tính từ cách phối đồ

Đồ handmade lạ, độc, và đẹp, nhưng để tạo được phong cách riêng thì phải cần đến gu thẩm mĩ trong cách phối đồ và kết hợp trang phục + trang sức + phụ kiện, sao cho hài hoà nhất, ấn tượng nhất, và được đông đảo chấp nhận. Chẳng hạn, một chiếc vòng tay handmade bằng hạt cườm đầy dịu dàng và nữ tính, sẽ không thể là trang sức đi cùng quần tụt, giày thể thao hiphop ngầu bụi. Hay một chiếc áo handmade cắt rách một cách quá sexy, tuy gọi là cá tính, phong cách, nhưng không thể được coi là đẹp, trong con mắt của người Việt Nam.

Đồ handmade không kén người dùng, cũng không tốn tiền của người diện, handmade mang ưu điểm tuyệt đối ngoại trừ một điểm trừ nho nhỏ duy nhất – là con dao hai lưỡi với những “cá tính quá mức”. Sự cá tính và phong cách của bạn sẽ không còn là ưu điểm nữa, khi bạn chơi đồ handmade độc đáo một cách quá khác người, và quá… “dị”.

Cơ hội chủ shop… trong tầm tay

Diện đồ handmade, không đòi hỏi bao nhiêu hoa tay bạn có, cũng không nhất thiết phải có một túi tiền rủng rỉnh, chỉ cần óc sáng tạo nghệ thuật và tính cần cù kiên nhẫn. Bởi bạn có thể tự đì – zai những món đồ dễ thương và độc đáo “made by … chính bạn” và không ai có thể bắt chước, chỉ với một chút nguyên vật liệu mua cực rẻ ở ngoài chợ.

Handmade là cái cớ hay ho nhất để những người dùng nó mặc sức thể hiện cá tính của bản thân, tài năng và đôi bàn tay khéo léo khi tự mình làm từ A – Z. Và từ đó, ý tưởng kinh doanh đồ handmade ra đời. Chưa lúc nào các cửa hàng bán đồ handmade ở Hà Nội lại nhiều như hiện nay. Từ vòng, trang sức, quần áo phụ kiện đến đồ lưu niệm, thiệp – những món đồ rất dễ handmade. Mở shop không chỉ là cách để những khuôn mặt cá tính thể hiện cá tính và tài năng, mà còn là nơi để bạn làm giàu bằng chính đôi bàn tay. Và như thế, có thể khẳng định một điều, giới trẻ Hà thành đang thể hiện cá tính bằng xu hướng handmade một cách … cực kì có phong cách!”.

Kết luận: Ưu điểm lớn nhất của việc chọn hàng handmade để khởi nghiệp là có thể biến bất cứ cái gì thành tiền nếu có bàn tay khéo léo cộng đầu óc sáng tạo. Bạn có thể khai thác năng lực của bản thân khi trong tay có rất ít tiền vốn, thậm chí không có tiền.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn phải có một số vốn khoảng 10 – 20 triệu VND. Số vốn này chủ yếu dùng để đầu tư thực hiện ý tưởng: Lập trang web; mua nguyên liệu; quảng cáo; giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật kinh doanh mô hình này.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, nhạy bén, sáng tạo, cần cù …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi: 

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về kĩ thuật kinh doanh: Khi nghĩ ra ý tưởng tác giả đã nghĩ ra kĩ thuật kinh doanh để thành công với mô hình này, do đó bạn nên liên hệ với tác giả để biết cách thực hiện.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Để làm nên sản nghiệp lớn bạn phải học cách quản lí chặt chẽ tiền bạc, đây là một yêu cầu không thể thiếu ở người làm giàu.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có đạo đức nghề nghiệp, kỉ luật, siêng năng … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Ý tưởng làm giàu khả thi, thiết thực.

+ Lợi nhuận cao.

+ Nhu cầu nhiều.

+ Rủi ro thấp, bền vững.

+ Qui mô mở rộng không ngừng.

+ Tận dụng được lực lượng lao động trình độ thấp, dư thừa.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

22/12/2013

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s