Ý tưởng quảng cáo bằng người

1. Ý tưởng:

Trong rất nhiều hình thức quảng cáo thì “quảng cáo bằng người” bao giờ cũng đạt được kết quả cao nhất. Bạn có thể mướn một người mẫu đứng ở ngã tư hay tủ kính để gây chú ý cho người qua đường. Bạn có thể mướn một số người đi lại như con thoi trong siêu thị, hội chợ để tạo nên những hiệu ứng theo ý muốn. Bạn có thể mướn một phần cơ thể hoặc toàn bộ cơ thể của người mẫu. Giá cả đưa ra căn cứ vào yêu cầu của bạn về người mẫu, thời gian, loại hình quảng cáo …

Thiết nghĩ đây là một ý tưởng vô cùng hay ho bởi số vốn cần để khởi nghiệp rất thấp mà hiệu quả mang lại trên cả tuyệt vời!

Em be

Ở những hình thức quảng cáo khác, người bị tác động bởi quảng cáo chỉ đơn phương tiếp nhận quảng cáo mà không có sự phản hồi từ phía nhà cung cấp. Người mẫu có thể trả lời, thu thập tin tức, thậm chí lấy đơn hàng cho nhà sử dụng dịch vụ này. Nghĩa là “quảng cáo bằng người” có sự tương tác giữa nhà cung cấp và những người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Ở vào thời điểm nền kinh tế khó khăn như hiện nay thì quả thật đây là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp vì vừa tiết kiệm chi phí vừa gia tăng mãi lực.

Tôi nhận thấy một số người kinh doanh bỏ ra một đống tiền thuê mướn người phát tờ rơi ở các ngã tư thật sự là không hiệu quả. Đa phần người được phát tờ rơi không có nhu cầu nên họ sẽ vứt các tờ rơi sau khi đọc xong. Việc làm này đã gây lãng phí và phản cảm. Hay một số người muốn quảng cáo nhưng lại không xin được phép hay chọn giải pháp dán giấy lên tường … Nếu bạn cho người mẫu mặc chiếc áo có thông tin quảng cáo thì mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều.

Ở một số nước hình thức quảng cáo bằng ma-nơ-canh người đã được họ sử dụng từ lâu. Hay thỉnh thoảng các bạn cũng bắt gặp những ý tưởng quảng cáo trên mặt, trên đùi … người mẫu khi lướt web. Tất cả chúng đều có đặc điểm chung là sử dụng cơ thể con người để làm quảng cáo. Ở ý tưởng này tôi không nói sẽ dùng bộ phận nào để quảng cáo vì chúng ta sẽ áp dụng tất cả những hình thức quảng cáo đã có, cộng với việc sáng tạo thêm nhiều ý tưởng quảng cáo khác. Đương nhiên là chúng  phải phù hợp với chuẩn mực đạo đức, văn hóa, pháp luật của Việt Nam.

Nếu bạn đã đi xem game show trên truyền hình hẳn bạn đã biết đến hình thức mướn người để cổ vũ cho game show. Tuy đó không hẳn là một hình thức “quảng cáo bằng người” nhưng nó lại sử dụng con người như “công cụ hỗ trợ”. Trong tương lai phạm vi hoạt động của ý tưởng sẽ lấn sân sang nhiều lĩnh vực tương tự như vậy. Chúng ta sẽ cho thuê “người mẫu” (những người được đào tạo bài bản) để thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến bán hàng, hậu mãi, pro, quảng cáo, tiếp thị, làm nóng sân khấu, tạo niềm vui cho khách hàng …

Người đi thực hiện ý tưởng này chỉ cần lập ra một trang web và nắm bắt những “kĩ thuật” phát triển là có thể thu tiền từ nó. Cộng tác viên không phân biệt giới tính, chiều cao, tuổi tác, nghề nghiệp, trình độ, văn hóa, địa lí … đều có thể cộng tác với trang web nếu đáp ứng đủ tiêu chuẩn nào đó.

Khi nhận được một hợp đồng quảng cáo, chủ trang web sẽ đăng những tiêu chuẩn tuyển dụng cho công việc đó, ai đáp ứng được những tiêu chuẩn ấy sẽ được thu nạp. Hi vọng đây sẽ là một ngành nghề mới giúp mọi người có thể kiếm thêm thu nhập những lúc rỗi rãi (nhất là giới sinh viên). Đây là một hướng đi đầy triển vọng. Nó mở ra một cuộc cách mạng cho các nhà cung cấp trong việc tiếp cận khách hàng. Tất nhiên, ai thực hiện tốt ý tưởng này sẽ được hưởng lợi không nhỏ.

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Mới lạ nghề ma-nơ-canh “người sống” trên phố

Đứng ở cửa hàng thời trang làm mannequin (manơcanh) là một trải nghiệm thú vị trong mắt nhiều người … Ở Việt Nam, việc sử dụng người thật làm ma-nơ-canh còn khá mới mẻ, bởi xưa nay người ta vẫn quen thuộc với hình ảnh một cô “canh” vô tri, vô giác đứng ở các cửa hàng thời trang. Vì thế, nhiều sinh viên làm nghề này đã gây sự chú ý đặc biệt với người xem.

Làm việc dưới lung linh ánh đèn

Đi qua shop thời trang Catwalk for Ladies ở Hàng Bông (Hà Nội), người đi đường bất ngờ với hình ảnh ma-nơ-canh biết cười, biết làm dáng, nghe điện thoại … Đây chính là một hình ảnh rất mới của ngành thời trang Hà Nội, khiến nhiều người đi đường thích thú, nhiều khách nước ngoài còn đứng lại để xem và chụp ảnh cùng những cô “canh” thật này …

Lúc tôi đến cửa hàng cũng chính là lúc Nguyễn Kiều My – sinh viên khoa Kế toán, trường cao đẳng Du lịch Hà Nội bắt đầu buổi làm việc của mình. Trong lúc chờ cô ma-nơ-canh “thật” make up (trang điểm), tôi có dịp trò chuyện để biết thêm rằng, nghề tay trái này cũng đem lại cho Kiều My những cơ hội nghề nghiệp mới mà không phải ai cũng được trải nghiệm. Kiều My cho biết, cách đây mấy tháng, có một ma-nơ-canh khác cũng là sinh viên cùng làm với cô, nhưng hiện nay cô gái kia đã nghỉ, chỉ còn mình cô kiên trì với nghề này. Con đường đến với nghề ma-nơ-canh của My cũng hết sức tình cờ. Cách đây hơn một năm, Kiều My nhìn thấy tờ thông báo tuyển “canh” gần nhà mình, cô vào cửa hàng “thử xem mình có làm được không”. Sau khi phỏng vấn cô, chủ cửa hàng đã đồng ý cho cô làm ma-nơ-canh ở cửa hàng thời trang. Việc của cô là đứng sau cửa kính, mặc quần áo đẹp, có thể cử động, nói cười tự nhiên để gây sự chú ý đối với người đi đường …

Đi qua tuyến phố Hàng Bông, một trong những con phố nằm ở trung tâm Hà Nội có nhiều cửa hàng thời trang lung linh ánh đèn, người ta có thể bắt gặp hình ảnh hai cô gái trẻ, xinh xắn mặc những bộ đầm dạ hội đứng phía sau ô kính của một cửa hàng. Trước đây, tại Hà Nội từng xuất hiện ma-nơ-canh bằng người thật ở một số cửa hàng quần áo và vải vóc trên phố Phùng Khắc Khoan. Tuy nhiên, vì phải làm việc cả ngày nên các cô người mẫu thật mặt mũi lúc nào cũng bơ phờ và mệt mỏi.

Kiều My cho biết, giờ làm việc của cô chỉ trong khoảng 7h – 9h tối nên ma-nơ-canh vẫn giữ được vẻ tươi tắn và tinh nghịch, làm tăng sự sinh động cho cửa hàng. Kiều My cho biết thêm, làm ma-nơ-canh, điều quan trọng nhất là sự tự tin và kiên nhẫn, công việc thì không có gì vất vả, “canh” chỉ việc mặc quần áo đẹp, ngồi tạo dáng là có thể “nhận việc” được rồi. Cửa hàng mà Kiều My làm việc, chuyên thiết kế mặt hàng đồ dạ hội, váy cưới nên khâu tiếp thị sản phẩm rất được chú trọng. Chủ cửa hàng “thuê” các “canh” thật về với một mục đích: “Đây là một cửa hàng đầm dạ hội thời trang, có “người thật” mặc lên người sẽ được nhiều người chú ý hơn. Vì người ta sẽ nghĩ, một cô người mẫu đầy sức sống mặc được, sao mình không thử?” …

Sống động như … “ma-nơ-canh”

Việc làm thêm của Kiều My không ảnh hưởng đến thời gian biểu của cô, bởi ngoài hai tiếng làm ma-nơ-canh tại cửa hàng thì công việc của cô cũng như bao sinh viên khác, sáng đến trường, chiều học ngoại khóa, thậm chí, nếu muốn vẫn có thể tham gia các hoạt động khác. Mỗi ngày, Kiều My làm mẫu trong hai giờ và được trả từ 1,2 – 1,5 triệu đồng/tháng, mức lương này không phải là cao nhưng công việc nhàn, lịch sự và vì thế bố mẹ cô hoàn toàn đồng ý. Nhờ có nó, Kiều My cũng thấy mình tự lập hơn, không còn phải xin tiền bố mẹ cho những khoản chi tiêu vặt hàng tháng. Kiều My cho biết thêm, ban đầu, khi cô nói rằng, đi làm ma-nơ-canh ở cửa hàng, bố mẹ không đồng ý, bởi lo lắng cho công việc mới mẻ của con gái. Nhưng sau đó, bố mẹ biết, công việc đó chỉ mất có 2 tiếng mỗi tối, người mẫu lại được đứng sau cửa kính, an toàn và sạch sẽ nên ủng hộ và không quên nhắc “cô con gái rượu” công việc chính vẫn là học tập và đến trường … Nguyễn Kiều My tâm sự: “Nhiều sinh viên đi làm thêm các nghề khác nhau để có thêm kinh nghiệm làm việc sau này. Làm ma-nơ-canh trong cửa hàng là công việc thú vị đối với em. Ban đầu, mọi người đi qua nhìn thì không sao, nhưng có người cứ đứng nhìn chằm chằm rất lâu, khiến em thấy hơi ngại một chút. Có người còn mở hẳn cửa kính, vào trong cửa hàng chụp ảnh cùng ma-nơ-canh thật. Ban đầu em rất ngại, sau dần thì quen, vì công việc của mình, chính là để mọi người nhìn ngắm”. Kiều My cho biết thêm: “Công việc làm ma-nơ-canh khá thoải mái, trong thời gian 2 tiếng có thể sử dụng điện thoại, trò chuyện với bạn cùng làm và thay đổi các tư thế, chứ không phải đứng im đóng giả ma-nơ-canh. Bởi, phải cử động thì người đi đường mới biết là người thật, nếu đứng im thì chẳng khác gì ma-nơ-canh bình thường cả”. Là một người ưa thích thời trang nên việc mỗi ngày được “khoác” lên mình một bộ cánh mới là điều thích thú đối với Kiều My. Tuy nhiên, cô cũng chia sẻ thêm, để làm được ma-nơ-canh bằng người thật, gần một năm qua đòi hỏi sự kiên trì rất lớn của bản thân. Bởi là một người trẻ và năng động, việc ngày nào cũng phải ngồi làm “canh” thì không phải ai cũng làm được. Ngày nào cũng thế, bất kể nắng hay mưa, Kiều My đều ra cửa hàng làm “canh”. Kiều My cho biết thêm, sắp tới cửa hàng sẽ mở thêm chi nhánh thứ hai ở phố Mai Hắc Đế (Hà Nội), hi vọng rằng sẽ có nhiều bạn trẻ cũng thích làm nghề người mẫu “sống” này để cô có thêm “đồng nghiệp” chia sẻ những buồn vui.

Chị Trần Vân Ly (154 Hàng Bông, Hà Nội) cho biết: “Vì nhà ở gần Hồ Gươm nên buổi tối, tôi thường đưa các con đi dạo phố cổ. Một lần, đi qua cửa hàng thời trang, cậu con cả của tôi hét lớn: “Ma-nơ-canh là người thật mẹ ơi!”. Tò mò tôi đến gần xem thì đúng là vậy. Một cô gái bằng xương, bằng thịt đang đứng làm người mẫu cho cửa hàng, hơn nữa cô ấy lại còn cười với chúng tôi. Tôi thấy, việc làm người mẫu này rất hay, lại thu hút được người đi đường, vẫn quảng bá được sản phẩm cho cửa hàng. Có thể vì thế mà nhiều bạn trẻ thích những công việc “độc” và “lạ” này chăng?”.

Khẳng định”cái tôi”qua công việc mới lạ

Việc mỗi người trẻ cảm nhận cuộc sống theo một cách riêng khiến cho cuộc đời con người có nhiều cung bậc và sắc màu. Việc đi làm ma-nơ-canh cho cửa hàng thời trang là một cách cảm nhận cuộc sống rất riêng của nhiều bạn nữ trẻ. Họ dám thử sức, dám đối mặt với những điều mới mẻ của cuộc sống để thấy rằng: Thử nghiệm những công việc làm thêm độc đáo cũng là cách khẳng định “cái tôi” của mình”.

…………………….

Nghề ma-nơ-canh “sống” hút hồn giới trẻ

Ma-nơ-canh cũng biết nói cười, tạo dáng chụp ảnh với khách hàng? Những hình ảnh tưởng như không thể ấy bạn lại có thể bắt gặp dễ dàng tại một vài cửa hàng thời trang? Và hiện nay việc làm ma-nơ-canh “sống” đứng sau tủ kính tại các cửa hàng thời trang đang là nghề “siêu độc đáo” thu hút giới trẻ.

Khi cửa hàng Catwalk For Ladies (140, Hàng Bông) bắt đầu sáng lóa ánh đèn thì cũng là lúc Thu Hương (sinh viên năm 2, Cao đẳng Du lịch) và Diệu Linh (Đại học Đại Nam) mặc những chiếc váy dạ hội bắt mắt ra đứng sau cửa kính, trong vai trò một “ma-nơ-canh sống”. Cùng với những ma-nơ-canh “xịn” khác, Thu Hương với Diệu Linh tạo dáng và nhoẻn cười khi có khách đi qua.

Hai ma-nơ-canh bằng xương bằng thịt này trang điểm rất cẩn thận, mặc những chiếc váy gợi cảm. Thỉnh thoảng, Thu Hương, Diệu Linh làm mặt lạnh, lúc lại tươi cười vẫy tay với khách qua đường. Nhiều người vì tò mò, ngạc nhiên, đi qua rồi vẫn cố quay lại nhìn xem các ma-nơ-canh ấy là giả hay người thật.

Đa số các cửa hàng thời trang thường đem những ma-nơ-canh nhựa mặc trang phục đẹp ra dựng gần vỉa hè nhằm lôi cuốn người mua. Thực tế, cách làm này khiến nhiều người nhàm chán. Chính vì vậy, để thu hút khách mua, chị Hương Lý (chủ cửa hàng Catwalk For Ladies) đã sáng tạo ra loại “ma-nơ-canh sống” độc đáo là những cô gái trẻ bằng da bằng thịt, có hồn, biết nói, biết cử động và luôn tươi cười với khách.

Ma-nơ-canh Thu Hương vui vẻ: “Một lần mình tình cờ đi qua đây thấy cửa hàng treo biển tuyển nhân viên bán hàng và đóng giả ma-nơ-canh. Mình vốn rất thích diện váy đẹp lại có ngoại hình khá, trước đây lại có kinh nghiệm làm PG nên được chọn.”

Sau đó, Hương cùng một “ma-nơ-canh sống” khác là Diệu Linh đã tạo nên linh hồn cho cửa hàng với những màn trình diễn bất ngờ phía sau ánh đèn và ô cửa kính. Công việc ban ngày của Hương là bán hàng và đến 7h tối thì Hương lại hóa thân thành ma-nơ-canh. Trong khoảng thời gian hai tiếng đó, có lúc hai cô bạn ma-nơ-canh này cố gắng giữ nguyên vị trí của một ma-nơ-canh “xịn”, có lúc lại liên tục thay đổi tư thế, kiểu dáng đứng ngồi để thu hút sự chú ý của khách đi đường bằng việc nhìn nhau cười hay “tự sướng” những bức ảnh long lanh bằng điện thoại di động cá nhân.

Thu nhập cho 2 tiếng làm “ma-nơ-canh sống” của Hương là 1 triệu/tháng. Cùng với tiền lương bán hàng 1,2 triệu/tháng, Hương có thêm nguồn thu nhập ổn để trang trải cuộc sống. “Với công việc này mình được phép cử động thoải mái nên không bị mỏi hoặc gò bó. Đôi khi chính những cử động bất ngờ của mình khiến nhiều khách hàng vô cùng thích thú bởi họ không thể tin rằng một ma-nơ-canh cũng biết mỉm cười, biết nghe điện thoại” – Hương chia sẻ.

Cũng bởi sự ấn tượng từ những ma-nơ-canh bằng xương bằng thịt như Thu Hương và Diệu Linh nên khách hàng nào tới đây cũng đều “xin” được chụp ảnh kỷ niệm với hai ma-nơ-canh nữ xinh xắn: “Chúng mình ngồi đây nên ai đi qua cũng liếc ngang cửa hàng. Nhiều khi có vị khách nước ngoài đang đi trên phố bỗng dừng lại tỏ vẻ ngạc nhiên khi trông thấy hai ma-nơ-canh cử động và vẫy tay chào họ từ bên trong cửa kính. Họ dừng bước rồi vui vẻ đưa máy ảnh bấm liên tục”.

Mặc dù sở hữu một công việc khá nhàn rỗi, lại độc đáo và thú vị tuy nhiên các “cô gái ma nơ canh” này cũng không khỏi lo ngại bởi mức độ ổn định của công việc. Bởi để khách hàng không bị nhàm chám khi chỉ gặp một ma-nơ-canh duy nhất, các cửa hàng phải thường xuyên thay đổi người đóng giả ma-nơ-canh. Có như vậy khách hàng mới tiếp tục bị “hút hồn” bởi các ma-nơ-canh mới mẻ hơn và lại tiếp tục “mắt tròn mắt dẹt” vì bất ngờ. Do đó dù yêu thích công việc này đến mấy thì chắc chắn sau hai tháng, Thu Hương cũng sẽ phải nhường lại vị trí trên bục đứng sáng ánh đèn nơi phía sau ô cửa kính cho một bạn sinh viên khác có gương mặt “mới” hơn.

Chị Hương Lý cho biết chị thuê các bạn nữ trẻ đẹp v làm ma-nơ-canh sống cho cửa hàng đã được vài năm, trước khi thuê Diệu Linh và Thu Hương đứng sau tủ kính, chị cũng đã từng thuê nhiu bạn trẻ khác làm công việc này trong đó có cả học sinh cấp 3 và hầu hết các bạn trẻ đu thích thú với công việc thú vị này nhưng do yêu cầu riêng của cửa hàng nên chị luôn phải thay đổi liên tục.

Vừa được mặc trang phục đẹp, tạo dáng như người mẫu, làm mẫu ảnh lại vừa kiếm được tin nên đối với Hương công việc “siêu độc đáo” này vô cùng hữu ích. Tuy chỉ có thể trải nghiệm công việc trong thời gian ngắn song ma-nơ-canh Thu Hương vẫn rất vui vẻ và nhận định rằng: “Đây thực sự là công việc mới mẻ và “độc” tại Hà Nội. Nên cho dù có phải chia tay với cửa hàng sau một khoảng thời gian gắn bó thì Hương cũng đã có được những bức hình long lanh khi trưng diện đủ kiểu và đó là những khoảnh khắc đẹp của thời sinh viên”.

………………………

“Phát tờ rơi quảng cáo, ảnh hưởng đến người đi đường

Phát tờ rơi quảng cáo đang được xem là phương tiện hữu hiệu, nhanh, rẻ nhất để chuyển tải các thông tin của sản phẩm mới đến với khách hàng. Các doanh nghiệp, đã tận dụng triệt để phương pháp này đưa đến tận tay người tiêu dùng là cần, nhưng việc phát tờ rơi quảng cáo đã làm ảnh hưởng đến nhiều người khi tham gia giao thông tại các chốt đèn đỏ ở ngã tư đường phố.

Nhiều tuần nay, trên địa bàn TP Tuy Hòa tình trạng phát tờ rơi quảng cáo xuất hiện rất nhiều. Ở các điểm ngã tư có đèn giao thông, khi người đi xe mô tô, xe đạp … dừng ở ngã tư chờ đèn đỏ, một số thanh niên đứng đợi sẵn ở cột đèn nhanh chân sà xuống lòng đường phát tờ rơi quảng cáo đến từng người. Họ phát thật nhanh mà không để ý đến thái độ của người được nhận tờ rơi, miễn sao phát được càng nhanh, càng nhiều cho xong việc. Có người đang chờ đèn giật mình không biết mình đang nhận gì, có người miễn cưỡng nhận, có người bực mình vì đang vội, có người nhận tờ rơi liếc mắt xong là thả ngay xuống lòng đường, mặc cho các tờ rơi bay tung tóe làm mất đi mĩ quan đường phố. Có người khi nhận được tờ rơi, vì tò mò muốn xem ngay nên vừa điều khiển xe máy, xe đạp vừa đọc các thông tin quảng cáo trên tờ rơi, ít chú ý khi lái xe nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Anh Nguyễn Trọng Tâm, nhà ở ngay chốt đèn xanh, đèn đỏ tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Trãi bộc bạch: “Các doanh nghiệp quảng cáo theo kiểu này là đang trốn chi phí, họ chỉ thuê vài sinh viên với giá rẻ vào các buổi chiều đứng ngay ở chốt đèn để phát cho người đi đường, tôi chứng kiến có nhiều người rất bực mình, nhiều mảnh giấy gọi là tờ rơi vương vãi khắp đường, các gia đình ở gần đó phải quét, nhặt bỏ vào thùng rác cho đỡ chướng mắt”.

Theo quan sát của chúng tôi việc tổ chức phát tờ rơi quảng cáo như thế là khó có thể chấp nhận được. Ví như, chiều 9/3, một số ngã tư đường phố của TP Tuy Hòa có các thanh niên phát tờ rơi quảng cáo của cửa hàng ĐTDĐ Vũ Nguyên (180 Trần Hưng Đạo, phường 3, TP Tuy Hòa). Hay trước đó có tờ rơi in bằng giấy bóng đủ màu của cửa hàng Thegioididong (phường 4, TP Tuy Hòa) … cùng nhiều các cửa hàng khác cũng được phát theo kiểu này cho người đi đường … Thiết nghĩ các cơ quan liên quan nên có biện pháp xử lí để hạn chế tình trạng phát tờ rơi vô tội vạ, nhằm bảo đảm an toàn giao thông và mĩ quan đô thị”.

Kết luận: Những đường con trên cơ thể phụ nữ dường như có sức hút mãnh liệt nhất có thể lôi cuốn mọi ánh nhìn. Tại sao chúng ta lại không khai thác triệt để điều này theo ý nghĩa tốt để làm giàu cho mình. Quảng cáo bằng/dùng người là quảng cáo hiệu quả nhất!

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn cần có số vốn khoảng 3 – 10 triệu VND. Số vốn này chủ yếu dùng để đầu tư thực hiện ý tưởng: Làm mẫu, lập trang web, quảng cáo, giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật kinh doanh mô hình này.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, nhạy bén, sáng tạo, cần cù …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi: 

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về kĩ thuật kinh doanh: Khi nghĩ ra ý tưởng tác giả đã nghĩ ra kĩ thuật kinh doanh để thành công với mô hình này, do đó bạn nên liên hệ với tác giả để biết cách thực hiện.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Để làm nên sản nghiệp lớn bạn phải học cách quản lí chặt chẽ tiền bạc, đây là một yêu cầu không thể thiếu ở người làm giàu.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải siêng năng, có đạo đức nghề nghiệp … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh khả thi, thiết thực.

+ Vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao, nhu cầu nhiều.

+ Rủi ro thấp, bền vững.

+ Qui mô mở rộng không ngừng.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

27/05/2013

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s