Ý tưởng đặc sản các món trộn

1. Ý tưởng:

Mấy năm gần đây ở TP.HCM thấy nhiều người kiếm sống bằng nghề bánh tráng trộn, tôi tự hỏi: Sao mình không mở một loại hình kinh doanh tất cả các món trộn đặc sản?

Phở trộn: Nếu như nhắc tới phở nước, người ta thường nghĩ ngay đến phở bò với những lát thịt thái mỏng, mềm cùng thứ nước dùng thơm ngọt thì nói đến phở trộn, ắt hẳn ai cũng nghĩ đến phở gà trộn đầu tiên. Sự hòa quyện giữa cái mát của phở, những miếng gà ta xé chắc thịt, rau thơm, dưa chuột bóp, lạc giã nhỏ trộn đều cùng xì dầu và chút nước dùng gà béo ngậy sóng sánh tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon không thể lẫn. Muốn thưởng thức phở gà trộn ngon với giá dưới 30.000 đồng, bạn có thể ghé phố Mã Mây, Phủ Doãn, Yết Kiêu hay đầu ngõ Hàng Chỉ …

Mon tron 01

Cùng với phở gà trộn, phở tíu cũng là một thứ phở trộn dễ ăn, lạ miệng. Cũng vẫn là bánh phở, nhưng phở tíu được trộn cùng thịt nạc quay thái mỏng, hành khô, lạc rang, rau sống. Ăn kèm với phở tíu là thứ nước sốt chua ngọt đặc biệt nên ít bị ngán. Bạn có thể thưởng thức món phở tíu tại ngõ chợ Đồng Xuân với giá khoảng 25.000 đồng/ bát.

 Mon tron 02

Bún bò Nam bộ: Với vị giòn, chua nhẹ đặc trưng, bún là món ăn phổ biến trong những ngày hè. Ngoài món bún nước truyền thống, bún trộn là biến tấu đặc biệt được nhiều người lựa chọn làm quà giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Người ta có thể trộn bún với nhiều loại nguyên liệu như giò, gà tuy nhiên được nhiều người ưa thích nhất vẫn là bún bò Nam Bộ. Bún bò Nam Bộ là sự kết hợp mộc mạc của nước mắm pha chua ngọt với thịt bò xào mềm, rau sống tươi, hành phi thơm, mát lành của giá đỗ và vị bùi từ lạc rang giòn. Có rất nhiều hàng bán bún bò Nam bộ tại Hà Nội, nhưng nếu muốn ăn được tô bún ngon có giá dưới 30.000 đồng, bạn có thể ghé phố Tạ Hiện hay ngõ 111 Khương Thượng.

Mon tron 03

Miến trộn tại Hà Nội rất đa dạng: Miến trộn gà, miến trộn lươn, miến trộn cua, miến trộn cá, miến trộn Thái Lan … Nhưng với mức giá dưới 30k, miến trộn gà Mã Mây và miến trộn cua phố Trung Liệt là lựa chọn hết sức hợp lí. Cũng giống như phở trộn gà, miến trộn gà ngon đặc trưng với thịt gà xé thơm ngon. Những sợi miến “ngậm” nước vừa đủ trộn với nước tương, dầu mè, chút mùi, lạc tạo nên hương vị không thể lẫn. Miến trộn cua được trụng sơ nước dùng cua rồi trộn chung với gạch cua, màu trưng cùng rau muống, rau cần luộc chín, giá sống, hành phi thơm vô cùng đậm đà mà không ngấy. Bạn cũng có thể gọi thêm chút thịt bò tái, hay khoanh giò tai, giò lụa ăn kèm với miến cua cũng rất ngon và hợp vị.

Mon tron 04

Bánh đa cua trộn: Nói đến món trộn ngon, không thể không nhắc đến bánh đa cua trộn. Độ dai và vị thơm đặc trưng khiến bánh đa trở thành một nguyên liệu được nhiều nhiều người lựa chọn để chế biến món trộn. Món bánh đa trộn phổ biến nhất chính là bánh đa cua. Các nguyên liệu của bánh đa cua trộn về cơ bản cũng giống như miến cua trộn, tuy nhiên món này không thể thiếu được chả cá. Bạn cũng có thể ăn bánh đa cua trộn cùng giò lụa, giò bò hoặc giò tai. Bánh đa cua trộn Hàng Chĩnh hoặc Trung Liệt là những nơi các bạn có thể tới và thưởng thức món ngon này. Bạn cũng có thể ăn bánh đa cua trộn cùng giò lụa, giò bò hoặc giò tai.

Mon tron 05

Bánh tráng trộn: Những ai yêu thích ẩm thực miền Nam hẳn có lẽ đã quá quen thuộc với món bánh tráng trộn, một món ăn được dân miền Nam vô cùng yêu thích. Một phần bánh tráng trộn bao gồm bánh tráng cắt nhỏ trộn với khô bò, khô cá, xoài thái sợi, trứng chim cút, hành phi, phồng tôm, rau thơm, rau dăm xắt nhỏ được trộn cùng với sa tế và dầu hạt điều. Trước khi ăn, bạn nên trộn đều các nguyên liệu quyện với nhau. Những sợi bánh tráng vừa mềm, vừa dai kết hợp cùng vị chua dịu của xoài xanh, vị ngọt – cay – dai của bò khô và cá khô hòa cùng vị bùi của lòng đỏ trứng cút luộc tạo nên hương vị rất ngon và lạ miệng. Bạn có thể thưởng thức bánh tráng trộn ở dốc Ngọc Hà, Chân Cầm hay 38 Hàng Trống  …

Mon tron 06

Ngoài những món trộn phổ biến kể trên bạn có thể tìm thấy vô số món trộn khác trong cuộc sống thường nhật quanh ta như: Đu đủ trộn, xoài trộn, cóc trộn, dưa leo trộn, rau muống trộn … Tất cả những món ăn này đều rất ngon, dễ ăn, dễ bán …

Vì nhiều đặc tính ưu việt các món trộn đang và sẽ chiếm lĩnh thị trường ẩm thực trong tương lai. Chúng vô cùng tiện lợi khi phục vụ các bữa ăn nhanh, giải trí, sum họp cùng bạn bè, người thân … Kinh doanh “đặc sản các món trộn” là ngành kinh doanh hot trong vài năm tới. Bạn nên nắm bắt thời cơ này mà mở một quán bán các món trộn để làm giàu.

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Đồ ăn nhanh hay thức ăn nhanh (tiếng Anh là Fast Food) là một thuật ngữ chỉ thức ăn có thể được chế biến và phục vụ cho người ăn một cách rất nhanh chóng. Bữa ăn với ít thời gian chuẩn bị có thể được coi là thức ăn nhanh, thông thường thuật ngữ này hàm ý nói đến thực phẩm được bán tại một nhà hàng hoặc cửa hàng với các thành phần làm nóng trước hoặc được nấu sẵn, và phục vụ cho khách hàng trong một hình thức đóng gói mang đi. Thuật ngữ “thức ăn nhanh” đã được đưa vào Từ điển tiếng Anh Merriam – Webster năm 1951. Hoạt động nhượng quyền thương mại là một phần của chuỗi nhà hàng có thực phẩm được tiêu chuẩn hóa và vận chuyển đến nhà hàng từ các địa điểm trung tâm. Các yêu cầu về vốn tham gia vào việc mở một nhà hàng thức ăn nhanh không nhượng quyền thương mại là tương đối thấp. Thức ăn nhanh luôn có những khách hàng trung thành của mình nhờ vào lợi thế cung cấp thức ăn sử dụng ngay lập tức, không cần đợi chờ, tiết kiệm được thời gian và thuận lợi cho những người đang sống trong một xã hội công nghiệp hiện đại mà từng phút trôi qua đều được tính toán kĩ lưỡng, chặt chẽ, đồng thời đảm bảo về mặt cảm quan, khẩu vị … Không ít trẻ em và cả người lớn trên thế giới này nghiện thức ăn nhanh. Thế nhưng, trước khi thưởng thức, những khách hàng của thức ăn nhanh có lẽ nên xem mình có thuộc nhóm được ăn thức ăn nhanh hay không, và nếu được ăn, thì được ăn bao nhiêu. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Anh, đăng tải trên Tạp chí Gut đã chỉ ra rằng việc ăn đồ ăn nhanh thường xuyên và thiếu tập thể dục sẽ làm cho bạn trở nên mập hơn và có nguy cơ mắc các bệnh về gan. Đối với những người có cân nặng ở mức trung bình, có thể nhận thấy cân nặng thay đổi theo hướng tăng lên từ 10 – 15% chỉ sau một tháng. Nghiên cứu dựa trên việc theo dõi 18 người gầy, không luyện tập thể thao và ăn đồ ăn nhanh trong suốt một tháng. Kết quả là những người này đã tăng trung bình 6,5 kg. Trong số những người tình nguyện đó, có một người đã tăng tới 12 kg. Sau thời gian thử nghiệm, có tới 11 người tình nguyện có tỷ lệ alanine aminotransferase (enzim chỉ thị mức độ tổn thương gan) tăng cao, cho thấy gan đã bị tổn thương. Thậm chí, có một người tình nguyện còn xuất hiện hiện tượng gan nhiễm mỡ . Những người đầu tiên phải nói “không” với thức ăn nhanh là những người cao tuổi đang mắc các bệnh mãn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng và lối sống như cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa lipit, tăng cholesterol máu, thừa cân, béo phì … Khối năng lượng khổng lồ, lượng chất béo quá cao và hầu như không có chất xơ trong các loại thức ăn nhanh kiểu Âu – Mĩ hoàn toàn không phù hợp với chế độ ăn của những người mắc căn bệnh này, vốn yêu cầu lượng năng lượng vừa phải, ít chất béo, ít chất ngọt, nhiều chất xơ và rau xanh, quả tươi. Mặt khác, vào cửa hàng bán thức ăn nhanh thì không thể ăn chậm được, mà những người bệnh này thì cần ăn chậm, nhai kĩ, dừng lại trước khi có cảm giác quá no để kiểm soát được lượng thực phẩm ăn vào của mình”.

Kết luận: Các bạn lưu ý “món trộn” hoàn toàn khác “thức ăn nhanh”. Trong thành phần của món trộn có đầy đủ các chất cần thiết để phát triển cơ thể khỏe mạnh, chứ không như  thức ăn nhanh thành phần dinh dưỡng cấu tạo thiên lệch về một số chất mà thôi.

“Nếu như ở Mĩ, đồ ăn nhanh được những người thuộc tầng lớp nghèo ưa chuộng vì sự tiện lợi và giá rẻ, thì tại châu Á, chúng lại là sự lựa chọn của những người giàu có với thu nhập cao.

Mỗi lần có dịp về thăm quê hương Việt Nam, tôi đều thấy rất nhiều người trong số họ hàng của tôi ngày càng giàu hơn và béo thêm, nhất là đối với những đứa trẻ luôn được chiều chuộng. Một người chị họ của tôi cũng có một đứa con bị béo phì. Khi được hỏi vì sao chị lại cho con ăn quá nhiều như vậy, chị nhún vai: “À, hồi trước, bọn chị gần như chẳng bao giờ đủ ăn. Bây giờ, khi đã có tiền, chị sẽ cho con ăn những thứ nó thích.” Vậy là, quan điểm này đã khiến con chị có cơ hội được “thưởng thức” rất nhiều loại đồ ăn nhanh từ các thương hiệu nổi tiếng của Mĩ. Món ăn cùng đồ uống ưa thích nhất của cậu bé là “Pizza và Coca”, cậu trả lời với vẻ vui sướng ra mặt.

Ngoài vị ngon của các thực phẩm chứa nhiều chất béo và nước ngọt, còn một lí do khác tạo nên sự thành công đồ ăn nhanh trong việc lấn sâu vào thị trường tại các nước vốn được biết đến với những món ăn tuyệt vời. Nếu như ở Mĩ, đồ ăn nhanh kiểu này được những người thuộc tầng lớp nghèo ưa chuộng vì sự tiện lợi và giá cả phải chăng, thì tại châu Á, loại đồ ăn này lại là sự lựa chọn của những người giàu có với thu nhập cao. Đối với một công nhân lao động bình thường tại Việt Nam, với thu nhập chỉ vài USD một ngày, một bữa ăn tại nhà hàng KFC là hết sức xa xỉ. Tuy nhiên, đối với những người có tiền, bữa tối tại một nhà hàng Pizza Hut có máy lạnh tại những khu trung tâm thương mại hào nhoáng ở Hà Nội hay Sài Gòn không đơn giản chỉ là thử cho biết. Một lí do khác cũng không kém phần quan trọng, đó là thưởng thức đồ ăn nhanh của Mĩ cũng chứng tỏ họ có tiền. Một nhà văn người Mĩ gốc Hoa đã phản ánh xu hướng hiện đại này trong một truyện ngắn hài hước có tên: “Khi chú gà cao bồi đặt chân tới thành phố”. Đó là câu chuyện về một cặp đôi giàu có tại đất nước Trung Quốc đang dần tư bản hóa, đã đặt tiệc cưới tại một nhà hàng đồ ăn nhanh vừa khai trương tên là “Chú gà Cao bồi” để khoa trương bản thân, trong khi người Hoa có đến 150 bí quyết nấu món gà ngon hơn. Dù rất hài hước, nhưng câu chuyện trên cũng muốn gửi tới một thông điệp buồn, về thực trạng con người sẵn sàng vứt bỏ đi cả kĩ thuật truyền thống có từ nghìn năm nay để thay thế bằng một thứ mới hơn, trong trường hợp này là món gà tẩm bột ngô rán kĩ được phục vụ trong những chiếc hộp giấy. Nếu như các món ăn bình dân và khẩu vị truyền thống là những nạn nhân đầu tiên trong thế giới nơi đồ ăn nhanh và nước ngọt đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ẩm thực với một tốc độ đáng báo động, nạn nhân cuối cùng vẫn là sức khỏe của người dân địa phương. Theo thống kê Tổ chức Y tế Thế giới, tại các nước đang phát triển, có tới một tỉ người suy dinh dưỡng. Nhưng mặt khác, tại các nước này, số người thừa cân cũng cao không kém. Ít nhất khoảng 300 triệu người trong số đó bị mắc bệnh béo phì, và chi phí chữa trị các căn bệnh do chứng béo phì gây ra luôn rất lớn.

70 triệu người Trung Quốc thừa cân

Mặc dù tỉ lệ người thừa cân tính trên toàn bộ dân số của Trung Quốc chỉ vào khoảng 5%, nhưng tại các thành phố lớn, tỉ lệ này lên tới 20%. Nếu so với Mĩ, tỉ lệ người béo phì ở Trung Quốc là tương đối thấp. Tuy nhiên với tổng dân số vào khoảng 1,35 tỉ người, 5% vẫn tương đương với 70 triệu người thừa cân ở quốc gia Đông Á này.

Dường như, người Trung Quốc không chỉ đang đuổi sát người Mĩ về kinh tế, mà còn cả về thân hình to lớn. Theo Bộ Y tế nước này, so với 30 năm trước, trung bình chiều cao của những cậu bé 6 tuổi ở thành phố ngày nay đã tăng khoảng 6,4 cm, nhưng cũng nặng hơn tới 3 kg. “Trung Quốc hiện đã bước vào thời đại của béo phì”, nhà nghiên cứu sức khỏe trẻ em hàng đầu tại Trung Quốc, Ji Chengye, nói trong cuộc phỏng vấn với tờ USA Today. “Tốc độ tăng của bệnh này đến mức chóng mặt.” Ngoài ra, Trung Quốc hiện có gần 100 triệu người mắc bệnh tiểu đường.

Về lĩnh vực này, Việt Nam cũng đang theo sát Trung Quốc. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong khi 28% trẻ em nông thôn Việt Nam bị suy dinh dưỡng, thì tại thành phố, có tới 20% trẻ em mắc bệnh béo phì. “Số trẻ thừa cân và béo phì đang tăng nhanh tại thành phố Hồ Chí Minh, nơi có tỉ lệ trẻ gặp phải vấn đề này cao nhất nước”, Đỗ Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh Dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, nói cách đây 2 năm.

Tại Việt Nam, mọi thứ đến từ phương Tây đều được cho là thời thượng. Đề cập đến tình trạng này, một trí thức đã ví von rằng, nó giống như việc “bán cả một khu rừng để mua về một tập giấy”. Một người họ hàng của tôi tại Hà Nội, khi nói về thứ anh ấy thích nhất ở Mĩ, đã nói rất nhanh rằng: “Cà phê Starbucks”. Tất nhiên, anh ấy cũng biết Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về sản xuất cà phê, chỉ sau Brazil. Hơn thế, tại thành phố nơi anh ở, cứ một đoạn phố là lại thấy một quán cà phê. “Nhưng chẳng ai được nếm thử cà phê Starbucks ở Việt Nam”, anh giải thích. “Ai cũng muốn nếm thử mùi vị của nó”.

Ngày nay, người ta thường thấy các bài báo viết về sự suy thoái của chủ nghĩa tư bản phương Tây và sự trỗi dậy của châu Á, cũng như việc làm thế nào mà Trung Quốc ngày một trở nên mạnh hơn trong nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, người ta cũng sẽ băn khoăn rằng liệu những điều này có đúng hay không. Bởi lẽ, ngay cả khi đang suy thoái, Mĩ vẫn có thể “xuất khẩu” được lối sống “thời thượng” cho các nước khác trên thế giới bằng những phương tiện hết sức tinh vi, từ phim ảnh, âm nhạc, thời trang, ẩm thực, thậm chí, là cả vấn đề béo phì của người Mĩ nữa”.

…………………………….

Giới trẻ ngồi cả ngày trong quán ‘ăn nhanh’

Gà rán Kentucky (KFC), BBQ Chicken, bánh Hamburger Lotteria, pizza Pepperonis … không chỉ là những món ăn khoái khẩu được nhiều bạn trẻ ưa thích, mà còn là cách giết thời gian. Với người phương Tây, đồ ăn nhanh dành cho những người bận rộn, chỉ có 5 phút và vài đô la cho một bữa ăn. Còn ở VN, KFC và Hamburger đang là mốt của những người trẻ sành điệu.

Nguyễn Hiền Mai – một học sinh trung học phổ thông – không phải là trường hợp duy nhất tổ chức sinh nhật ở quán ăn KFC. Em nói: “Sinh nhật em mời 6 bạn nữa đến KFC ăn, em rất thích đứng xếp hàng rồi gọi từng món theo ý thích, lại được giảm giá khi gọi nhiều nữa. Mặt khác, ăn ở đây, bọn em có thể ngồi “buôn” chán chê cả ngày rất thoải mái mà không bị ai để ý”.

Các quán được gọi là “ăn nhanh” (fast food) với cách bày trí hiện đại, bày bán đồ ăn ngon, lạ miệng, phong cách phục vụ mới mẻ, đã “điểm huyệt” chính xác giới trẻ VN. Khó có thể tưởng tượng được chuyện ai đó tổ chức sinh nhật hay ngồi hàng giờ trong một quán phở. Gà rán KFC xuất xứ từ Mĩ là điểm hẹn hấp dẫn của nhiều bạn trẻ Hà Nội và TP HCM. Suất ăn khá đơn giản: Vài miếng gà rán, một cốc khoai tây chiên ăn cùng ớt cay và một li nước ngọt, giá 45.000 đồng. Suất ăn này mang lại cho người mua cảm giác no như ăn cơm, còn quán ăn thì “tặng” cho khách hàng của họ vẻ sành điệu, hơn hẳn những người đi ăn trưa ở các quán cơm truyền thống.

Trong thực đơn của người Việt thích ăn đồ tây, khó lòng thiếu được món pizza của quán Pepperonis. Trung Anh – một khách hàng trẻ quen thuộc của quán này – và mấy người bạn thân, tấm tắc khen: “Ở đây bọn mình thích nhất là pizza và sườn nướng. Pizza giá vừa phải, ăn không bị ngấy, và có rất nhiều loại, còn sườn nướng thì ngon thôi rồi, giá khoảng hơn 100.000 đồng cho cả rẻ sườn cỡ bự”. Vẫn muốn lôi kéo thêm khách, quán Pepperonis dùng các chiêu khuyến mãi như tặng thẻ tích điểm đổi pizza, giảm giá hoặc tặng quà. Khách Tây thì luôn coi những nhà hàng như thế này là “ngôi nhà” ẩm thức quen thuộc, bởi giúp họ được nếm vị những món ngon truyền thống của quê hương. 

Đồ ăn nhanh châu Á cũng không chậm chân. Các nhóm khách hàng gia đình có trẻ em, nhóm bạn … vào dịp cuối tuần thường lui tới quán Gà rán BBQ Chicken đến từ Hàn Quốc. Món này có thể dùng kèm với cơm chiên hoặc cháo, giá mỗi suất từ 30.000 đồng trở lên. Jolly Bee từ Philippines cũng đã mở những cửa hàng khá nổi bật với màu sắc vui mắt. Nhận thấy sự đón tiếp nhiệt tình của người tiêu dùng, các quán ăn nhanh bắt đầu mở rộng qui mô. Điều này có nghĩa sẽ có thêm nhiều địa chỉ cho giới tuổi teen ngồi “buôn dưa lê” theo kiểu sành điệu”.

Kết luận: Giới trẻ Việt Nam vốn rất ưa thích lối sống phương Tây, chính vì vậy nếu ý tưởng “đặc sản các món trộn” kinh doanh theo phong cách phương Tây sẽ được đón nhận cuồng nhiệt. Ý tưởng này cũng phù hợp với sở thích và xu thế thời đại nên rất dễ thành công.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn cần có số vốn khoảng từ 50 – 100 triệu VND. Số vốn này chủ yếu dùng để đầu tư mở quán bán các món trộn, lập trang web, quảng cáo, giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật kinh doanh mô hình này.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, nhạy bén, sáng tạo, cần cù …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi: 

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về kĩ thuật kinh doanh: Khi nghĩ ra ý tưởng tác giả đã nghĩ ra kĩ thuật kinh doanh để thành công với mô hình này, do đó bạn nên liên hệ với tác giả để biết cách thực hiện.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Để làm nên sản nghiệp lớn bạn phải học cách quản lí chặt chẽ tiền bạc, đây là một yêu cầu không thể thiếu ở người làm giàu.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải siêng năng, có đạo đức nghề nghiệp … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh khả thi, thiết thực.

+ Vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao, nhu cầu nhiều.

+ Rủi ro thấp.

+ Bền vững.

+ Qui mô mở rộng không ngừng.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

08/05/2013

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s