Ý tưởng gối kê siêu độc

1. Ý tưởng:

Do yêu cầu công việc tôi phải ngồi máy tính hơi nhiều. Ngồi suốt cả ngày ê ẩm cả mông. Chiếc ghế lót da càng làm cho tôi cảm thấy bí bứt không chịu được. Thế là tôi bèn lấy một cái gối bông lót dưới ghế rồi ngồi lên. Kết quả thu được trên cả tuyệt vời. Nhờ cái gối bông tôi ngồi suối nhiều tiếng đồng hồ vẫn thoải mái. Lúc đó tôi chợt nghĩ: Chắc hẳn các bạn trẻ đam mê công nghệ, người thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính … cũng gặp phải vấn đề như tôi. Tại sao mình không biết phát triển một ý tưởng làm gối kê phục vụ nhu cầu bức bách này?

Goi ke

Chúng ta có thể thiết kế => chế tạo những chiếc gối kê siêu độc, đặc sắc … phục vụ các nhu cầu kê mông, kê lưng, kê đầu, kê tay, kê chân … Nói về vấn đề kê chân tôi có mẩu chuyện như sau: Ai cũng biết khi đi ngủ có chiếc gối kê chân sẽ rất dễ ngủ. Tôi rất thích điều đó, thế nhưng tìm hoài ngoài thị trường tôi không thấy ở đâu có bán một chiếc gối chuyên dùng để kê chân. Dẫu biết rằng gối kê là một sản phẩm không mới nhưng ý tôi muốn nói là những sản phẩm hiện nay chưa độc đáo, tiện dụng, dễ thương, model … Tôi muốn thiết kế => chế tạo ra những chiếc gối kê hoàn hảo.

Tôi đang mơ về những chiếc gối kê siêu độc phục vụ các bạn trẻ yêu công nghệ. Họ có thể mua tặng nhau vào những dịp đặc biệt để lót ngồi khi lướt web … Đó là những chiếc gối kê được làm bằng tay với độ tinh xảo cao. Nó là những tác phẩm nghệ thuật làm cho cuộc sống của con người thêm phong phú. Khách hàng có thể đặt hàng kiểu mà họ thích và yêu cầu chỉ làm mẫu đó cho họ mà thôi.

Giữa cuộc sống bộn bề lo toan những chiếc gối kê xinh xắn với đủ họa tiết, hình ảnh thêu, vẽ, thậm chí có thể ghi cả bài thơ lên đó sẽ làm cho cuộc sống thêm thú vị. Nếu tiếp thị khéo bạn sẽ tạo ra làn sóng trong giới trẻ.

Để cho ý tưởng trường tồn việc đa dạng hóa loại hình sản phẩm, dịch vụ là điều cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu thêm nhiều chất liệu, kiểu dáng ưu việt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khách hàng rất thích mới lạ, đó là lí do bạn không bao giờ được ngừng sáng tạo khi theo đuổi ý tưởng này.

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Cô chủ nhỏ và chuỗi cửa hàng lớn

Khởi nghiệp cách đây 4 năm, với vốn liếng ban đầu là vải vụn, chỉ thừa của mẹ, Trần Phương Huyền dần xây dựng được một hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước với sản phẩm gối handmade độc đáo. Cô chủ nhỏ này đang là sinh viên năm cuối.

“Béo ơi”, “Yêu mẹ nhất”, “Khì khì khò khò” … là những dòng chữ ngộ nghĩnh, chứa đầy yêu thương mà khách hàng có thể bắt gặp trên sản phẩm gối Takeone của Phương Huyền. Trên chất liệu nỉ Hàn Quốc, Huyền cùng các nhân viên trong xưởng tha hồ sáng tạo phối hợp màu sắc, kiểu dáng, cho ra những sản phẩm “không đụng hàng”.

Gặp cô chủ của những món quà xinh xắn này, người ta có ấn tượng bởi khuôn mặt nhỏ nhắn nhưng chững chạc hơn so với độ tuổi 22. Con đường đưa Huyền đến với nghề kinh doanh rất tự nhiên và đơn giản. Từ nhỏ Huyền đã quen với vải vóc, may vá do mẹ mở tiệm may tại nhà. Vốn được học qua mĩ thuật, từ bé Huyền đã và có thể may được những bộ quần áo búp bê. Đến lúc đang học năm thứ nhất Đại học Ngoại thương, Huyền làm những chiếc gối xinh xắn đem tặng bạn bè và những người bạn của cô hưởng ứng nhiệt tình. Ý tưởng kinh doanh đã nhen nhóm trong suy nghĩ của Huyền từ đó.

Vốn liếng ban đầu của Huyền hoàn toàn chỉ là chỗ vải vụn, vải thừa cùng với kim chỉ của mẹ. Cho đến nay, Huyền đã có trong tay 11 cửa hàng và đại lí, 3 cửa hàng tại Hà Nội, 2 tại TP HCM, các đại lí các đại lí tại Lào Cai, Buôn Mê Thuột và nhiều tỉnh khác. Vì là hàng thủ công nên gối của Huyền giá cao hơn so với một số thương hiệu trên thị trường. Tuy vậy, tình hình kinh tế khó khăn cùng sự suy giảm sức mua trong thời gian gần đây không ảnh hưởng mấy đến công việc kinh doanh của cô. So với cùng kì năm ngoái, lợi nhuận của chuỗi cửa hàng Takeone đã tăng gấp 3 lần.

Huyền cho biết: “Bí quyết kinh doanh của mình đơn giản là luôn giữ sự tương tác qua lại với khách hàng. Những lời nhận xét khen, chê của người mua phản ánh trực tiếp hay trên các diễn đàn giúp mình cảm thấy tự tin hơn để tiếp tục phát huy hoặc có sự điều chỉnh trong kinh doanh”. Thêm vào đó, đây là công việc cô thật sự thích thú và mang lại niềm vui cho nhiều người, nên Huyền luôn làm việc một cách hết mình bằng tất cả niềm say mê. Cô chủ nhỏ cho rằng đây là điều hết sức quan trọng khi làm bất cứ công việc gì.

Từ những ngày khởi nghiệp cho đến nay, gối vẫn luôn là sản phẩm chủ đạo trong cửa hàng Takeone. Ngoài ra cô còn sản xuất các mặt hàng khác như ga trải giường, khăn và nhiều đồ lưu niệm theo yêu cầu khách hàng. Mỗi sản phẩm làm ra đều 100% thủ công trong tất cả các khâu. Mặc dù hiện nay số lượng đơn hàng từ các đại lí tại Hà Nội, TP HCM ngày càng nhiều, nhưng Huyền vẫn không có ý định “cơ giới hóa” công việc sản xuất. Cô tâm sự: “Mình không muốn thay đổi thương hiệu gối handmade. Mỗi chiếc gối phải là một sản phẩm gửi gắm tâm huyết của người làm ra nó”.

Đối tượng khách hàng chủ yếu mà Huyền nhắm tới là học sinh, sinh viên nên các sản phẩm đậm chất “teen”, nhiều màu sắc, kiểu dáng cho teen lựa chọn. Hầu hết các bạn trẻ đến đây đều đã “thủ sẵn” một bản thiết kế với những dòng nhắn nhủ rất riêng để làm quà tặng độc đáo cho người yêu, bạn bè hay cho bố mẹ.

Nhiều sinh viên xem Phương Huyền là thần tượng vì đang ngồi trên giảng đường mà Huyền đã xây dựng được một “cơ nghiệp” kha khá. Để cân đối giữa học và làm, Huyền chỉ tập trung học những môn có ích cho công việc kinh doanh. Tuy nhiên, Huyền cho biết sẽ học thêm một bằng về quản lí. Cô cho rằng mình vẫn còn thiếu phong cách quản lí chuyên nghiệp. Hệ thống cửa hàng ngày càng mở rộng, chỉ điều hành hoạt động dựa vào kinh nghiệm cá nhân và lời khuyên của bố mẹ thì không đủ. Huyền vẫn chưa hoàn toàn tự hào về bản thân mà khiêm tốn cho rằng xung quanh cô vẫn còn rất nhiều người giỏi hơn. Cô cho biết môi trường năng động của trường Đại học Ngoại thương đã tạo ra rất nhiều nhiều bạn trẻ có tiềm năng là những doanh nhân thành công tương lai”.

Kết luận: Kinh doanh gối handmade là một nghề thú vị. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng thời gian nhàn rỗi, nguyên liệu vải vụn và đồng vốn eo hẹp. Tuy nhiên, để đạt đến thành công cao bạn phải có đam mê đủ lớn, năng khiếu thẩm mĩ, đầu óc sáng tạo, con mắt tinh tế và nỗ lực không ngừng … Đây là lĩnh vực tạo ra những tác phẩm riêng mang tính độc đáo, đặc sắc, nghệ thuật cao.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn cần có số vốn khoảng từ 10 – 20 triệu VND. Số vốn này chủ yếu dùng để đầu tư thiết kế => chế tạo gối, lập trang web, quảng cáo, giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật kinh doanh mô hình này.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, nhạy bén, sáng tạo, cần cù …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi: 

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về kĩ thuật kinh doanh: Khi nghĩ ra ý tưởng tác giả đã nghĩ ra kĩ thuật kinh doanh để thành công với mô hình này, do đó bạn nên liên hệ với tác giả để biết cách thực hiện.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Để làm nên sản nghiệp lớn bạn phải học cách quản lí chặt chẽ tiền bạc, đây là một yêu cầu không thể thiếu ở người làm giàu.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải siêng năng, có đạo đức nghề nghiệp … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh khả thi, thiết thực.

+ Vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao, nhu cầu nhiều.

+ Rủi ro thấp.

+ Bền vững.

+ Qui mô mở rộng không ngừng.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

03/05/2013

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s