Ý tưởng dịch vụ giúp việc

1. Ý tưởng:

Tôi thấy trong xã hội có rất nhiều việc không tên nhưng lại chưa có một tổ chức chuyên nghiệp nào đứng ra qui tụ, phân loại, huấn luyện … người để đáp ứng các nhu cầu này. Giả sử có một tổ chức đứng ra qui tụ, phân loại, huấn luyện … người để đáp ứng từng chủng loại công việc đặc thù khác nhau thì hay biết mấy. Đây là một loại hình dịch vụ hái ra tiền vì nhu cầu rất là lớn.

Giup viec

Có một hôm nhà tôi cần người xúc đống đất trước nhà đổ đi thế mà tìm mãi không có người làm. Nếu có một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ giúp việc chắc hẳn tôi sẽ liên hệ để nhờ cậy. Chúng ta vẫn thường thấy những công việc như khoan cắt bê tông, đánh giày, cắt tóc … được dân ta “bung” ra kiếm sống một cách tự phát. Chúng ta không thể kiểm soát nổi chất lượng dịch vụ vì các hoạt động này vô cùng bát nháo. Nếu ý tưởng này triển khai vào thực tế thành công thì tất cả sẽ qui về một mối có sự tuyển dụng, đào tạo, giám sát … rõ ràng, từ đó mà người sử dụng dịch vụ cũng yên tâm hơn.

Có bao giờ bạn cần một người đến nhà lau chùi bàn ghế, đánh vẹc vi cái bàn thờ … chưa? Những lúc như vậy bạn phải tìm nguồn nhân lực có tay nghề ở đâu ra? Có phải bạn đi nhờ cậy lung tung hoặc nghe giới thiệu từ người này sang người khác? Bạn có chắc là mình được phục vụ với chất lượng và giá cả tốt nhất?

Mỗi giây trôi qua trong cuộc sống đều phát sinh rất nhiều dịch vụ, thế nhưng lại chưa có tổ chức nào coi đây là một ngành kinh doanh béo bở để tổ chức hoạt động một cách bài bản. Có thể nói chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kiếm tiền.

Ý tưởng này truyền cảm hứng làm giàu cho những ai đi lên từ hai bàn tay trắng. Bạn chỉ cần một ít vốn nhỏ thậm chí hoàn toàn tay không cũng có thể tạo dựng nên cả cơ đồ (tất nhiên bạn phải nắm rõ cách thức ứng dụng mô hình này vào thực tế).

Chúng ta thường hay than vãn tìm ý tưởng làm giàu như mò kim đáy bể, thực chất nó ở xung quanh ta. Chỉ cần ta biết cách khai thác, làm tốt những gì mọi người chưa làm được là tiền bạc sẽ rủng rỉnh. Có những người không bao giờ hết việc nhưng cũng có người không biết việc gì mà làm. Chung qui cũng chỉ vì chúng ta thiếu tri thức, thông tin.

Ở vào thời buổi cái gì cũng có thể mua bán này thì cơ hội kiếm tiền ở khắp mọi nơi. Nhiều lúc có cảm tưởng tiền rơi rớt ở khắp hang cùng ngõ ngách. Vấn đề là ta phải biết “quét” tiền lại một chỗ rồi dùng xe xúc nó bỏ bao.

Lí thuyết kiếm tiền ai cũng có thể nói được. Có người nói rất hay, có người còn đạt đến trình độ này trình độ kia, thế nhưng áp dụng chúng vào thực tế như thế nào không phải ai cũng biết. Có những người cả đời loay hoay mãi vẫn chưa trả lời được câu hỏi mình nên bắt đầu từ đâu. Thật khó lắm thay!

Cứ coi đồng tiền nhẹ như lông hồng, đừng đặt nặng quá vấn đề thắng thua … Cái tâm của người làm giàu phải phẳng lặng nhưng lại ẩn chứa bên trong mình một sức mạnh tiềm tàng. Khi thời cơ đến hãy quyết tâm đạt bằng được nó. Chỉ có những người đủ dũng mãnh, kiên trì … mới đạt thành ước nguyện của mình mà thôi!

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Dịch vụ giúp việc gia đình lên “cơn sốt”

Sau Tết, hàng loạt gia đình rơi vào cảnh khóc dở mếu dở vì người giúp việc về quê ăn Tết rồi nghỉ luôn. Câu chuyện người giúp việc trở nên “nóng”, thời sự hơn bao giờ hết. Nhiều trung tâm giới thiệu việc làm đồng loạt tuyên bố: “Cháy” ôsin.

Ôsin đồng loạt bỏ việc

Gần một tuần nay, mọi sinh hoạt của gia đình chị Trần Lan Hương (ngõ số 2 Thái Hà, Hà Nội) đảo lộn vì thiếu bàn tay người giúp việc. Nhà cửa bấn loạn khiến hai vợ chồng thường có những vụ cãi cọ không đâu. Chị Hương than thở: “Chị giúp việc nhà tôi hẹn mùng 4 Tết sẽ lên nhưng đến nay vẫn biệt tăm tích. Nhà đã năm lần bảy lượt gọi về tận quê của chị này nhưng hễ nghe thấy tiếng người nhà mình là bên kia lại dập máy. Trước khi nghỉ Tết, mình còn cho ôsin vài bộ đồ và tiền tàu xe về Tết để chiều lòng và hi vọng chị đúng hẹn. Vậy mà…”.

Chẳng phải chỉ mình gia đình chị Hương chịu cảnh “rối như tơ vò” khi ôsin đột ngột nghỉ việc ngay sau Tết. Thực tế, có rất nhiều lí do giải thích cho việc này: Không hợp với chủ nhà, nhân tiện nghỉ Tết thì nghỉ làm luôn; ôsin trẻ nhớ nhà về không muốn đi nữa; có cô lại được trung tâm nào đó giới thiệu chỗ làm “ngon” hơn; có cô lên muộn vài hôm để “dằn mặt” chủ, hòng được tăng lương … Tóm lại, các gia đình khá giả đã quen dồn tất việc nhà cho người giúp việc nên bây giờ thiếu ôsin là lâm vào cảnh lúng túng, không thể điều hòa được cuộc sống của mình.

Như gia đình chị Vũ Dung (Cầu Giấy) có hai cháu nhỏ. Cháu lớn đã đi nhà trẻ, cháu nhỏ phải có người ở nhà bế ẵm hàng ngày. Vì cô bé giúp việc quá mải mê chơi Tết nên vợ chồng chị phải thay nhau xin nghỉ phép, ở nhà trông con. “Chắc có lẽ vài lần nói gần nói xa chuyện tăng lương nhưng không được nên con bé bỏ việc. Thôi thì nhà cửa, quần áo, không biết phải tả thế nào nữa. Đã mấy ngày nay huy động cả bên nội lẫn bên ngoại chạy vạy khắp nơi tìm người giúp việc theo giờ, thậm chí dán bảng quảng cáo trước cửa nhà “tìm người giúp việc, trả lương cao nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm”. Nhiều gia đình đã phải tìm đến các trung tâm môi giới việc làm, song cũng thường nhận được cái lắc đầu vì thời gian này, dịch vụ ôsin đang “vào mùa”, rất khan hiếm.

Ôsin khan hiếm, giá thuê “cắt cổ”

Anh Tuấn, một chủ trung tâm giới thiệu việc làm trên đường Láng (Hà Nội) lắc đầu quầy quậy khi chúng tôi ngỏ ý muốn tìm thuê một người giúp việc, giá cả không thành vấn đề. “Anh chị thông cảm, sau Tết năm nào cũng vậy, mỗi ngày chúng tôi phải tiếp 15, 20 người đến tìm người giúp việc. Cầu cao nhưng cung lại giảm nên cũng chỉ đáp ứng được rất ít”. Nhiều trung tâm nếu có “hàng” thì được thể hét giá rất cao, do biết nhu cầu bức bách của “khổ chủ”. Anh Phạm Hải Bình (Gia Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) ngao ngán: “Vào thời điểm trước Tết, phí dịch vụ tìm một người giúp việc tại các trung tâm thường dao động mức 180 – 200 nghìn đồng một người. Nay, riêng tiền đặt cọc mà nhà chủ phải chi đã là 100 nghìn. Chừng nào tìm được người, trung tâm sẽ thu thêm 200 nghìn nữa”. Bản thân người giúp việc do biết giá trị của mình nên cũng rất biết “làm giá”, nhiều gia chủ bí quá phải nghiến răng đồng ý.

Dịch vụ tìm người giúp việc lên “cơn sốt” cho thấy, những người làm thuê bây giờ ý thức rất rõ tầm quan trọng của mình đối với gia chủ nên rất chủ động trong nghề nghiệp của mình. Họ chủ đồng đòi tăng lương, đòi được hưởng sự đối đãi tử tế; chủ động tìm chỗ có điều kiện làm, sống tốt hơn … Chỉ một số rất ít gắn bó với nhà chủ vì tình nghĩa, còn hầu hết đều thích thì làm, không thích thì đi.

Các dịch vụ giới thiệu việc làm hiện nay cũng chưa có qui định chặt chẽ về quyền lợi cũng như nghĩa vụ, trách nhiệm của người giúp việc và chủ nhà, mọi giao dịch về mối ràng buộc giữa hai bên chủ yếu qua “thoả thuận miệng”. Vì thế, nhiều chủ nhà đối xử với ôsin rất tệ, kiểu “mất tiền mua mâm bà đâm cho thủng”. Cũng có chủ nhà tốt lại gặp ôsin thiếu trách nhiệm, chán việc là “lặn mất tăm”.

Cùng với sự phát triển của xã hội, giúp việc nhà đang dần trở thành một trong những nghề rất phát triển, đòi hỏi có sự quản lí của cơ quan chức năng, để dịch vụ này không còn lên “cơn sốt” mỗi dịp đầu năm mới, tạo cơ hội trục lợi cho một số cá nhân”.

…………………..

“Dịch vụ làm đẹp cho … ‘mẹ trẻ’ lên ngôi

Không chỉ những phụ nữ còn son rỗi, dáng đẹp, chân dài mới có nhu cầu làm đẹp, mà những người phụ nữ vừa lên chức … mẹ cũng tất bật với các dịch vụ làm đẹp sau sinh.

Thời gian gần đây, chị em văn phòng thường rủ nhau sử dụng dịch vụ làm đẹp sau sinh. Bởi sau những tháng mang bầu, sinh con vất vả, nhiều bà mẹ trẻ đã không giữ được người thon, dáng chuẩn. Để lấy lại sự tự tin trong việc giữ dáng vóc và tinh thần, nhiều chị em đã sử dụng những gói làm đẹp của các công ty chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở Hà Nội hiện nay, các công ty có dịch vụ làm đẹp sau sinh rất “đắt khách”.

Khởi nghiệp tình cờ …

Dù đây không phải là dịch vụ mới nhưng thông tin về việc làm đẹp cho phụ nữ sau khi sinh cũng khiến nhiều người quan tâm, nhất là giới văn phòng. Tại Hà Nội, hiện nhiều công ty có dịch vụ làm đẹp cho sản phụ sau sinh, mỗi công ty có một cách kinh doanh riêng nhưng tiêu chí kinh doanh chung của họ là: “Mang lại sự thoải mái, tự tin cho các bà mẹ trẻ khi dáng vóc sau sinh trở về như thời kì “son rỗi”.

Chị Trần Thanh Ngọc, Giám đốc chuỗi cửa hàng chăm sóc, làm đẹp cho phụ nữ sau sinh cho biết, công ty được thành lập vào năm 2009, đến nay đã có hai cửa hàng chuyên chăm sóc sức khỏe cho … bà đẻ. Xuất thân từ sinh viên trường đại học Ngoại thương, hiện nay, cô chủ 8X Trần Thanh Ngọc đã có hai công ty chăm sóc cho bà bầu tại Hà Nội. Ngọc cho biết, chị biết đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bà bầu sau khi sinh rất tình cờ, khi chị còn là sinh viên năm thứ hai, đến thăm chị gái vừa sinh em bé. Thấy chị gái sinh xong, người sồ sề, phải kiêng nước không được tắm gội nên tóc rất bẩn, toàn thân ngứa ngáy, khó chịu. Lúc đấy, Ngọc nghĩ sẽ mở một dịch vụ gội đầu khô phục vụ riêng cho các bà đẻ. Đến khi ra trường, Ngọc xin vào làm ở một tổ chức phi chính phủ và trong một lần đi cứu trợ trẻ em ở Huế, Ngọc ghé chơi nhà người chị họ cũng vừa mới sinh em bé. Và ở đây, Ngọc gặp cô Tôn Nữ Thị Tâm vừa là bà mụ đỡ đẻ vừa giúp phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho người chị. Chị Ngọc cho biết, sau khi được sử dụng những bài thuốc dân gian như dùng nghệ, sả, tinh chất gạo, sữa dừa …, người chị họ đã hồi phục rất nhanh, da dẻ hồng hào và người đã thon gọn nên chị đã nảy ra ý tưởng sẽ mở một cửa hàng dịch vụ làm đẹp cho bà bầu sau sinh, để giúp họ lấy được sự tự tin. Sau đó, Ngọc đã bắt tay vào nghiên cứu các phương pháp làm đẹp cho phụ nữ sau khi sinh để kinh doanh. Năm 2009, chị đã mời cô Tâm ra Hà Nội để dạy một số bài thuốc dân gian trong cung đình Huế và giúp chị thành lập công ty. Khi đó, tại Hà Nội, đây là công ty đầu tiên kinh doanh dịch vụ này. Lúc đầu, Ngọc tìm hiểu trên mạng và được biết ở các nước khác, nhất là ở Thụy Điển và Nhật Bản, phụ nữ đẻ xong đã được massage cho dạ con co lại và hồi phục sắc đẹp. Để có được những bài thuốc khác nhau dùng cho cơ địa từng người, Ngọc đã cùng cô Tâm mày mò, nghiên cứu thêm các phương pháp làm đẹp gia truyền của phụ nữ cung đình Huế và từ các trang online của Nhật, Thụy Điển, Malaysia … Để tìm được những bài thuốc dân gian của người dân tộc thiểu số, Ngọc đã khoác balô lang thang khắp vùng Tây Bắc, vào tận các bản làng xa xôi tìm những bài thuốc bí truyền và tìm các loại nguyên vật liệu qúi. Chị cho biết, dược thảo mà sau khi sinh phụ nữ rất cần là gừng và nghệ nhưng phải là loại gừng và nghệ ở vùng cao mới tốt. Ngọc cũng đến các hiệu thuốc Bắc, thuốc Nam tìm hiểu kinh nghiệm từ các thầy lang những loại lá giúp cho phụ nữ sau sinh. Nghiên cứu, tìm hiểu ròng rã sáu tháng trời, Ngọc đã tự pha chế được các bài thuốc có hiệu quả để phụ nữ sau khi sinh có thể giảm cân, hồi phục sinh lực tốt mà không cần đến thuốc Tây. Từ vị khách hàng đầu tiên, rồi người này giới thiệu người kia, dịch vụ của Ngọc bắt đầu được nhiều người biết đến và khi khách hàng ổn định, đến tháng 3/2013, chị đã mở thêm một chi nhánh ở Hà Nội sau chi nhánh đầu tiên ở phố Nguyễn Quyền.

Chồng đi đăng kí … giảm cân cho vợ

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau sinh ngày càng thu hút khách hàng, bởi làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Với năm năm trong nghề dịch vụ làm đẹp cho phụ nữ sau sinh, chị Ngọc đã tích lũy được nhiều kiến thức và các bài thuốc để phục vụ khách hàng. Ngoài những phụ nữ sau sinh gọi điện đến công ty để kí hợp đồng được chăm sóc thì nhiều bà bầu cũng tìm đến công ty để được tư vấn, được giải thích các phương pháp, các gói làm đẹp. Với hai chi nhánh ở Hà Nội, chị Ngọc có 30 nhân viên, đều là những sinh viên trường y, có kiến thức chuyên môn để giúp cho khách hàng cảm thấy tốt nhất.

Chị Ngọc cho biết, các bà bầu sẽ đến kí hợp đồng với công ty từ tháng thứ sáu hoặc bảy khi mang bầu, sau khi khách hàng sinh, công ty sẽ cử người hàng ngày đến tận nhà để làm việc, có nhiều dịch vụ để khách hàng lựa chọn như: Massage cổ vai gáy, massage toàn thân bằng tinh dầu, chườm thảo dược, đắp mặt nạ bằng nghệ và trứng gà … Đặc biệt, dịch vụ giảm eo sau khi sinh bằng muối và thuốc Bắc được nhiều chị em lựa chọn và nhiều người sau khi sử dụng một tháng, đã lấy được vóc dáng thon gọn như thời thiếu nữ …

Chị Bình Minh (ở Định Công, Hà Nội) cho biết: “Sau khi sinh, tôi tăng 15 kg so với thời con gái. Vì em bé vẫn bú mẹ nên không thể ăn kiêng được. Được một người bạn giới thiệu đến dịch vụ làm đẹp sau sinh, tôi cũng tham gia sử dụng gói dịch vụ làm đẹp này. Hàng ngày được nhân viên đến tận nhà massage, dùng những bài thuốc gia truyền của cha ông để quấn bụng giảm mỡ ở eo. Sau một tháng rưỡi, mình đã giảm được 15 cm mỡ bụng, đó là một sự bất ngờ, ông xã nhà tôi đi đâu cũng phấn khởi vì được bạn bè khen, không ai ngờ được là vợ anh mới sinh xong”.

Đang ngồi tìm hiểu về các dịch vụ ở công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình T.G., chúng tôi gặp anh Hùng (ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đến tìm hiểu dịch vụ làm đẹp cho vợ sau sinh. Anh cho biết: “Sau khi tìm hiểu được thông tin về dịch vụ chăm sóc phụ nữ sau khi sinh em bé nên tôi đã đưa vợ đến để đăng kí. Đây là một dịch vụ độc đáo, giúp cho phụ nữ lấy lại được sự tự tin, có dáng vóc đẹp. Mong rằng đây sẽ là một món quà ý nghĩa cho vợ tôi sau khi cô ấy đã vất vả để cho con khỏe mạnh ra đời …”.

Với các gói dịch vụ làm đẹp theo phương pháp dân gian, phụ nữ sau sinh có thể sử dụng như một biện pháp tâm lí. Bởi, ngoài được tư vấn, massage, giảm cân, các bà mẹ trẻ còn được trò chuyện, tâm tình và để bớt bị cô đơn, stress. Nếu sinh thường, sau bảy ngày, nếu sinh mổ thì 14 ngày là các bà mẹ trẻ có thể sử dụng dịch vụ giảm cân được. Với giá dịch vụ 4 – 8 triệu cho một qui trình giảm cân, massage từ 2 – 4 tháng thì đây là giá khá “mềm” mà nhiều bà mẹ trẻ đã sử dụng”.

……………………….

“Ôsin theo giờ “hút hàng” và leo thang giá cả

Khi mà lực lượng “Ôsin” chuyên nghiệp bị biến động do nhiều người “lặn tăm” sau thời gian nghỉ Tết, đã khiến đội ngũ người làm theo giờ phát triển cả về số lượng lẫn giá cả. Theo nhiều công ty môi giới dịch vụ việc làm cho biết, giúp việc nhà theo giờ đang là xu hướng chọn lựa của nhiều gia chủ cũng như nhu cầu tìm việc của các lao động nhập cư bị nghỉ việc sau khi hàng loạt công ty tinh giản lao động hoặc công bố phá sản. Với các gia chủ, ưu điểm của loại hình dịch vụ là không phải lo cái ăn, chỗ ở cho người làm. Còn với người cung cấp dịch vụ (Ôsin) thì công việc này giúp họ tăng thêm thu nhập với một khoản tương đối ổn định.

Chị Ngọc Khuyên – một nhân viên của công ty chuyên làm sạch cho các văn phòng, đồng thời cũng là một “Ôsin” bán thời gian có thâm niên gần 6 năm, cho biết: Thu nhập trung bình mỗi tháng từ công việc làm thêm ngoài giờ như thế này cho 2 gia đình cũng được trên 3 triệu đồng. Đó là chị còn bận chồng con, còn như một vài đồng nghiệp khác của chị, tranh thủ làm thêm nhiều thì có khi lên đến 6 triệu/tháng. Cũng theo chị Khuyên, giá trung bình cho dịch vụ này trước đây chỉ khoảng 70.000 đồng/buổi (mỗi buổi khoảng từ 2 – 2,5 tiếng). Nhưng từ sau Tết đến giờ đã tăng lên 100.000 – 120.000 đồng/buổi. Mức giá này cũng tùy vào tính chất công việc là làm sạch nhà cửa hay nấu ăn, giặt giũ … Và công việc tốn thời gian hay không (đồng nghĩa với lương dành cho người làm tăng lên), đắt nhất là dịch vụ chăm sóc em bé hoặc người già.

Còn theo kinh nghiệm của các gia chủ thường xuyên sử dụng dịch vụ này thì tốt nhất, không thuê làm theo giờ mà nên “khoán việc”. Muốn vậy, gia chủ  cần chịu khó bỏ thời gian vài ngày để hướng dẫn người làm thực hiện chu đáo, đạt yêu cầu công việc về chất lượng lẫn số lượng. Qua đó, sẽ xác định số thời gian cho họ là bao nhiêu để tương thích với sức lực của họ. Như thế, gia chủ tránh bị “mất tiền oan” do gặp người làm dối trá, không đạt chất lượng công việc, hoặc làm “câu” giờ. Còn người giúp việc cũng không phải làm quá sức. Ngoài ra, cũng phải chú ý chọn người rành việc để đỡ mất thời gian hướng dẫn; nên sắp xếp thời gian hợp lí nhất có thể cho cả mình lẫn người giúp việc để khi họ đến làm không gây xáo trộn cho những hoạt động của gia đình”.

Kết luận: Các bạn đừng nhầm lẫn ý tưởng này với các dịch vụ giúp việc hiện nay. Chúng ta sẽ giúp khách hàng tất cả những việc gì mà khách hàng cần và không ngủ lại. Đây là một ý tưởng bao trùm tất cả các loại ý tưởng về dịch vụ giúp việc đang và sẽ ra đời.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn cần có số vốn khoảng từ 0 – 10 triệu VND. Số vốn này chủ yếu dùng để đầu tư thuê nhân lực, mua dụng cụ, lập trang web, quảng cáo, giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật kinh doanh mô hình này.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, nhạy bén, sáng tạo, cần cù …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:  

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về kĩ thuật kinh doanh: Khi nghĩ ra ý tưởng tác giả đã nghĩ ra kĩ thuật kinh doanh để thành công với mô hình này, do đó bạn nên liên hệ với tác giả để biết cách thực hiện.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Để làm nên sản nghiệp lớn bạn phải học cách quản lí chặt chẽ tiền bạc, đây là một yêu cầu không thể thiếu ở người làm giàu.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải siêng năng, có đạo đức nghề nghiệp … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh khả thi, thiết thực.

+ Vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao, nhu cầu nhiều.

+ Rủi ro thấp.

+ Bền vững.

+ Qui mô mở rộng không ngừng.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

27/04/2013

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s