Ý tưởng cho thuê phụ kiện

1. Ý tưởng:

Nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, thu nhập của người dân có giới hạn, giá trị đồng tiền ngày càng giảm … nhưng mong muốn làm đẹp của đa số phụ nữ luôn ở mức cao. Để đáp ứng nhu cầu của chị em khi túi tiền eo hẹp tôi đã đưa ra ý tưởng này.

Trước tiên, đối tượng khách hàng mà ý tưởng nhắm đến là phụ nữ (ở mọi lứa tuổi). Chúng ta sẽ “chế tác”, đặt hàng hay thu mua … những phụ kiện thật đẹp bán với điều kiện: Nếu ai mua thì bán với giá là A VND, nhưng sau thời gian sử dụng mà không bị hư hỏng, sứt mẻ, trầy xước … thì trả lại gần như toàn bộ số tiền đã mua.

Một món hàng cho thuê nhiều lần (ngưỡng cho thuê sẽ được tính toán cụ thể để đạt hiệu quả cao nhất) sẽ được ta thanh lí bán đi với giá rẻ để xoay đồng vốn. Tất nhiên, những món hàng cho thuê phải là những món hàng đẹp, có giá trị và hạn sử dụng lâu …

Nói đến đây bạn sẽ hỏi rằng: Với giá cho thuê thấp như vậy thì lợi nhuận thu được có đủ trang trải tiền mặt bằng?

Tôi giả sử cái vòng đeo tay giá bán ra là 10 triệu VND cho thuê với giá một triệu VND/tháng. Lợi nhuận mà ta có được từ những hoạt động sau:

+ Thu tiền cho thuê hàng hóa. Điều này là hiển nhiên. Đối với cái vòng đeo tay thì mỗi tháng ta đã có một triệu VND.

+ Chiếm dụng vốn của khách hàng. Khi khách hàng đến thuê khách hàng phải đặt cọc số tiền bằng số tiền mà ta bán cái vòng. Đây là điểm rất quan trọng vì ta có thể dùng tiền của khách hàng để đầu tư kinh doanh lĩnh vực khác. Với lợi nhuận thu về xấp xỉ lãi suất ngân hàng thì mỗi tháng ta cũng đã có khoảng 100.000 VND nữa.

+ Khi bạn bán khách hàng mua rất ít, nhưng khi bạn cho thuê với giá rẻ như vậy sẽ kích cầu rất nhiều. Thay vì bạn ngồi cả tháng mới bán được một cái vòng thì nay bạn có thể cho thuê hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cái vòng như thế mỗi tháng. Mục đích cuối cùng của kinh doanh là thu lợi nhuận. Đồng tiền bỏ ra cũng chỉ để hoán đổi ra đồng tiền khác lớn hơn. Đây là một hình thức “biến đổi” đồng tiền tinh vi mà thôi!

+ Và còn rất nhiều hình thức gia tăng lợi nhuận khác mà trong khuôn khổ bài viết tôi không thể trình bày hết ra được.

Có hàng ngàn phụ kiện mà phụ nữ thích dùng hàng ngày. Mỗi phụ kiện lại có hàng ngàn mẫu mã chủng loại khác nhau. Phụ kiện ở đây tôi muốn ám chỉ tất cả những món đồ mà phụ nữ có thể dùng (kể cả quần áo). Nói như vậy có nghĩa là cả một thế giới đồ mà phụ nữ hay dùng không thể nào kể ra hết.

Ý tưởng này còn bắt nguồn từ việc quan sát những người phụ nữ xung quanh tôi. Họ mua rất nhiều quần áo, giữ gìn chúng cẩn thận, thế nhưng họ cũng rất hay chán. Nhiều khi quần áo còn mới nhưng họ lại thích mua những bộ quần áo khác. Những lúc như vậy họ không biết quăng những bộ quần áo cũ đi đâu. Đối với những người có thu nhập cao thì không nói làm gì, đối với chị em thu nhập trung bình trở xuống thì đây quả là vấn đề khó giải quyết. Ai cũng thích đẹp, thích trưng diện nhiều đồ …, thế nhưng khả năng tài chính có hạn. Nếu có một nơi đáp ứng tốt nhu cầu này của họ tất yếu họ sẽ tìm đến. Mà dại gì không tìm đến cơ chứ khi giá thuê một món đồ chỉ bằng 1/10 giá trị thật của nó.

Khi có dịp qua Nhật tôi hay đến tham quan những cửa hàng cho thuê đồ như vậy. Bạn biết không, có món đồ người ta cho thuê chỉ vài trăm yên nhưng mỗi tháng có hàng ngàn lượt người thuê nên doanh thu thật khổng lồ. Khi đó tôi thật sự ngỡ ngàng vì cách thức làm ăn mới. Hóa ra thời buổi “củi quế gạo châu” lĩnh vực cho thuê lại ăn nên làm ra đến vậy!

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Mùa Tết là thời gian mà sinh viên “tận dụng” tối đa để kiếm tiền tiêu hoặc mua quà cho gia đình, người yêu, bạn bè. Nhờ nhu cầu của thị trường và sự năng động của mình mà các bạn trẻ cũng đã kiếm được một khoản khá. Thị trường trước Tết cần nguồn lao động khá lớn nên là thời điểm nở rộ việc làm thêm của sinh viên. Những công việc khá quen thuộc và phổ biến các bạn trẻ hay tìm đến : Bán hàng thời vụ, hand – made, quét dọn nhà cửa … Bên cạnh các công việc quen thuộc, nhiều bạn sinh viên nhờ vào ý tưởng mới mẻ, sáng tạo đã có được những công việc cực kì thú vị mà thu nhập đáng mơ ước.

Cho thuê trang phục, phụ kiện tấp nập khách hàng

Gần như song hành với công việc chụp ảnh, dịch vụ cho thuê trang phục của một số bạn trẻ gây nên cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ trong những ngày vừa qua.

Cô chủ nhỏ Khánh Chi (Học viện Ngân hàng) chia sẻ : “Năm ngoái chỉ đông nhất đợt Halloween thôi chứ nhu cầu chụp ảnh không nở rộ như năm nay. Càng những ngày gần Tết, khách càng đông, mỗi ngày khoảng 25 – 30 bộ. Nên mình rất bận rộn, không kịp ăn cơm nhưng lòng thấy phấn khởi vì có được khoản khá tiêu Tết, mua sắm quần áo và mở rộng thêm dịch vụ trong năm tới”. Khánh Chi cho biết khách hàng thích nhất là trang phục dạng mĩ nữ cổ trang, cô gái Trung Hoa mặc xường xám và bộ váy trắng theo phong cách thiên thần. Chi đã đầu tư vốn tương đối vào những bộ trang phục mới, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của giới trẻ. Bộ sườn xám thì khoảng 400 nghìn đồng còn với váy dạ hội, yukata, đồ cổ trang là 1 – 2 triệu đồng. Giá Chi cho khách thuê các đồ costume dao động ở mức 70 – 120 nghìn một ngày, váy cưới thì từ 100 – 500 nghìn đồng, tùy loại. Cô chủ Khánh Chi cũng gặp phải nhiều rắc rối: “Cho khách thuê đồ thường bị làm bẩn, rách hỏng cũng nhiều. Nhưng không bao giờ shop Chi bắt đền quá 50 nghìn đồng . Vì cho dù mình đúng, bắt đền thì khách vẫn khó chịu. Bên Chi, mọi người vẫn cặm cụi giặt hết, chỉ có váy cưới là giặt ngoài hàng””.

…………………….

“Cho thuê phụ kiện thời trang là một ý tưởng vừa mang lại nguồn thu nhập lớn cho người kinh doanh nhưng cũng mang lại cái lợi rất lớn khác đối với người đi thuê. Trong thời điểm kinh tế khó khăn, xu hướng thời trang lại liên tục thay đổi, không phải ai cũng đủ khả năng mua sắm cho mình những trang phục và phụ kiện đắt tiền đi kèm. Bởi vậy, nhiều người đã lựa chọn biện pháp thuê thay vì bỏ một mớ tiền kha khá ra để mua những trang phục họ thích. Điều đó vừa ít tốn kém hơn lại có thể luôn tạo cho bản thân những phong cách mới mẻ. Kéo theo nhu cầu đó là sự ra đời của các dịch vụ cho thuê ngắn hạn từ quần áo, túi xách, giày dép, dây chuyền … và mới đây, công ty Paris La Fabrique de Lunettes (Pháp) lại mở thêm một dịch vụ mới là cho thuê kính thời trang.

Paris La Fabrique de Lunettes cung cấp tất cả các dịch vụ cho thuê về thời trang, và ý tưởng cho thuê kính mắt được hình thành khi một bác sĩ nhãn khoa có mong muốn công ty cung cấp một số kính thuốc có tác dụng phục hồi chức năng mắt cho các bệnh nhân hoặc sửa chữa lại từ một cặp kính cũ cho phù hợp với mắt mỗi người. Đặc biệt, mặc dù chỉ là dịch vụ cho thuê, nhưng cửa hàng của công ty rất phong phú về mẫu mã cũng như các nhãn hiệu kính thời trang cao cấp. Người tiêu dùng có thể chọn lựa thuê trong số 60 mẫu kính mát từ các hãng thời trang hàng đầu như: Marc Jacobs, Andy Wolf, Tom Ford, Chloe, Emmanuelle Khánh và Prada.

Chi phí cho thuê được ấn định với 20 Euro/tháng, người thuê có thể lựa chọn một trong các loại kính mình thích và được phép đổi lại nếu muốn thay đổi phong cách trong thời gian đó. Công ty cũng có sẵn các lô gô hàng mẫu để khách hàng lựa chọn và đăng kí thuê vào bất kì thời điểm nào trong năm, một tháng, hai tháng hay một ngày, hai ngày cuối tuần đều được đáp ứng kịp thời.

Điều đáng nói là Paris La Fabrique de Lunettes đã bắt kịp thị hiếu mới của những người yêu thời trang và luôn mong muốn có phong cách mới. Công ty đã thành công bởi họ đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao phải bỏ ra một lượng tiền lớn để mua khi bạn có thể thuê với một giá cả hấp dẫn như thế?”.

……………………..

“Thuê đồ hiệu, săn khuyến mãi làm đẹp dịp 8/3

Ngày 8/3, nhiều chị em vất vả nghĩ xem mình sẽ mặc gì, làm tóc ra sao để mình thật đẹp, thật lộng lẫy trong ngày của chính mình. Cũng vì tâm lí này mà các dịch vụ như làm tóc, spa, buôn bán và cho thuê quần áo được dịp đắt hàng.

Sành điệu hàng hiệu đi thuê

Thu Nga, nhân viên văn phòng, 23 tuổi được mệnh danh là nữ hoàng đồ hiệu của công ty bởi đồ của Nga thứ gì cũng toát lên vẻ sành điệu và đắt tiền. Váy áo cô mặc cái nào cũng thuộc hàng Chanel, Guess, Gucci hay bèo nhất cũng phải Mango hay F21. Chả thế mà dù mới vào công ty nhưng không ai là không biết đến Nga “cam sành” nhờ những món đồ hiệu tiền triệu của cô.

Dịp 8/3, được bạn trai mới quen rủ đi chơi nhưng mối quan tâm hàng đầu của cô là sẽ mặc gì, đi giày gì, xách túi nào trong buổi hẹn hò đầu tiên ấy. Nga tâm sự, ngày thường trong mắt mọi người ở công ty mình luôn là đứa sành điệu, hôm tới đi chơi mình sẽ vẫn hàng hiệu nhưng tất cả đều phải mới và thật ấn tượng.

Nhưng khổ nỗi là từ ngày đi làm tới giờ Nga bị bố mẹ cắt “viện trợ”, mà đến giữa tháng Nga mới có lương. Đang chưa biết làm thế nào thì Nga được “mách” nhỏ một địa chỉ chuyên cho thuê hàng hiệu chính hãng với giá phải chăng. Đến xem tận mắt Nga rất ưng ý, vậy là chỉ với hơn một triệu đồng cô đã thuê được một bộ cánh vừa mới lung linh mà không cần xin tiền bố mẹ hay dài cổ chờ đến ngày lương.

Nắm bắt được tâm lí của nhiều người như Nga, có không ít cửa hàng cho thuê váy áo hàng hiệu ra đời. Rất dễ dàng để bắt gặp những lời quảng cáo hấp dẫn trên mạng như: “Chuyên cho thuê váy áo hàng hiệu các hãng thời trang danh tiếng trên thế giới, đảm bảo hàng Authentic (hàng chính hãng) 100%. “Bạn là người có tần suất xuất hiện trước đám đông cao, đòi hỏi trang phục đẹp và thường xuyên thay đổi, bạn sắp có một bữa tiệc quan trọng mà bạn muốn mình xuất hiện thật nổi bật, bạn muốn nâng cao vị thế của mình qua trang phục nhưng bạn không muốn bỏ quá nhiều tiền vào việc mua sắm những bộ váy áo đắt tiền mà chỉ sử dụng được 1 – 2 lần. Hãy ghé thăm gian hàng của chúng tôi và chọn cho mình một trang phục để thể hiện đẳng cấp. Chúng tôi cam kết dịch vụ tốt, giá cả phải chăng và tuyệt đối giữ bí mật thông tin khách hàng”, là những câu quảng cáo đầy thuyết phục đối với nhiều bạn trẻ.

Để thuê đồ ở những shop thời trang như vậy, người thuê phải đặt cọc 50  – 70% giá trị của sản phẩm (tuỳ vào độ cũ, mới), giá thuê dao động từ 3 – 10% giá gốc của sản phẩm/ngày. Đối với những tín đồ hàng hiệu như Nga, tính ra thuê trang phục, phụ kiện như vậy tiết kiệm được rất nhiều tiền bởi mỗi món đồ dù đắt đến đâu thì một người sành điệu cũng không thể diện đi diện lại nhiều lần. Phương Linh, 20 tuổi, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội tâm sự: “Em có 3 chiếc váy mà đợt tết với Valentine vừa qua đều điện cả rồi, 8/3 bạn trai rủ đi chơi chưa biết sẽ mặc gì nữa”. Từ đầu tuần Linh đã lượn lờ mấy shop thời trang gần trường mà chưa chọn được bộ nào ưng ý mà hợp túi tiền. Nếu hôm nay vẫn chưa mua được váy mới thì Linh quyết định qua nhà cô bạn thân hồi cấp 3 mượn một chiếc để diện. “Bạn em nhiều váy lắm, em mượn mặc một hôm, cũ người mới ta, vừa lạ vừa đẹp lại đỡ tốn tiền” Linh tâm sự”.

Kết luận: Trong kinh doanh người ta đề cao tính sáng tạo. Ý tưởng như vậy nhưng nếu không biết cách làm bạn sẽ không thể làm thành công. Đó là lí do mà bạn cần đến sự trợ giúp của tác giả ý tưởng.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn cần có số vốn khoảng từ 50 – 100 triệu VND. Số vốn này chủ yếu dùng để đầu tư “chế tác”, mua đồ, đặt hàng … cho thuê, lập trang web, quảng cáo, giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật kinh doanh mô hình này.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, nhạy bén, sáng tạo, cần cù …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:  

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về kĩ thuật kinh doanh: Khi nghĩ ra ý tưởng tác giả đã nghĩ ra kĩ thuật kinh doanh để thành công với mô hình này, do đó bạn nên liên hệ với tác giả để biết cách thực hiện.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Để làm nên sản nghiệp lớn bạn phải học cách quản lí chặt chẽ tiền bạc, đây là một yêu cầu không thể thiếu ở người làm giàu.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải siêng năng, có đạo đức nghề nghiệp … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh khả thi, thiết thực.

+ Vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao, nhu cầu nhiều.

+ Rủi ro thấp.

+ Bền vững.

+ Qui mô mở rộng không ngừng.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

26/04/2013

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s