Ý tưởng nhóm nhạc quảng cáo

1. Ý tưởng:

Tôi tự hỏi: Truyền hình, báo chí, website … có thể “sống khỏe” nhờ làm dịch vụ quảng cáo, tại sao một cá nhân hay một nhóm lại không thể?

Nhom nhac

Giả sử ta lập ra một nhóm nhạc chuyên đi biểu diễn miễn phí bất cứ đâu nếu được mời, chỉ đơn giản những lúc như vậy nhóm sẽ mặc quần áo mang thương hiệu của các nhà tài trợ. Số tiền tài trợ nhiều hay ít phụ thuộc vào nhóm có tài năng và biết quảng bá hình ảnh của mình hay không. Thông thường những nhóm nhạc như vậy sẽ nhận được vô số lời mời. Chính vì vậy họ sẽ nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp ở khắp mọi nơi, thậm chí kí kết các hợp đồng bán hàng rất hiệu quả …

Nếu có nhiều tiền bạn không cần phải lập ra nhóm nhạc, mà có thể đứng ra làm ông bầu tài trợ cho những nhóm nhạc manh nha, thuê mướn những nhóm nhạc đã nổi để hoạt động trong lĩnh vực này. Như vậy bạn phải biết nhiều thứ: Nào là am hiểu về lĩnh vực âm nhạc; nào là quan hệ công chúng; nào là đạo diễn các chương trình ca nhạc; nào là quảng bá hình ảnh; nào là thương lượng kí kết các hợp đồng … Mặc dù công việc nhiều như vậy nhưng thu nhập của bạn không hề nhỏ. Ngoài số tiền bạn được hưởng sau những cuộc biểu diễn của các nhóm nhạc, bạn còn có thể bán quảng cáo trên chuyên trang của mình, phát hành album (kèm quảng cáo) để bán ra thị trường … Điều đặc biệt quan trọng là bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn khi mở rộng giao tiếp: Bạn có thể bán lẻ hoặc nhận những đơn hàng lớn, kiêm luôn việc tổ chức hội chợ, làm đại diện cho các doanh nghiệp, tư vấn tổ chức sự kiện, tiếp thị …

Không giống như các ca sĩ hoạt động chuyên nghiệp. Dưới áp lực tiền bạc họ phải đầu tư cũng như tính toán tiền thù lao mỗi khi có dịp đứng trên sân khấu. “Nhóm nhạc quảng cáo” có một tâm thế rất thoải mái. Họ chỉ mặc những bộ đồng phục được tài trợ bởi những nhà doanh nghiệp, biểu diễn tự nhiên, hòa đồng với tất cả mọi người … Họ không lựa chọn sân khấu để biểu diễn mà có thể biểu diễn ở bất cứ đâu như: Trong đám cưới, sinh nhật, đầy tháng, thôi nôi, sinh hoạt tập thể, họp mặt vui chơi, hoạt động từ thiện, lễ hội hàng năm  … Mục đích của họ là quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp và nhận được những đơn đặt hàng sau mỗi lần biểu diễn như vậy.

Dường như chúng ta không phủ nhận vai trò quan trọng của âm nhạc đối với đời sống của mình. Trong quảng cáo nó là “chất xúc tác” gắn kết mọi người với nhau để kêu gọi sự ủng hộ khi đưa ra một thông điệp nào đó … Chính vì vậy, làm dịch vụ quảng cáo thông qua việc “bán” những “sản phẩm âm nhạc” ra công chúng là một lĩnh vực hái ra tiền. Tất nhiên, để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần phải biết cách làm, đầu tư nghiêm túc và yêu thích nó. Ý tưởng dù hay đến đâu nhưng người thực hiện không hội đủ những điều kiện cần thiết cũng sẽ phải trả giá cho những phút bồng bột của mình.

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Khi ca sĩ hát hội chợ

Một rừng người ngồi bệt trên cỏ, bãi đất trống, có khi leo ngồi gọn lỏn trên cây say sưa vỗ tay, kêu gào tên ca sĩ sau mỗi bài hát. Ca sĩ dường như được tiếp lửa, “sung” hơn trước sự hào hứng đó; có người nhảy ào từ sân khấu xuống, chạy sà vô “biển” khán giả để cùng hát và nhận những cái nắm tay, chai nước suối, bịch bánh ngọt hay những bông hoa dại ngắt tại chỗ. Hát hội chợ là như thế: Gần gũi, chân tình; và cũng lắm khi trong khung cảnh ồn ào, đủ mọi thành phần khán giả đó, xảy ra lắm chuyện cười ra nước mắt …

Không ít ca sĩ có tâm lí ngại khi hát ở hội chợ vì nghĩ hát hội chợ là “xuống giá”, “bèo”(?). Có thể nói đây là một quan niệm hết sức sai lầm khi “giá” của ca sĩ thể hiện ở giọng hát và tài năng của chính người ca sĩ đó chứ không phải là ở chỗ hát ở đâu. “Chiếc áo không làm nên thầy tu”, ca sĩ hát ở đâu không thành vấn đề, miễn là ở sân khấu đó, có khán giả thực sự muốn nghe hát.

E dè tâm lí hát … chợ

Ca sĩ không mặn mà hát hội chợ vì bản thân một số chương trình ca nhạc hàng đêm ở hội chợ thường thực hiện rất cẩu thả, làm cho có. Khâu âm thanh, ánh sáng là nỗi ám ảnh của nhiều ca sĩ, đặc biệt là với những ca sĩ chuyên … hát nhép vì rất dễ bị “bể”. Có hội chợ, chương trình ca nhạc chỉ để cho có trên băng rôn, “câu” khách bằng một hai cái tên ca sĩ có tiếng nào đó và diễn ra rất bát nháo. Một lí do khiến ca sĩ “né” hát hội chợ là bởi trong những đêm diễn hội chợ, đã có một vài trường hợp không hay xảy ra với ca sĩ. Ca sĩ M.T đến bây giờ vẫn còn sợ, khi đang hát lại bị ném đá, chai lọ trúng người. Và không chỉ có riêng trường hợp này, ca sĩ P.T cũng xém bị ngã chúi xuống đất khi bắt tay khán giả rồi bị kéo nhào, may mà có lực lượng bảo vệ can thiệp kịp thời.  Nhạc sĩ Lê Quang cho biết: “Hầu như ca sĩ nổi tiếng nào cũng ngại hát hội chợ. Không phải vì họ xem thường khán giả hay sân khấu hội chợ, mà vì họ thật sự lo sợ an ninh không biết có đảm bảo, vì ai cũng biết là người đi hội chợ rồi ghé vô xem ca nhạc thì đủ loại đối tượng, trong đó có cả những thành phần quá khích. Tất nhiên tùy hội chợ và không phải hội chợ nào cũng thế”. Quả đúng là tùy hội chợ mà ca sĩ quyết định có nhận lời hát hay không và hiện tại, ngày càng nhiều ca sĩ ngôi sao đã có mặt ở một số hội chợ hát phục vụ mỗi đêm không dưới 10.000 lượt khán giả, đặc biệt là hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) từng có sự xuất hiện không thiếu ngôi sao nào như Mỹ Linh, Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Quang Linh …

Một cơ hội tiếp thị

Ca sĩ Mỹ Tâm, người đã từng sợ hát hội chợ nhưng khi được nhạc sĩ Lê Quang nói về hội chợ HVNCLC đã hào hứng nhận lời và đã tham gia từ hội chợ TP.HCM đến hội chợ Đà Nẵng. Sau những đêm diễn ở TP.HCM, Mỹ Tâm càng an tâm: “Hát hội chợ HVNCLC vui kinh khủng vì khán giả lúc nào cũng đông nghẹt và cổ vũ nhiệt tình, dễ thương khiến ca sĩ lẫn khán giả cảm thấy rất gần gũi”. Không để lại ấn tượng sao được khi chương trình Làm bạn với ngôi sao cùng ca sĩ Mỹ Tâm vào chiều 23.5 tại Đà Nẵng, Mỹ Tâm đã nhận được biết bao tình cảm ấm nồng từ khán giả quê hương mình. Cả ngàn khán giả đứng ngồi lúp xúp trong cơn mưa tầm tã chờ đợi và hô tên Mỹ Tâm liên hồi. Khi chiếc xe hơi chở Mỹ Tâm đỗ sát sân khấu để Mỹ Tâm khỏi bị ướt, khán giả như òa vỡ và nhốn nháo theo từng bước chân Mỹ Tâm. Trong phần giao lưu, những câu hỏi, thắc mắc dễ thương của khán giả dành cho Mỹ Tâm được tới tấp gửi đến MC Thanh Bạch. Có bạn khi lên giao lưu, kể vanh vách những thói quen, sở thích của thần tượng và bất chợt òa khóc nức nở khiến Mỹ Tâm cũng xúc động, ôm chầm lấy để … dỗ. Ca sĩ Thanh Thảo và Nguyên Vũ lúc nào cũng tự hào khi là ca sĩ luôn có mặt “trên từng cây số” với các kì hội chợ HVNCLC suốt nhiều năm nay vì “khán giả HVNCLC quá sức nhiệt tình khi cổ vũ cho ca sĩ hát”. Mời được ca sĩ “sao” hát hội chợ không dễ, nhạc sĩ Lê Quang đã phải thuyết phục bằng uy tín của ban tổ chức hội chợ HVNCLC cộng với đảm bảo chất lượng âm thanh, ánh sáng lẫn lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp … thì mới có thể qui tụ được một lực lượng ca sĩ ngôi sao hùng hậu như vậy. Nhạc sĩ Lê Quang còn cho biết: “Hát hội chợ HVNCLC hấp dẫn đến mức có trường hợp, một số ca sĩ còn đánh tiếng xin được tham gia”.

Sân khấu ca nhạc thành phố đang ế ẩm vì mùa mưa, nhiều ca sĩ nhận show đi diễn nước ngoài hoặc đổ về các tỉnh thành khác trong cả nước hát. Diễn ở tỉnh với những show hát ở hội chợ có hàng chục ngàn khán giả mỗi ngày quả là một điểm diễn mà ca sĩ nào cũng thích. Trao đổi với nhiều ca sĩ, có thể thấy được mục đích của họ khi nhận lời hát ở hội chợ tại các tỉnh. Họ không chỉ hát phục vụ cho một hội chợ thêm phần xôm tụ đơn thuần, mà lí do là một khi nhận lời đi diễn ở tỉnh, họ luôn chọn những sân khấu có lượng khán giả đông nhất để tiếp cận với càng nhiều khán giả càng tốt và chương trình ca nhạc ở hội chợ đã đáp ứng được điều đó. Ca sĩ Quang Dũng luôn đắt show ở các phòng trà tại TP.HCM, nhưng vẫn có mặt liên tục ở các kì hội chợ HVNCLC, hát cho khán giả khắp từ Bắc chí Nam không ngoài mục đích đem tiếng hát đến gần hơn với đối tượng khán giả ít nghe hoặc có thể chưa thích giọng ca của anh. Và ít nhiều, Quang Dũng đã đạt được mục đích khi đêm nào có anh diễn, khán giả cũng đông nghẹt và những buổi giao lưu Làm bạn với ngôi sao trong khuôn khổ hội chợ HVNCLC, anh luôn được cổ vũ hết mình với những tình cảm thương mến mà như chính anh nói: “Thật khó thấy nếu hát ở các nhà hát sang trọng hay phòng trà; và ở những sân khấu gần gũi với hàng ngàn khán giả ngồi bệt dưới cỏ như thế này mới đọng lại trong đời ca sĩ nhiều kỉ niệm đẹp””.

…………………….

“Sau Sao Mai điểm hẹn 2004, ca sĩ Thái Thùy Linh từng ghi dấu ấn với khán giả yêu nhạc khi làm mới các ca khúc đi cùng năm tháng bằng phong cách rock đầy táo bạo và mới mẻ trong album vol.3 mang tên “Bộ đội”. Hai năm trở lại đây, cô ít xuất hiện hơn và tích cực tham gia hoạt động từ thiện.

Cô đã đứng lên để thực hiện nhiều dự án quyên góp từ thiện ý nghĩa với mong muốn giúp đỡ và làm thay đổi cuộc sống khó khăn của nhiều người nghèo. Ca sĩ Thái Thuỳ Linh được nhiều người nhắc đến với cái tên “Cô ca sĩ thiện nguyện”. Cô cũng được vinh danh là “1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012” với những đóng góp thiết thực của mình cho công tác từ thiện.

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng đã rất quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ với chất giọng trầm ấm và truyền cảm qua nhiều chương trình như 24 hình/giây, và sau này là Quán âm nhạc được phát sóng trên VTV6. Anh chia sẻ: “Đôi khi tôi cảm thấy mình là một kẻ vô tích sự, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có thế. Vì vô tích sự nên phải cố gắng để làm việc gì đó có ích cho xã hội, có ích cho mọi người”. Đó cũng là lí do anh tham gia những hoạt động thiện nguyện.

Trong buổi giao lưu, ca sĩ Thái Thuỳ Linh và MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng đã rất chân thành và cởi mở khi kể lại những câu chuyện, kinh nghiệm và khó khăn khi làm thiện nguyện. Các bạn khán giả trẻ cũng nhiệt tình đặt ra những câu hỏi thú vị về sự nghiệp cũng như hoạt động thiện nguyện cho hai vị khách mời. Những tâm sự và chia sẻ của ca sĩ Thái Thuỳ Linh khiến nhiều người phải suy ngẫm. Cô ví von: “Nghề chính trong một năm rưỡi trở lại đây của tôi là “buôn quần áo cũ”, sau thì có nhiều thứ nữa như sách vở, giày dép, sữa, đồ dùng sinh hoạt … Chúng tôi “bán” những thứ đó đi để mua lấy sự ấm áp của trẻ em miền núi”. Cô cho rằng: “Thiện nguyện không phải chỉ do hứng lên hay vì rảnh quá không có việc gì làm. Theo Linh đó là việc chia sẻ trách nhiệm xã hội. Cứ tạm gọi là số phận đưa đẩy. Linh làm nghệ sĩ, được cho là người nổi tiếng, là người của công chúng, Linh tự đặt trách nhiệm xã hội của mình lớn hơn. Theo Linh nghĩ thì tuổi nhỏ, sức nhỏ làm việc nhỏ, còn Linh tự nhận mình có trách nhiệm làm những công việc lớn hơn một chút. Cho đi rồi sẽ được nhận lại, chỉ là dưới hình thức này hay hình thức khác mà thôi”. Kể lại những câu chuyện khi làm từ thiện, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng cho biết, sau những lần kêu gọi và vận động anh chị em nghệ sĩ, ca sĩ hát không lấy tiền, số tiền quyên góp được sẽ được trao cho một cô nhi viện hay mái ấm tình thương nào đó. Với anh, khi một số phận, một mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ, là cảm giác “như chính bản thân mình được cứu sống vậy”.

Ca sĩ Thái Thuỳ Linh cũng chia sẻ những dự định và kế hoạch tiếp theo cho công tác thiện nguyện của mình. Thời gian tới, cô sẽ tiếp tục thực hiện chương trình Mặc ấm, Mang âm nhạc đến bệnh viện. Trong năm 2013, với việc mở rộng phạm vi “hàng hoá kinh doanh”, Thái Thuỳ Linh đang có kế hoạch tổ chức và xây dựng chợ từ thiện online. “Chúng tôi sẽ bán lại những đồ thu được (như ti vi cũ, xe đạp cũ, bàn, ghế …) với giá hợp lí nhất, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên và những người có thu nhập thấp mua được những món đồ mà mình cần. Số tiền kiếm được sẽ bổ sung cho qũi Mặc ấm, dành đến mùa đông để thuê xe chuyển quần áo quyên góp được lên miền núi”.

Riêng trong tháng 4 này, Thái Thuỳ Linh cùng đội ngũ tình nguyện viên cũng sẽ bắt đầu triển khai dự án thư viện lưu động miễn phí trong bệnh viện. Bắt đầu thí điểm tại bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Nhi Trung ương. Cô cho biết dự án này sẽ tiến hành thu gom nguồn sách, báo ủng hộ của tất cả mọi người, hoặc sẽ nhận tiền ủng hộ để mua xe và đóng giá sách lưu động. Tình nguyện viên sẽ làm công tác thu gom và phân loại sách. Dự án được triển khai với mục đích phục vụ nhu cầu giải trí, văn hoá tinh thần cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trọng điểm.

Tại buổi giao lưu, nhiều cá nhân và tổ chức đã ngỏ ý muốn được chung tay giúp sức trong công tác thiện nguyện cùng ca sĩ Thái Thuỳ Linh và MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng”.

…………………..

“Ca sĩ hát từ thiện vì mình hay vì người?  

(GD&TĐ) – Làm từ thiện để chia sẻ tinh thần, vật chất với những mảnh đời bất hạnh là chuyện nên làm và đáng phải làm của những người thành đạt, có danh vọng. Thật đáng buồn, có không ít một số “sao teen” đã và đang lạm dụng điều này như một chiêu thức để quảng cáo, lăng-xê tên tuổi mình.

Khi từ thiện bị biến tướng

Thời trước, khi “phong trào” làm từ thiện chưa nở rộ, thi thoảng mới có một vài “sao teen” tham gia và tính chất của hoạt động từ thiện lúc ấy mang ý nghĩa hết sức cao qúi. Còn hiện nay, việc làm từ thiện trong giới nghệ sĩ đã hình thành một trào lưu thời thượng với những lí do, mục đích khác nhau nhưng có vẻ như nó đã mất đi ý nghĩa thật sự của nó. Nói rõ, từ thiện “phục vụ quần chúng thì ít mà phục vụ cho bản thân thì nhiều”. Thực tế cho thấy, đã có hiện tượng một số “sao teen” khi thực hiện những chuyến trao, tặng quà từ thiện, đã nhân tiện đó PR rầm rộ cho bản thân mình. Sau những chuyến như vậy, họ cung cấp một loạt hình ảnh cho các tờ báo mạng đăng tải với những lời ngợi ca “có cánh”. Ví dụ như gần đây, có cái gọi là “show từ thiện” tại Cần Giờ (TP.HCM), diễn viên K. không tiếc tiền của bỏ ra nhưng lại bắt buộc những người tổ chức phải mời báo chí tham gia? Chẳng biết K. có hiểu làm từ thiện là thế nào không, nhưng nhìn trang phục K. mặc hôm ấy thì tất cả những người tham dự đều thấy rằng đây là live show của K., hoặc ít nhất là dịp để K. quảng bá tên tuổi của mình. Sau khi chương trình kết thúc, K. đến “bỏ nhỏ” với các phóng viên: “Chừng nào báo ra nhớ nhắn nghen, để mình mua tặng cho fan mỗi người một cuốn …”.

Trong chương trình ca nhạc gây qũi học sinh nghèo hiếu học, truyền hình trực tiếp tại tỉnh Tây Ninh, ngôi sao ca nhạc teen Q. sau khi trình bày xong hai ca khúc đã cầm chiếc phong bì có tiền cát-sê của mình bỏ vào thùng quyên góp với lời nói: “Thật xúc động khi được tham gia chương trình, xin đóng góp một chút công sức của mình…”. Nhưng thực tế, chiếc phong bì ấy … trống rỗng, và đó chỉ là một “động tác giả” bởi khi vào hậu trường, ca sĩ này mới kí nhận chiếc phong bì 10 triệu đồng.

Danh hài B. được cộng đồng teen thần tượng rất “siêng năng” tham gia các games show truyền hình, không phải vì muốn “góp mặt cho vui” mà vì sau mỗi chương trình, nhận được tiền thưởng, anh đều nói dõng dạc trên sóng truyền hình: “Số tiền này tôi xin được gửi tặng cho Quỹ của Đài A, Đài B hay ủng hộ nghệ sĩ nghèo neo đơn …”. Nếu games show nào cắt bỏ chi tiết này thì lần sau, đừng hòng thấy anh tham gia.

Dường như đã trở thành một “kịch bản” cố định, những cuộc thi hoa hậu, ca hát, siêu mẫu … gần đây đều có chương trình đưa các thí sinh đến giao lưu, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em mồ côi, người già cô đơn. Các thí sinh “tranh thủ” ôm ắp, nắm tay, hôn hít … các số phận kém may mắn này. Sự thật những giây phút “xúc động” này chỉ là dịp để chụp hình, quay phim đăng tải trên các báo mạng và phát sóng trên truyền hình.

Cách đây không lâu, một nhạc sĩ “thương hiệu teen”, H. – giám đốc Công ty đào tạo âm nhạc V., tổ chức chương trình âm nhạc từ thiện tại Trung tâm cai nghiện Phú Văn. Các ca sĩ trẻ lẫn ngôi sao tham gia chương trình hôm ấy đồng loạt phản đối vì đến nơi mới biết, đây là live show của ca sĩ H. hiện đang độc quyền của công ty này.

Hãy đồng hành, đồng cảm, nâng cánh ước mơ …

Tất nhiên, vẫn luôn có rất nhiều “sao teen” tham gia công tác từ thiện xuất phát từ tấm lòng thật sự, không vụ lợi, nhất là không phải để đánh bóng tên tuổi của mình. Nhìn nụ cười hạnh phúc của những em bé cơ nhỡ, những người già tàn tật, neo đơn, những học viên cai nghiện đang làm lại cuộc đời mới … nhận được sự sẻ chia, họ cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm, bình an.

Hiện nay, nhiều “sao teen” đã lập qũi từ thiện song hành với hoạt động nghệ thuật của mình. Ca sĩ Đăng Khôi đã quyết định thành lập Quỹ Đồng hành cùng Đăng Khôi nhằm kêu gọi các fan lẫn những đồng hương trong và ngoài nước chung tay hỗ trợ, với mong muốn giúp đỡ phần nào những hoàn cảnh khó khăn – người già neo đơn và trẻ mồ côi tại quê nhà. Anh cũng đã thực hiện những đêm nhạc, live show trích một phần lợi nhuận đưa vào qũi. Còn Mỹ Tâm, với mong muốn giúp đỡ những trẻ em nghèo, cơ nhỡ đã cho ra đời qũi từ thiện Nâng cánh ước mơ và công bố rõ nguồn chính của qũi là lợi nhuận trích ra từ tất cả các hoạt động của Công ty MT Entertainment do Mỹ Tâm làm giám đốc.

Ca sĩ Vy Oanh cũng đã thành lập quĩ từ thiện mang tên Đồng Cảm. Đây là quĩ do Vy Oanh đứng tên nhằm giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh trên mọi miền đất nước. Nhóm Bồ Câu Trắng của ca sĩ Nguyên Vũ không thể nhớ nổi bao nhiêu lần đi từ thiện trên khắp cả nước. Không chỉ tặng quà, nhóm còn phối hợp với một số bệnh viện và mạnh thường quân khám bệnh, phát thuốc cho bà con nghèo. Nguyên Vũ luôn đi tiền trạm, đến những nơi đó trước tìm hiểu thực tế xem những nơi đó cần gì để đáp ứng cho đúng, có những nơi phải đi bộ hàng chục cây số vì xe không vào được nhưng vẫn không nề hà. Nguyên Vũ hồ hởi: “Thật ra, lúc đầu tôi cũng nghĩ tham gia nhóm từ thiện cho vui, nhưng bây giờ thì nó không chỉ là niềm vui nữa mà là một công việc mà tôi cảm thấy không thể thiếu trong cuộc sống””.

Kết luận: Muốn nhận phải cho, khi cho sẽ nhận. Đó là qui luật. Tuy nhiên dường như nhiều người không nhận ra điều này. Khi bạn làm giàu từ hai bàn tay trắng việc đầu tiên bạn phải nghĩ đến là “cho đi” thật nhiều. Hành động “cho đi” này giống như hành động “gieo mầm”, tạo cơ hội để bạn chạm tay đến thành công trong tương lai. Khi bạn chưa có gì mà lúc nào cũng tính toán thiệt hơn nhất định bạn không thể ngóc đầu lên được!

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn cần có số vốn khoảng từ 20 – 50 triệu VND. Số vốn này chủ yếu dùng để đầu tư lập nhóm nhạc, lập trang web, quảng cáo, giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật kinh doanh mô hình này.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, nhạy bén, sáng tạo, cần cù …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:  

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về kĩ thuật kinh doanh: Khi nghĩ ra ý tưởng tác giả đã nghĩ ra kĩ thuật kinh doanh để thành công với mô hình này, do đó bạn nên liên hệ với tác giả để biết cách thực hiện.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Để làm nên sản nghiệp lớn bạn phải học cách quản lí chặt chẽ tiền bạc, đây là một yêu cầu không thể thiếu ở người làm giàu.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải siêng năng, có đạo đức nghề nghiệp … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh mới, khả thi, thiết thực.

+ Vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao, nhu cầu nhiều.

+ Rủi ro thấp.

+ Bền vững.

+ Qui mô mở rộng không ngừng.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

16/04/2013

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s