Ý tưởng giải khát siêu rẻ

1. Ý tưởng:

Tôi nhận thấy nhu cầu nước uống là nhu cầu lớn và thường xuyên của mọi người, thế nhưng khi ra đường hỏi mua chai nước khoáng (thực chất là nước đóng chai) lại có giá trên trời (rẻ nhất cũng 5.000 VND, ở những khu du lịch còn bán đến 10.000 VND). Thật là một điều không thể chấp nhận được. Ở một số nơi người dân làm từ thiện có để thùng nước uống ghi dòng chữ “nước uống miễn phí” nhưng nhiều người vì mặc cảm hay thấy không vệ sinh nên cũng không uống. Tôi nghĩ cách bán cắt cổ hay cho không đều không phải là giải pháp hay, nước giải khát hoàn toàn có thể bán với giá siêu rẻ mà vẫn hợp vệ sinh, thu lại lợi nhuận khổng lồ … Đó là lí do tôi cho ra đời ý tưởng “giải khát siêu rẻ”.

Các bạn hãy đọc bài báo sau:

“Kinh nghiệm làm giàu của người Hoa trong khủng hoảng

“Làm việc 16 tiếng một ngày là chuyện bình thường. Làm việc giúp chúng tôi thêm vững vàng giữa thời buổi khủng hoảng kinh tế”, Jiajia Wang, 24 tuổi, lí giải về sự thành công của người Trung Quốc ở Tây Ban Nha. “Cả nhà tôi từng phải ăn trứng để tồn tại”, Jiajia Wang nhớ lại thời điểm gia đình cô mới chuyển tới thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, hơn 20 năm về trước. Khi đó, cha mẹ cô, những người nhập cư không tiền, không địa vị, không bằng cấp, đã phải làm việc suốt 12 tiếng mỗi ngày tại một nhà hàng gốc Hoa để nuôi sống cả gia đình với 4 miệng ăn. 5 năm sau, cha mẹ cô quyết định mua lại một nhà hàng với số tiền vay mượn từ những người thân quen. Để tiết kiệm chi phí, nhân viên rửa bát không ai khác chính là Wang và em trai cô. Khi màn đêm buông xuống, cả gia đình lại trở về căn nhà chật hẹp, nơi cha mẹ Wang kê đệm ngủ trong buồng tắm và nhường căn phòng còn lại cho hai đứa con. Hiện tại, trong khi 50% thanh niên Tây Ban Nha đang phải chịu cảnh thất nghiệp,Wang, 24 tuổi, với tấm bằng nghiên cứu sinh ngành kinh tế ở đại học Harvard trong tay, đã có tới 4 công việc. Cô vừa dạy tiếng Trung, vừa làm nhiệm vụ tư vấn cho các nhà đầu tư Trung Quốc ở Tây Ban Nha, trong khi vẫn điều hành một nhà xuất bản và viết tiểu thuyết lãng mạn. Mỗi tháng cô đều gửi 1.000 EUR, khoảng 1.300 USD, về nhà để phụ giúp cha mẹ, những người đã nghỉ hưu từ năm ngoái.

Câu chuyện của gia đình Wang là một minh chứng tuyệt vời cho cách mà 170.000 dân nhập cư Trung Quốc ở Tây Ban Nha đang sử dụng, không chỉ để vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế, mà còn nhằm vươn tới một tương lai tốt đẹp. Thành công đó là nhờ vào sức lao động không mệt mỏi, cùng đức tin vào những điều răn của Nho giáo về lòng trung thành với gia đình, giữa lúc thất nghiệp và chính sách cắt giảm ngân sách đang đe dọa tới cuộc sống của người dân Tây Ban Nha. “Các gia đình Trung Quốc không bị lệ thuộc quá nhiều vào chính phủ, bởi bản thân mỗi gia đình đã là một nhà nước phúc lợi, một ngân hàng và một xã hội thu nhỏ. Tất cả trong một”, Wang nói. “Đối với những người Trung Quốc từng phải sống trong một gia đình nghèo khổ”, cô nói thêm, “làm việc 16 tiếng một ngày chẳng có gì đáng kể, và chính điều đó đã khiến chúng tôi đứng vững trong cuộc khủng hoảng.”

Bản thân chính phủ Tây Ban Nha dường như đã nhận ra tầm quan trọng của vấn đề nói trên. Bằng chứng là hồi tháng 11 vừa qua, chính phủ nước này đã thông qua một bộ luật, trong đó cho phép cấp giấy phép cư trú cho những công dân nước ngoài đã mua nhà tại Tây Ban Nha với trị giá hơn 160.000 EUR. Theo lời các nhà lập pháp, sự điều chỉnh này hướng tới những nhà đầu tư đến từ Trung Quốc và Nga. Giữa lúc người Tây Ban Nha đang gặp rắc rối trong việc giữ công việc và nhà cửa của chính mình, thì dân nhập cư Trung Quốc tại hai thành phố Barcelone và Madrid lại lợi dụng sự đổ vỡ của bong bóng bất động sản để xây dựng các doanh nghiệp và mua bán nhà đất. Theo thống kê của Liên đoàn Lao động Tự do Quốc gia Tây Ban Nha, trong số 8.613 người nước ngoài xin giấy phép mở doanh nghiệp hồi 10 tháng qua, có tới 2.569 người Trung Quốc, chiếm khoảng 30%. InfoChina Gestión, một công ty bất động sản có trụ sở tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha, với đối tượng khách hàng là các nhà đầu tư Trung Quốc, cho biết số lượng những ngôi nhà được bán với giá từ 70.000 tới 100.000 EUR cho người Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi năm ngoái, lên tới 813 căn. Mr. House, một doanh nghiệp nhà đất khác cũng được đặt tại Madrid, cho biết mỗi tháng họ bán được ít nhất 10 căn nhà cho các khách hàng Trung Quốc. Phần lớn trong số đều họ trả ít nhất 80% tiền mặt.

Ngoài nguyên tắc làm việc, các mô hình kinh doanh mà dân nhập cư Trung Quốc lựa chọn cũng phần nào lí giải nguyên nhân thành công của họ. Trong thời kì khủng hoảng kinh tế, các khu chợ, tiệm hớt tóc và siêu thị giá rẻ của người Trung Quốc đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho người tiêu dùng Tây Ban Nha. “Nếu không có những cửa hàng giá rẻ của người Trung Quốc, việc chi tiêu tiết kiệm sẽ gần như không tưởng”, Ester Maduerga, 30 tuổi, nhân viên bán hàng, nói khi đang ngắm những chiếc túi xách và thắt lung da tại One Hundred and More, một khu chợ của người Hoa. Xi Li He, 26 tuổi, quản lí và thủ quỹ của One Hundred and More, cho biết việc kinh doanh đang phát triển rất tốt, một phần nhờ việc hạ giá các nhu yếu phẩm giá rẻ có xuất xứ Trung Quốc.

Trước khi khủng hoảng kinh tế hồi năm 2008, làn sóng đầu tư của người Trung Quốc vào Tây Ban Nha gần như không có. Vậy mà chỉ sau ba năm, con số này đã đạt tới 70 tỉ EUR, theo số liệu của ICEX, một cơ quan đầu tư của chính phủ Tây Ban Nha. Theo Ivana Casaburi, một giáo sư về tiếp thị quốc tế tại trường kinh doanh Esade, Barcelona, lí do Tây Ban Nha có thể thu hút các nhà đầu từ Trung Quốc là vì vị trí cửa ngõ xâm nhập Liên minh châu Âu, khối thương mại lớn nhất thế giới, của nước này. Isla Ramos Chaves, giám đốc điều Lenovo, công ty sản xuất máy vi tính của Trung Quốc, cho rằng dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc khủng khoảng tài chính, Tây Ban Nha, nền kinh tế lớn thứ 4 trong khối euro, vẫn là thị trường mà các công ty của Trung Quốc rất háo hức được khai thác. Bà cũng nói thêm rằng, việc các công ty đa quốc gia Trung Quốc có thể tạo ảnh hưởng trên đất Tây Ban Nha, một phần là nhờ sự hỗ trợ của thị trường nội địa khổng lồ tại quê nhà. Các giám đốc điều hành của Haier, một công ty sản xuất thiết bị Trung Quốc, cho rằng cuộc khủng hoảng kinh tế, thay vì đẩy lùi Haier, lại mang cho họ những cơ hội mới. Lần đầu tiên, người Tây Ban Nha sẵn sàng chuyển sang sử dụng những chiếc máy điều hòa và máy giặt với mức giá cạnh tranh, dù thương hiệu không mấy nổi tiếng. “Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ thành công đến thế nếu thị trường vẫn tiếp tục ổn định và trên đà phát triển”, Santiago Belenguer, tổng giám đốc điều hành của Haier Tây Ban Nha, nói.

Khác với Hi Lạp và nhiều quốc gia châu Âu khác, sự thành công của dân nhập cư Trung Quốc ở Tây Ban Nha không hề tạo ra làn sống bài Hoa dữ dội. Theo các chuyên gia, thái độ tích cực này có được là bởi sau chế độ tộc tài của quốc trưởng Francisco Franco, Tây Ban Nha đã trở thành một đất nước của những người nhập cư. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc toàn bộ người dân Tây Ban Nha đều ủng hộ dân nhập cư Trung Quốc. Đã có không ít lời phàn nàn về những băng nhóm tội phạm người Hoa. Hồi tháng 10, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 80 người Trung Quốc liên quan tới các hoạt động rửa tiền và trốn thuế. Giới chức nước này cho hay hàng hóa Trung Quốc có được mức giá rẻ mạt là nhờ sự tiếp tay của một số ông trùm trốn thuế. José Rodríguez, ông chủ A Porta Galega, một tiệm cà phê với các món ăn Tây Ban Nha truyền thống ở khu Eixample, Barcelona, cho biết việc các cửa hàng của người Hoa hạ giá đủ loại mặt hàng từ bia tới xà phòng đã khiến người Tây Ban Nha mất khả năng cạnh tranh. Anh còn nói mình sắp phải đóng cửa nhà hàng vì không thể đấu lại cả tá cửa tiệm do người Trung Quốc sở hữu chạy dọc khu phố. Thế nhưng, Rodríguez vẫn khẳng định anh sẽ bán lại nhà hàng này cho các khách hàng Trung Quốc, “vì giá cả rất hợp lí”.

“Lao động cật lực” và “tạo ra hàng hóa rẻ” là hai yếu tố quan trọng giúp người Trung Quốc chiếm lĩnh mọi thị trường. Nếu bạn là người hai bàn tay trắng muốn trở nên giàu có hãy học theo họ!

Ý tưởng “giải khát siêu rẻ” sẽ cung cấp cho bạn công nghệ để tạo ra hàng loạt sản phẩm nước giải khát siêu rẻ mà vẫn hợp vệ sinh. Bạn phải biết rằng có rất nhiều người không muốn bỏ ra nhiều tiền để mua nước uống, họ uống nước đơn giản vì họ khát mà thôi. Chính vì vậy, ai cung cấp những sản phẩm siêu rẻ, hợp vệ sinh họ sẵn sàng đến với người đó. Không phải ai cũng đủ tiền để mua những chai nước suối đắt tiền, thậm chí họ còn mang theo nước để uống trong thời buổi khó khăn này. Lực lượng người có thu nhập trung bình, thấp luôn luôn lớn và sẽ là khách hàng của chúng ta trong tương lai.

Khi đi thực hiện ý tưởng này bạn phải xác định lăn lộn ngoài thị trường, bởi mục đích cuối cùng của chúng ta là đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng chứ không phải sản xuất ra để ngắm. Với nghị lực phi thường bạn sẽ làm được những điều mà không ai làm được. Hãy chứng minh cho tất cả mọi người biết: Kinh doanh tốt chỉ gói gọn trong ba chữ “phục vụ tốt” mà thôi!

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Nước giải khát Việt Nam được đánh giá là một ngành có tốc độ tăng trưởng cao bất chấp cơn khủng hoảng kinh tế thế giới.

Nhiều nhãn hiệu nước giải khát có doanh thu tăng tới 800%/năm. Với 2 tỉ lít nước giải khát đạt được trong năm 2010, bình quân đầu người Việt Nam tiêu thụ hơn 23 lít. Nếu so với khoảng cách 6 năm thì tốc độ tăng từ 3 lên 23 lít cũng là đánh kể. Nhưng so với mức 50 lít của Philipin thì thấy rõ thị trường nước giải khát của Việt Nam vẫn còn rất rộng lớn.

Trên thế giới, nước giải khát được chia ra thành mấy loại: Nước giải khát có gas, nước giải khát không có gas, nước giải khát pha chế từ hương liệu, chất tạo màu, nước giải khát từ trái cây, nước giải khát từ thảo mộc, nước giải khát vitamin và khoáng chất, nước tinh khiết, nước khoáng … Điều đáng chú ý là trong những năm gần đây xu thế chung của thị trường nước giải khát là sự sụt giảm mạnh mẽ của nước giải khát có gas và sự tăng trưởng của các loại nước không có gas.

Theo khảo sát của một công ty nghiên cứu thị trường hàng năm, thị trường nước giải khát không gas tăng 10% trong khi đó nước có gas giảm 5%. Điều này cho thấy cùng với xu thế chung trên thế giới, người tiêu dùng Việt Nam đã chú ý lựa chọn dùng các loại nước giải khát có nguồn gốc thiên nhiên, giàu vitamin và khoáng chất, ít có hóa chất kể cả các hóa chất tạo hương vị màu sắc. Chính vì thế, các công ty sản xuất kinh doanh nước giải khát tích cực đầu tư dây chuyền, thiết bị, công nghệ theo hướng khai thác nguồn trái cây, trà xanh, thảo mộc và nước khoáng rất phong phú đa dạng trong nước, chế biến thành những đồ uống hợp khẩu vị, giàu sinh tố bổ dưỡng cho sức khỏe … đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Công ty Tribeco có 54 loại sản phẩm thì 32 sản phẩm thuộc dòng giàu vitamin, khoáng chất và không có gas. Tính chung, nước giải khát không gas của công ty này tăng 19 – 22%/năm tùy theo chủng loại. Trong đó có loại tăng tới 8,5 lần như nước cam cà rốt Trio, sữa đậu nành canxi Jomilk tăng 2,3 lần …

Một công ty khác có sự đầu tư rất lớn vào sản xuất nước giải khát từ các loại thảo mộc, trà thiên nhiên là Tân Hiệp Phát. Tập đoàn này đã tung ra thị trường 20 loại sản phẩm như trà xanh không độ, trà thảo mộc Dr.Thanh, nước ép trái cây từ me, mãng cầu, chanh dây, sữa đậu nành, nước tăng lực Number o­ne… Ngoài ra, thị trường nước giải khát còn được làm phong phú bởi nhiều hãng nước giải khát tung ra nhiều sản phẩm bổ dưỡng như nước bông cúc Misty, nước mía lau, nước Yến Ngân nhĩ, nước dinh dưỡng Unif …

Nếu muốn đạt mức tiêu thụ 50 lít/người/năm như Philipin thì sản lượng nước giải khát của Việt Nam phải tăng lên 4,3 tỉ lít tức gấp hơn 2 lần sản lượng hiện có. Tất nhiên, để đạt được sản lượng này ngoài việc tăng thêm cơ sở sản xuất còn phải thực hiện hiện đại hóa sản xuất, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này đặc biệt quan trọng khi có tới 50% trong số 400 cơ sở nước uống đóng chai không bảo đảm vệ sinh.

Miếng bánh thị trường nước giải khát to và ngon nhưng chắc chắn chỉ với những doanh nghiệp làm ăn chân chính, đầu tư hiện đại và tổ chức phân phối tốt. Xin đừng quên điều đó!”.

Kết luận: Nếu bạn muốn ra buôn bán mà loay hoay chưa tìm được ý tưởng nào thì bán nước giải khát là lựa chọn khá tốt do: Thu tiền tươi ngay, lời nhiều, gọn nhẹ … Vấn đề là lĩnh vực này rất nhiều người lao vào cho nên phải có một cách làm khác. Cách làm đó như thế nào hãy liên hệ tác giả ý tưởng để biết thêm chi tiết.

“(TinMoiO) – Đó là việc các công ty nước giải khát trong nước  đang chuyển dịch mạnh sang sản xuất các sản phẩm nước trái cây thiên nhiên và nước uống bổ dưỡng, giảm tỉ trọng nước uống có gas. Xu hướng trên bắt nguồn từ nguồn nguyên liệu trái cây dồi dào, phong phú quanh năm của Việt Nam và thị hiếu của người tiêu dùng.

Theo Ths Nguyễn văn Hùng – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát VN: Trong những năm gần đây có sự cạnh tranh sản phẩm giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chiếm lĩnh thị trường nước giải khát hiện nay vẫn là hai đại gia Coca-Cola và Pepsi Cola (chiếm hơn 60% thị phần cả nước), còn lại thị trường của các đơn vị sản xuất trong nước như Tân Hiệp Phát, TRIBECO, BIDRICO … Do áp lực cạnh tranh trên thị trường, khiến các doanh nghiệp không ngừng tung ra các sản phẩm mới và thay đổi chiến lược sản xuất; trong đó có việc giảm tỉ trọng sản xuất nước giải khát có gas.

Thị trường xuất khẩu nước giải khát, đặc biệt là các loại nước ép hoa quả, nước uống bổ dưỡng đã tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm trở lại đây. Giá trị xuất khẩu nước uống bổ dưỡng chiếm trên 60% tổng giá trị xuất khẩu nước giải khát. Ngành nước giải khát đã chiếm được một thị phần lớn tại các thị trường cao cấp như: Hà Lan, Nhật Bản, Hoa Kì, Anh, Canada, Singapre, Trung Quốc. Các doanh nghiệp nước giải khát có nhiều sản phẩm xuất khẩu phải kể đến như: Công ty CP thực phẩm Đồng Giao, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty CP Nước giải khát TRIBECO …

Nhìn chung, các công ty có công suất lớn trong nước hoặc có vốn đầu tư nước ngoài đều đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến, tự động hóa như tân Hiệp Phát, TRIBECO, Dona Newtower … Tuy nhiên, tại nhiều địa phương vẫn còn nhiều cơ sở nước giải khát qui mô nhỏ, đầu tư chắp vá, thiếu đồng bộ, dẫn đến không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo các chuyên gia trong ngành nước giải khát: Trên cơ sở chuyển dịch cơ cấu sản xuất hiện nay, các doanh nghiệp cần tăng cường đầu tư với qui mô lớn, thiết bị công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kết hợp với việc xây dựng nguồn nguyên liệu từ khâu khai thác đến khâu bảo quản. Tìm ra những phân khúc còn trống và đánh trúng tâm lí của người tiêu dùng sẽ giúp cho ngành nước giải khát Việt Nam trong những năm tiếp theo không những tăng nhanh về sản lượng mà còn xuất khẩu nhiều hơn ra thị trường nước ngoài”.

……………….

“Trước sự thay đổi thị hiếu, các doanh nghiệp nước giải khát đã thay đổi cơ cấu sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một loạt các sản phẩm trà xanh, trà thảo mộc do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã đua nhau góp mặt trên thị trường.

Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ nước giải khát không cồn có tốc độ tăng trưởng nhanh. Trung bình mỗi năm, một người Việt Nam chỉ uống khoảng 3 lít nước giải khát đóng chai không cồn, trong khi mức bình quân của người Philippines là 50 lít một năm. Như vậy, thị trường nước giải khát của Việt Nam được đánh giá đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp trong nước đầu tư phát triển. Đặc biệt, khi thời tiết trở nên nắng nóng, một loạt các loại nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên như Trà xanh không độ, trà thảo mộc Dr.Thanh được ưa chuộng.

Trước sự thay đổi thị hiếu của thị trường, các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đã thay đổi cơ cấu sản xuất để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Theo ông Đinh Công Bảy, Tổng thư ký Hội Dược liệu TP HCM, các tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể … có trong các loại thảo mộc đã làm cho người tiêu dùng chú ý, tạo ra nhu cầu tiêu thụ sản phẩm đồ uống tiện dụng và có lợi cho sức khỏe được làm từ nguyên liệu này.

Theo bà Lê Bạch Mai, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Việt Nam, trước đây, cơ quan chuyên trách này vốn chỉ tập trung nghiên cứu người Việt ăn gì mà chưa để ý đến việc xem xét người Việt uống gì cho phù hợp. Bởi vậy, những cam kết của các doanh nghiệp nước giải khát là một trong những bổ trợ đắc lực cho các nhà khoa học của Viện Dinh dưỡng. Tại hội thảo khoa học “Xu hướng sử dụng trà thảo mộc có lợi cho sức khỏe” do Hiệp hội Bia Rượu và Nước giải khát Việt Nam tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà khoa học và chuyên gia, bà Mai đã nói đến một “thức uống cho người Việt”, trong đó có trà thảo mộc Dr.Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Ông Nguyễn Văn Bình, giảng viên Học viện Quân y, người đã cùng các cộng sự hoàn thành công trình nghiên cứu khoa học về trà thảo mộc Dr.Thanh cho biết đây là một loại nước giải khát đặc biệt, được làm từ 9 loại thảo mộc là kim ngân hoa, hoa cúc, la hán quả, hạ khô thảo, cam thảo, đản hoa, hoa mộc miên, bung lai và tiên thảo. Những thảo dược qúi này đã được lưu truyền trong dân gian với tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Thử nghiệm lâm sàng cho thấy loại trà này có tác dụng tích cực với gan, thận, khiến người uống xua tan mệt mỏi, ăn, ngủ ngon … Ông Đinh Công Bảy cũng cho rằng, thay vì phải tìm các vị thuốc Đông y và sắc thuốc một cách công phu, người tiêu dùng có thể mua một chai trà thảo mộc Dr.Thanh để uống bất cứ lúc nào. Loại nước uống có nguồn gốc thiên nhiên này có tác dụng trong việc bài trừ các chất độc hại trong cơ thể, chống oxy hóa và phòng bệnh”.

Kết luận: Pha chế một li nước giải khát ngon rất dễ, nhưng pha chế hàng loạt li nước giải khát một cách nhanh chóng, hợp vệ sinh thì quả không phải điều đơn giản. Muốn biết công nghệ này bạn phải trả tiền mới có được. Thế mạnh của Việt Nam là hoa quả, cây thuốc … vô cùng phong phú. Có thể nói chúng ta đang ngồi trên mỏ vàng. Tại sao chúng ta không biết lợi dụng điều đó để làm giàu mà phải sử dùng hóa chất để sản xuất ra các loại nước uống có gas?

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn cần có vốn khoảng 50 triệu VND là có thể khởi nghiệp. Số vốn này bạn sẽ dùng để đầu tư công nghệ chế biến các loại nước giải khát, triển khai mạng lưới bán hàng …; lập trang web, quảng cáo, giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật phát triển mô hình này.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, chịu lăn lộn …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về kĩ thuật phát triển mô hình: Khi nghĩ ra ý tưởng tác giả đã nghĩ ra kĩ thuật phát triển mô hình để thành công, do đó bạn nên liên hệ với tác giả để biết cách thực hiện.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Tiền bạc phải quản lí chặt, một đồng cũng không được thất thoát. Đặc thù của ngành kinh doanh này là thu tiền lẻ, do đó nếu không có đức tính tỉ mỉ thì sẽ thất thoát rất nhiều.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải được huấn luyện đầy đủ và chấp hành nội qui làm việc … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh khả thi, thiết thực.

+ Quay vòng vốn nhanh, rủi ro thấp.

+ Nhu cầu nhiều, lợi nhuận cao.

+ Qui mô phát triển rộng lớn.

+ Thị trường tiềm năng.

+ Hợp xu thế phát triển.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

15/01/2013

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s