Ý tưởng cho thuê website

1. Ý tưởng:

Có thể nói cuộc cách mạng về internet đã đem lại nhiều tiện ích cho xã hội loài người. Mấy năm gần đây người ta bắt đầu nhận thức ra internet đã giúp họ giao lưu, mở ra nhiều cơ hội giàu có. Mọi người thi nhau lập blog, web. Việc lập blog, web bây giờ không chỉ là nhu cầu của tổ chức mà còn là của cá nhân. Blog, web … đã trở thành phương tiện để giao lưu với thế giới bên ngoài. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có những kiến thức cần thiết để thiết kế, duy trì hoạt động, xây dựng chiến lược phát triển cho một blog, web … Việc này đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu, kĩ năng chuyên biệt, kinh nghiệm tích lũy … mới làm được. Đối với một cá nhân hay tổ chức mù mờ về điều này thì họ phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức mà chưa chắc đã có một blog, web … đẹp, hoành tráng, hiệu quả. Chính vì lí do đó tôi đã đưa ra ý tưởng “cho thuê website”.

“Cho thuê website” với đội ngũ am hiểu về website cũng như các lĩnh vực khác như kinh tế, marketing, tâm lí khách hàng, đồ họa … thậm chí cả phong thủy sẽ giúp khách hàng thực hiện được mục đích của mình bằng cách: “Cho thuê website” sẽ bàn bạc với khách hàng để thiết kế ra những website theo ý khách hàng, biên tập những bài viết, hình ảnh để cập nhật thường xuyên theo đặt hàng từ phía khách hàng … Nói chung khách hàng chỉ phải trả phí thuê blog, web hàng tháng còn tất cả những công việc khác “cho thuê website” sẽ làm với mục đích giúp cho khách hàng bán được hàng, giao tiếp hiệu quả … (Khách hàng cũng không phải trả tiền mua tên miền, hosting mà “cho thuê website” sẽ trả thay họ). Khi khách hàng không muốn duy trì website nữa hay nhận thấy website hoạt động không hiệu quả … có thể không thuê website nữa. Với cách thức này chúng ta sẽ giúp cho khách hàng không rành về lĩnh vực này hay không muốn bỏ ra quá nhiều thời gian, công sức … có một website hoạt động hiệu quả, chi phí thấp.

Tại sao tôi lại đưa ra ý tưởng này? Có hai lí do:

+ Như đã nói, vì hầu hết mọi người không am hiểu về cách thức thiết kế, duy trì hoạt động, xây dựng chiến lược phát triển cho một blog, web … cho nên đa phần những blog, web … được lập ra đều hoạt động không hiệu quả. Bên cạnh đó, việc duy trì, phát triển một blog, web … đâu phải đơn giản. Đối với những cá nhân hay tổ chức thiếu kiến thức, ít thời gian, kĩ năng kém … thì việc làm này e rằng không làm nổi.

+ Một cá nhân hay tổ chức muốn bán được hàng đôi khi cần lập ra rất nhiều trang blog, web … để hình thành một mạng lưới bán hàng hiệu quả. Nếu mỗi blog, web lại bỏ tiền ra đầu tư tên miền, hosting, thiết kế, quản trị … thì chi phí sẽ rất lớn. Chỉ cần trả tiền cho “cho thuê website” bạn sẽ có một website để giao dịch ngay tức thì với chi phí cực thấp.

Môi trường kinh doanh đầy biến động đó là lí do chúng ta phải luôn luôn thay đổi để thích ứng. Website cũng giống như một văn phòng giao dịch giúp cá nhân, doanh nghiệp bán được hàng. Tại sao chúng ta phải trả tiền khi văn phòng ấy hoạt động không hiệu quả? Thiết nghĩ sẽ có nhiều người tìm đến loại hình này khi “cho thuê website” hoạt động thật sự chuyên nghiệp và mang lại những lợi ích thiết thực.

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Gần đây nhiều doanh nghiệp đã triển khai ý tưởng chuyên cho thuê website. Với dịch vụ mới này, doanh nghiệp thuê chỉ cần bỏ ra một khoản kinh phí nhỏ từ 120.000 đến 3 triệu đồng, tùy theo chất lượng, là có thể sở hữu một website.

Khi đó, doanh nghiệp có toàn quyền quản lí trên toàn bộ hệ thống quản trị nội dung và đặc biệt là sẽ được sở hữu hoàn toàn sau 12 tháng thuê bao.

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều công ty như Inidec, Trí Việt, Nhất Việt … triển khai mạnh dịch vụ mới và có được lượng khách tham gia nhất định. Theo ông Mai Nhật Trình, quản lí kinh doanh Công ty Nhất Việt, dịch vụ mới này có nhiều tiềm năng và tạo được sự quan tâm của doanh nghiệp nhỏ và vừa vì họ chỉ cần website hay logo để quảng cáo. Cụ thể như quảng cáo, bán hàng eBay, doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia sau khi thuê trang web.

Theo ông Minh Tân, một chuyên viên bảo mật, dịch vụ cho thuê website giải quyết các vấn đề kinh tế nhưng sẽ rối ở chỗ là việc thiết kế, quản lí hoặc muốn chỉnh sửa, thậm chí là việc quản lí dữ liệu sẽ ít nhiều gặp rối rắm, đặc biệt với các dữ liệu quan trọng.

Tuy nhiên, ông Mai Nhật Trình cho rằng thực tế không có nhiều khó khăn và trở ngại nếu các bên hợp tác tốt, dữ liệu của khách hàng thuê sẽ được đưa lên máy chủ và lưu lại, khách hàng khi không có nhu cầu thì có thể lấy lại thông tin của mình một cách dễ dàng. Vấn đề hiện nay là dịch vụ chỉ có thể nhắm đến loại khách hàng duy nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Không chỉ với dịch vụ cho thuê, một số doanh nghiệp thiết kế còn đưa ra chiêu kinh doanh là xây dựng website trả góp với lãi suất thấp giúp khách hàng xây dựng website mà không tốn nhiều chi phí ban đầu. Khách hàng chỉ thanh toán 40% chi phí thiết kế sau khi kí hợp đồng, 60% chi phí còn lại có thể thanh toán trong sáu tháng tiếp theo”.

Kết luận: Khi vào Google đánh dòng chữ “cho thuê website” tôi thấy có rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh lĩnh vực này. Điều tôi muốn nói ở đây là ý tưởng “cho thuê website” của tôi không giống họ. Như tôi đã trình bày ở trên, khi chúng ta cho thuê website chúng ta sẽ thay khách hàng làm tất cả công việc (giống như khách hàng mướn ta) chứ không phải thiết kế một website theo ý khách hàng rồi quăng cho họ quản trị. Khi khách hàng muốn họ có thể gửi mail yêu cầu ta chỉnh sửa website theo ý họ chứ họ không cần phải “ra tay” làm những việc như vậy.

“Nếu nói tên miền là bảng hiệu công ty thì website chính là văn phòng của công ty, là nơi khách hàng tìm kiếm các thông tin về doanh nghiệp trước khi kí kết hợp đồng, là nơi khách hàng và đối tác liên hệ doanh nghiệp, là bộ mặt của doanh nghiệp … Ngoài ra, website còn tạo ra không ít lợi thế khác như: Hướng hoạt động của doanh nghiệp từ nội địa hoặc cục bộ ra toàn cầu; là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp; hoạt động liên tục 24×7, không giới hạn thời gian và không gian; là kênh thông tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hoàn hảo nhất và hữu dụng nhất với hình ảnh, giới thiệu, media …; là kho hàng không giới hạn về sức chứa; là kênh bán hàng chi phí thấp nhất …

Thông qua website, doanh nghiệp có thể: Tiếp thị hình ảnh thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp ra bên ngoài phạm vi của một khu vực, quốc gia; tổ chức các sự kiện truyền thông cho doanh nghiệp … Chính vì những lợi ích ấy mà các doanh nghiệp, tổ chức … không thể “làm ngơ” với việc không có website”.

………..

“Gần một nửa người dùng Internet Mĩ lướt web tìm những thông tin liên quan để đưa ra các quyết định trọng đại trong cuộc đời, như tìm trường đại học cho con hoặc tìm nơi để ở. Kết quả khảo sát do Tổ chức Pew Internet and American Life Project (Mĩ) thực hiện nhận thấy Internet ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Khoảng 45% người lướt web (60 triệu người) được hỏi cho biết Internet đã giúp họ đưa ra những quyết định mang tính bước ngoặt hoặc đối diện với những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời, tăng từ 40% trong khảo sát thực hiện năm 2002.

Khoảng 21 triệu người tìm đến Internet khi họ muốn tìm hiểu thêm thông tin hữu ích để đi xin việc, trong khi đó, 17 triệu người sử dụng Internet để chọn trường học cho con em trong gia đình hoặc để giúp đỡ những người bị bệnh hiểm nghèo. Khảo sát cho thấy, 16 triệu người lướt web thăm dò trước khi quyết định mua ôtô hoặc đầu tư lớn. Và, 10 triệu người khi muốn tìm một nơi nào đó để sống cũng tìm thông tin trên Internet, 7 triệu người tìm đến Internet khi muốn tìm cách chữa trị bệnh tật và cải thiện tình hình sức khỏe của họ.

“Có vẻ như sự thuận tiện của băng thông rộng đã thu hút được rất nhiều người truy cập Internet khi cần đưa ra quyết định quan trọng”, đại diện của tổ chức này nhận xét. “Sự phong phú về nội dung và ngày càng xuất hiện nhiều website quảng cáo cũng góp phần thu hút người dùng lướt web””.

Kết luận: Với những lợi ích to lớn mà internet mang lại con người đã tiết kiệm được nhiều thứ khi muốn mở rộng giao lưu, tìm kiếm cơ hội làm ăn … Thời buổi bây giờ không phải thời buổi chạy ngoài đường để tiếp thị sản phẩm nữa. Không có blog, web … đồng nghĩa với việc không thể bán được hàng một cách mạnh mẽ. Chính vì vậy, web cũng có thể đem cho thuê giống như những tài sản hữu hình khác.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn phải có một cái máy tính phù hợp để triển khai thực hiện ý tưởng này.

+ Bạn phải am hiểu về thiết kế web, internet, kinh doanh, tiếp thị, tâm lí người tiêu dùng, đồ họa, phong thủy … và rất nhiều kiến thức khác liên quan đến công việc.

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật kinh doanh mô hình này.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải là người có khiếu viết lách, giao tiếp, cần cù, sáng tạo …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:  

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về kĩ thuật kinh doanh: Ý tưởng tuy đơn giản nhưng để thành công cần nắm vững kĩ thuật kinh doanh mô hình này, do đó bạn nên liên hệ với tác giả để biết cách thực hiện.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Không quản lí tốt tiền bạc thì đừng mơ đến chuyện giàu có.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh cần số vốn rất ít, mới mẻ, khả thi, thiết thực.

+ Có thể nhận quảng cáo cho các doanh nghiệp.

+ Bằng cách áp dụng kĩ thuật thương mại điện tử độ rủi ro của ý tưởng sẽ giảm đến mức thấp nhất.

+ Không cần huy động nhiều nhân lực.

+ Những người sức khỏe yếu, thậm chí khuyết tật, cũng có thể thực hiện được mô hình này.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

27/11/2012

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s