Ý tưởng bộ bài kì diệu

1. Ý tưởng:

Bạn nào có rất ít tiền, yêu hội họa, yêu con người (nhất là các bé), có đức tính tỉ mỉ … mà muốn tìm ra một cách nào đó để kiếm được nhiều tiền thì đây có lẽ là một ý tưởng hay ho dành cho bạn!

Cho dù bạn chưa bao giờ chơi bài chắc ít nhiều bạn cũng biết đến bộ bài có 52 lá dùng để làm gì? Sau đây tôi muốn trình bày một ý tưởng chế ra những bộ bài giúp cho hoạt động giải trí của con người bổ ích hơn nữa:

Trước tiên bạn cần một cái máy tính có cài đặt các phần mềm xử lí hình ảnh, một cái máy in, vài tờ giấy bìa, A4, mực in … là có thể bắt tay vào việc.

52 lá bài sẽ được bạn phù phép thành những kiệt tác sau đây để đem bán:

+ Công cụ học tiếng Anh. Ví dụ, mặt trong của một số lá bài bạn sẽ trình bày hình (nhưng không có chữ) kèm theo đó là một số lá bài bạn trình bày các từ tiếng Anh tương ứng (nhưng không có hình). Bộ bài sẽ được các bậc phụ huynh sử dụng để chơi với con em của mình, hoặc cho một nhóm bạn cùng chơi với nhau. Cách chơi như sau: Chia như lá bài bình thường. Người thứ nhất lật quân bài có hình lên, người nào có quân bài có chữ tương ứng sẽ đánh đè lên, người thắng sẽ có quyền đi tiếp. Nếu không có lá bài bằng hình, người thắng có thể đi lá bài có chữ và cứ thế ai có hình thì đánh ra. Ai hết bài đầu tiên sẽ thắng.

+ Công cụ học toán, văn và bất cứ mô khoa học nào khác: Tương tự như trên nhưng bây giờ thay thế bằng các môn học này. Có thể hai lá bài ráp nối với nhau đều vẽ hình hoặc chữ, cũng có thể một lúc ráp nối vài lá bài mới trả lời được đáp án. Điều này phụ thuộc vào “nhà thiết kế”.

+ Công cụ giúp ôn tập hiệu quả: Ví dụ, một lá bài ghi “Định nghĩa giá trị tuyệt đối?”, lá bài tương ứng của nó sẽ trả lời “giá trị tuyệt đối của một số a là …”. Bằng cách này các em sẽ vừa học vừa chơi một cách hiệu quả.

+ Công cụ đố vui, thông minh: Thông thường chúng ta hay đi mua những cuốn sách IQ để dạy cho con em mình thông minh thông qua việc trả lời các câu hỏi trong đó, bây giờ khỏi cần vì đã có bộ bài giúp thông minh rồi. Khi cha mẹ đánh một lá bài có câu hỏi ra con bạn sẽ phải tìm câu trả lời tương ứng để đánh lại. Tùy theo cấp độ của các em mà “nhà thiết kế” sẽ thiết kế “vừa sức”. Ví dụ, đối với các em 5 tuổi cha mẹ có thể mua bộ bài giúp nhận biết mặt chữ. Khi cha mẹ đánh lá bài có con ong ra thì bé sẽ đánh lá bài có chữ “o” để ứng với chữ “ong”.

+ Công cụ giải trí: Tôi còn nhớ mang máng đã đọc được ý tưởng chế một bộ bài trong đó có vẽ các động tác vận động của một anh chàng nước ngoài nào đó. Người bị thua sẽ phải làm theo động tác vận động trong lá bài đó. Chơi bài khi ấy thật vui biết bao. Hay bạn có thể biến bộ bài thành một cuốn sách nhỏ ghi các bài thơ, mẩu chuyện vui … bỏ túi để đọc khi buồn. Hoặc bạn có thể biến bộ bài thành 52 lời khuyên làm đẹp dành cho teen … Thật vô cùng thú vị đúng không nào?

+ Và còn vô vàn ứng dụng của bộ bài nữa.

Các bộ bài này sẽ được in ra, dán, đóng bìa, bỏ hộp cẩn thật, đẹp mắt bày bán khắp nơi từ trong nhà sách đến cổng trường. Giá mỗi bộ bài như vậy chỉ bằng một tờ vé số nên rất dễ mua. Khi nhu cầu học hành, giải trí của con người ngày càng tăng cao mà bạn biết làm ra các sản phẩm hoàn hảo, rẻ tiền đáp ứng nhu cầu này thì giấc mơ giàu có nằm trong tầm tay.

2. Hoàn cảnh khách quan:

Trẻ nhỏ học tiếng Anh như thế nào?

Trẻ nhỏ là những người tiếp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên. Khác với người lớn, các em tiếp nhận ngôn ngữ mà không nhận thức được rằng mình đang học ngôn ngữ đó. Các em có khả năng bắt chước cách phát âm và tự mình tìm ra các qui tắc. Chỉ có những người học tiếng Anh một cách bài bản thông qua những quyển sách ngữ pháp khi đã nhiều tuổi mới cảm thấy việc học nói bằng tiếng Anh thật là khó chứ với trẻ thì không như vậy.

Ích lợi của việc bắt đầu học tiếng Anh từ sớm

Trẻ nhỏ vẫn đang vận dụng những chiến lược học ngôn ngữ có tính bẩm sinh của riêng các em vào việc tiếp nhận tiếng mẹ đẻ và sẽ sớm nhận thấy rằng các em cũng có thể áp dụng những chiến lược này vào việc học tiếng Anh.

Trẻ nhỏ có thời gian học ngôn ngữ thông qua những hoạt động giống như trò chơi. Các em học ngôn ngữ thông qua việc tham gia vào hoạt động có sự tham gia của người lớn. Trước tiên các em sẽ tìm ra ý nghĩa của hoạt động đó rồi tìm ra nghĩa của ngôn ngữ mà người lớn sử dụng.

Những em có cơ hội học một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ khi các em còn nhỏ sẽ sử dụng những chiến lược học ngôn ngữ bẩm sinh tương tự suốt cuộc đời các em khi học thêm những ngôn ngữ khác. Học ngôn ngữ thứ ba, thứ tư hay nhiều hơn thế dễ dàng hơn là học ngôn ngữ thứ hai.

Dường như những trẻ nhỏ tiếp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên thay vì học một cách có ý thức như cái cách mà những đứa trẻ lớn hơn và người lớn vẫn làm, có khả năng phát âm và cảm thụ ngôn ngữ và văn hóa tốt hơn. Khi những đứa trẻ mới chỉ biết nói một thứ tiếng đến tuổi dậy thì và có khả năng tự ý thức hơn về bản thân, khả năng tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên của các em biến mất và các em cảm thấy không có cách nào khác là phải học tiếng Anh một cách có ý thức thông qua những chương trình học ngữ pháp. Độ tuổi diễn ra sự thay đổi này tùy thuộc rất nhiều vào mức độ phát triển của từng trẻ cũng như kì vọng của xã hội nơi các em sống”.

Kết luận: Hiện nay tiếng Anh đang là một đòi hỏi bức thiết mà các bậc cha mẹ phải trang bị cho con em mình ngay từ nhỏ, thế nhưng chi phí bỏ ra để một trẻ trở nên giỏi tiếng Anh khá cao. Chỉ bằng ý tưởng đơn giản này các bậc phụ huynh đã có thể trang bị cho con em mình vốn từ khá phong phú để dễ dàng hơn cho việc tiếp thu chính thức ở trường sau này. Thiết nghĩ khi ý tưởng ra đời sẽ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các bậc phụ huynh, trường mẫu giáo …

“Chứng khó học là một hội chứng bao gồm một số rối loạn mà người bệnh có khó khăn trong việc học tập theo một phương pháp thông thường, gây ra bởi một hoặc nhiều yếu tố không xác định. Yếu tố thường là những rối loạn ảnh hưởng đến khả năng của não bộ tiếp nhận và xử lí thông tin. Một người mang rối loạn này sẽ không thể theo cùng một phương pháp hoặc không thể học hiểu nhanh bằng người bình thường. Những người có chứng khó học sẽ gặp khó khăn khi thực hiện một số kĩ năng cụ thể hoặc không thể hoàn thành bài tập nếu không có sự hỗ trợ của những hình ảnh minh họa hoặc nếu dạy theo phương pháp thông thường.

Một số dạng của chứng khó học là không thể chữa được. Tuy nhiên, với những sự hỗ trợ thích hợp có thể mang lại hiệu quả khắc phục. Tùy thuộc vào loại và mức độ nghiêm trọng của khuyết tật, những hỗ trợ có thể được sử dụng để giúp các bệnh nhân học hỏi theo những phương án định sẵn sẽ cải thiện dần trong tương lai. Các chuyên viên tâm lí sẽ đánh giá những mặt mạnh và mặt yếu của trẻ bị chứng khó học. Sau đó, phụ huynh và giáo viên cùng xây dựng một chương trình giáo dục vừa sức của trẻ. Đặc biệt, tránh gây áp lực bằng những biện pháp bạo lực; cần nhẹ nhàng động viên, cổ vũ, nhắc nhở và chia việc học ra những giai đoạn nhỏ để dễ hiểu.

Có 4 yếu tố: Trẻ bị khiếm khuyết một trong các chức năng tâm lí bình thường. Ví dụ, không nhớ lâu, không nói được …; trẻ có khó khăn trong học tập, đặc biệt trong hoạt động nói, nghe, viết, đọc, làm toán (mặc dù trẻ có chỉ số IQ bình thường); trẻ khó học do điều kiện khó khăn không được đi học, hoặc do sự khác biệt văn hóa …”.

Kết luận: Xã hội loài người ngày càng tiếng bộ vì thế phương pháp học hiểu ngày càng được ứng dụng thay cho phương pháp học vẹt. Để giảm áp lực học tập cũng như tăng cường trí nhớ cho trẻ chúng ta phải có những cách học nhẹ nhàng. Ngoài ra, “bộ bài kì diệu” còn giúp trẻ có thể ôn bài ở bất cứ đâu. Các phụ huynh có thể đặt hàng “nhà thiết kế” khi có nhu cầu dạy trẻ ở một lĩnh vực nào đó. Ví dụ, nhớ các vật dụng trong nhà bằng tiếng Anh chẳng hạn. Điều này vô cùng thú vị!

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn phải có một số vốn khoảng 20 triệu VND. Số vốn này bạn sẽ dùng để mua máy tính, máy in, nguyên liệu, lập trang web; quảng cáo; giao dịch … Nếu bạn đã có máy tính và máy in thì số tiền cần khởi nghiệp chẳng có bao nhiêu.

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật làm “bộ bài kì diệu”, yêu hội họa, yêu con người, hiểu biết, tâm lí, sáng tạo, tỉ mỉ …

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:  

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc thiết kế “bộ bài kì diệu”: Để làm được điều này có lẽ bạn phải tham khảo ý kiến của tác giả ý tưởng.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Tiền bạc phải quản lí chặt, một đồng cũng không được thất thoát. Khi mua máy tính, máy in … phải tính đến hiệu suất sử dụng, độ bền, an toàn … Sau một thời gian sử dụng phải thanh lí để máy tính, máy in … luôn mới.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải có đạo đức nghề nghiệp, mặc đồng phục và nhã nhặn với khách … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh cần số vốn rất ít, thu tiền tươi ngay sau khi chào bán sản phẩm đầu tiên, rủi ro thấp …

+ Những người khuyết tật cũng có thể thực hiện được.

+ Bằng cách thức kinh doanh cho thuê qua web sẽ giảm thiểu chi phí, rủi ro mà phạm vi hoạt động lại vô cùng rộng.

+ Nhu cầu nhiều từ các cá nhân, trường học …

+ Ngoài ra có thể nhận quảng cáo cho các doanh nghiệp.

+ Giải quyết việc làm cho những người cao tuổi nhàn rỗi, tàn tật vì có thể nhận những đối tượng này làm nhân viên.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

Chat Master Club

26/10/2012

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s