Ý tưởng cho thuê hình nhân

1. Ý tưởng:

Trong một lần đi siêu thị mua sắm tôi tình cờ thấy một nhân viên của một công ty nọ hóa trang thành chú chuột Mickey để phát tờ rơi cho khách hàng, khi đó tôi tự nhủ: Nhu cầu hóa trang thành hình nhân (nhân vật trong phim) để phát tờ rơi, làm phông chọn hình, giao quà, tham dự sinh nhật cùng các bé … đang rất cao, tại sao không có ai kinh doanh lĩnh vực này thế? Vào các dịp lễ, tết tôi thấy loại hình cho thuê phông chụp ảnh kiếm khá nhiều tiền vì nhu cầu chụp ảnh những lúc như vậy rất nhiều, thế nhưng “cho thuê hình nhân” thì hầu như chưa có. Thế là ý tưởng “cho thuê hình nhân” ra đời.

“Hình nhân” ở đây là hình nhân vật trong các bộ phim hoạt hình hoặc bất cứ nhân vật nào được mọi người (nhất là các em nhỏ) yêu thích (hoặc ghét). Không phải sản xuất ra thú nhồi bông mà là lớp áo của hình nhân. Nghĩa là để cho hình nhân cử động thì phải có người mặc lớp áo của hình nhân này vào. Nói cách khác, sản phẩm để người dùng hóa trang thành những nhân vật yêu thích nào đó.

Để thực hiện ý tưởng này bạn có thể làm một mình hoặc có điều kiện thì mở nguyên một xưởng sản xuất chúng cho thuê hoặc bán luôn.

Ban đầu bạn có thể phác họa ra giấy, làm mẫu thử sau đó thì hoàn thiện chúng. Điều quan trọng là bạn phải làm thật giống, thật đẹp mới kích thích nhu cầu của mọi người về chúng.

Sau khi sản xuất mẫu bạn có thể lập một trang web để rao bán, cho thuê chúng. Những người sau đây sẽ có nhu cầu về chúng:

+ Những người cần chúng để hóa trang phát tờ rơi, quảng cáo, trong các dịp lễ hội, đóng phim, diễn kịch, phát quà, tiếp đón khách …

+ Những bậc cha mẹ mua chúng để cho con em mình chơi, trang trí phòng cho bé …

+ Những người làm từ thiện …

+ Các trường mẫu giáo cần chúng để dạy cho các em biết nhận dạng các con vật, học tiếng Anh …

+ Giới trẻ mướn để chụp hình trong các dịp kỉ niệm. Thật tuyệt khi trong album cưới có hình những nhân vật cực kì dễ thương đúng không nào?

……….

Nên đánh mạnh vào mảng cho thuê vì mảng này chi phí, rủi ro thấp hơn là sản xuất ra để bán.

Mặc dù các em luôn được xem các bộ phim hoạt hình từ khi còn rất nhỏ nhưng hầu như chưa có em nào được tận mắt nhìn thấy các nhân vật hoạt hình ngoài đời thực, nếu điều này xảy ra quả là thú vị hơn nhiều. Bên cạnh đó, những gì mới mẻ, độc đáo luôn thu hút sự chú ý của mọi người, ý tưởng này giúp cho các nhà doanh nghiệp gây được chú ý của nhiều người hơn. Từ việc yêu mến hình nhân các em sẽ nhớ thông điệp từ các nhà quảng cáo, yêu mến sản phẩm quảng cáo …

Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều thú nhồi bông nhưng hình nhân thì rất ít. Đây có lẽ là một lỗ hổng mà các nhà kinh doanh đã bỏ lỡ. Bên cạnh đó, dịch vụ “cho thuê hình nhân” có lí hơn nhiều khi biết cách kích cầu, giảm chi phí cho người không sử dụng thường xuyên. Tôi nghĩ đây là ý tưởng hay dành cho người khuyết tật có đôi tay khéo léo, đầu óc sáng tạo.

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Một điều tra tại Anh cho thấy những nhân vật yêu thích của trẻ em trên TV đang có ảnh hưởng tiêu cực tới thói quen ăn uống của các em.

Gần hai phần ba trong số 2.000 bậc cha mẹ tham gia nghiên cứu cho biết nhân vật hoạt hình Homer Simpson trong phim hoạt hình The Simpsons, vốn nổi tiếng là thích ăn bánh rán ngọt – đã cổ vũ cho thói quen ăn món ngọt béo không lành mạnh. Những thí sinh tham gia chương trình truyền hình Big Brother tại Anh cũng bị chỉ trích. Theo điều tra ý kiến của cửa hàng thực phẩm Somerfield, cứ 10 người được hỏi thì có một người trả lời là họ thích ăn các món rán béo và ngọt. Các chuyên gia về thực phẩm nói rằng đây có thể là một vấn đề nghiêm trọng. Tỉ lệ trẻ em béo phì đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Số trẻ em béo phì ở độ tuổi từ 2 đến 4 tuổi đã tăng gấp đôi so với đầu những năm 1990, còn tỉ lệ béo phì ở tuổi từ 6 đến 15 tuổi đã tăng gấp ba lần.

Cuộc điều tra cho thấy hơn một nửa các bậc cha mẹ đã công nhận “đầu hàng” trước những lời kì kèo của trẻ và mua cho các em những món mà chúng thích mặc dù không bổ dưỡng. Nhưng 57% cha mẹ nói họ làm như vậy là vì không muốn có đối đầu với con. Người phát ngôn Somerfield nói: “Chuyện các nhân vật trên TV có ảnh hưởng đến hành vi của trẻ không phải là điều mới mẻ, nhưng ảnh hưởng tới thói quen ăn uống của chúng thì quả là điều đáng ngạc nhiên”. “Nghiên cứu vừa qua cho thấy chúng ta cần có thêm những mẫu hình đáng tin cậy hơn cho trẻ em để giúp cho chiến dịch vận động ăn uống bổ dưỡng ở trẻ”. Paul Sacher, người sáng lập Viện Chương trình Sức khỏe Trẻ em, cơ quan hiện đang giúp các gia đình Anh quốc áp dụng lối sống có lợi cho sức khỏe, nói đây là một vấn đề khá nghiêm trọng.

Ảnh hưởng

“Rõ ràng TV có thể có những tác động rất lớn đối với cuộc sống của trẻ em. Nếu ảnh hưởng đó đúng như nghiên cứu đưa ra – điều này các bậc cha mẹ là những người biết rõ nhất – thì tình hình thật đáng lo ngại”.

Một điều tra khác đối với 1.000 trẻ em ở độ tuổi đi học cũng cho thấy hai phần ba trẻ em không ăn đủ 5 khẩu phần rau hoa quả mỗi ngày như chính phủ Anh khuyến dụng. Độ tuổi ăn uống kém bổ dưỡng nhất là ở khoảng 12 tuổi, với chỉ một phần năm trẻ ăn đúng 5 phần rau hoa quả mỗi ngày. Điều tra cũng cho thấy trẻ em ở độ tuổi học tiểu học ăn uống tốt hơn trẻ học cấp 2. Các em nhỏ cũng tỏ ra không có đủ kiến thức về nguồn gốc của các loại thức ăn. Cứ năm em thì có một nghĩ rằng thịt bò bắt nguồn từ lợn, và một phần tám số em được hỏi nói rằng pho mát làm từ bơ, còn một phần sáu số em được hỏi cho rằng rau xúp-lơ xanh là một loài cây mini”.

………..

“Trẻ em hiện nay được xem truyền hình từ vài tháng tuổi, nhất là phần quảng cáo. Cha mẹ sử dụng truyền hình như là một phương tiện để khuyến khích trẻ ăn. Khi trẻ biết đi, biết chạy, thì cha mẹ dùng truyền hình để giảm sự hiếu động của trẻ. Ngoài gia đình, trẻ cũng được xem truyền hình tại nhà trẻ hoặc trường mẫu giáo để cô giáo có thể làm việc khác.

Truyền hình giúp gì cho sự phát triển của trẻ dưới 5 tuổi?

Ở lứa tuổi mẫu giáo, trẻ có thể được tiếp cận với chữ hay số và với âm nhạc trong các chương trình dành cho thiếu nhi, với điều kiện là người thân hiện diện và giao tiếp với trẻ. Tuy nhiên, truyền hình không thể thay thế việc đọc hoặc chơi, vốn rất cần thiết cho lứa tuổi này.

Truyền hình có hại gì đối với trẻ em?

– Ngay trong phim hoạt hình, trẻ chịu ảnh hưởng của bạo lực qua những màn đấm đá, giết hại nhau với tần suất khoảng 20 lần/giờ. Trẻ xem những hình ảnh bạo lực qua truyền hình nhiều giờ trong tuần sẽ có những hành vi bạo lực như đánh, đấm, cắn cha mẹ, anh chị em, bạn bè.

– Truyền hình còn giới thiệu những hình ảnh khơi dục, xì ke, rượu, thuốc lá trong những phim dành cho người lớn.

–  Với những hình ảnh quảng cáo thực phẩm hay bia rượu, trẻ có khuynh hướng cho rằng những thực phẩm được quảng cáo tốt cho sức khỏe và không quan tâm đến tầm quan trọng của rau quả trong chế độ ăn.

– Trẻ xem truyền hình nhiều sẽ ít vận động thể chất, dễ tăng cân dẫn đến tình trạng béo phì. Trẻ cần chơi cách sáng tạo để phát triển giao tiếp xã hội.

– Truyền hình cũng ảnh hưởng đến thị lực của trẻ nếu trẻ tập trung nhìn màn hình trong thời gian kéo dài.

Cha mẹ cần làm gì để giúp trẻ

– Không nên dùng truyền hình như một dụng cụ thay thế cho cha mẹ, thầy cô, người nuôi trẻ.

– Trẻ dưới 2 tuổi không nên xem truyền hình. Đối với trẻ lớn hơn 2 tuổi, thời gian xem truyền hình tối đa không quá 1 – 2 giờ /ngày.

– Chúng ta cần chọn lọc chương trình truyền hình phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Khi đã hết chương trình dành cho trẻ nhỏ, thì ta nên tắt truyền hình. Nên nhớ ngay phim hoạt hình cũng có thể tác hại cho trẻ nếu trẻ thấy những cảnh bạo lực trong phim.

– Cho trẻ giải trí bằng những sinh hoạt bổ ích như đọc sách, kể truyện, chơi thể thao ngoài trời, tô màu, nấu ăn, trò chơi lắp ráp, chơi với bạn cùng tuổi.

– Cha mẹ làm gương cho trẻ bằng cách tự giới hạn thời gian xem truyền hình. Đừng sử dụng truyền hình như một phần thưởng hoặc cấm xem như một hình phạt. Thay vì dùng bạo lực, chúng ta nên dạy trẻ cách ứng xử tích cực hơn

–  Khi cùng xem quảng cáo với trẻ, chúng ta giải thích cho trẻ hiểu những thực phẩm nào có lợi cho sức khỏe và giúp trẻ lớn khôn.

Những hình thức truyền thông khác như video, trò chơi điện tử, internet, cũng có những tác hại tương đương với truyền hình”.

Kết luận: Thay vì cho trẻ xem những nhân vật trong phim hoạt hình, chúng ta có thể dẫn trẻ đến những nơi có người hóa thân thành chúng, tự mình hóa thân thành chúng chơi với các em, hay cho các em hóa thân thành chúng chơi với nhau … Hoạt động ngoài trời bao giờ cũng bổ ích hơn việc ngồi một chỗ xem phim hoạt hình. Bên cạnh đó, thông qua việc hóa thân thành những nhân vật thật các em sẽ thích thú, năng động, biết yêu thương loài vật hơn. Điều mà các em luôn thiếu trong xã hội hiện đại ngày nay.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn phải có một số vốn khoảng 10 triệu VND. Số vốn này bạn sẽ dùng để mua dụng cụ, nguyên vật liệu làm hình nhân; lập trang web; quảng cáo; giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật làm hình nhân, khéo tay, sáng tạo …

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp …

+ Bạn phải am hiểu cơ bản về các thủ tục pháp lí trong lĩnh vực kinh doanh đồ chơi.

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:  

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc thiết kế hình nhân: Bạn phải biết chọn những nhân vật được nhiều người ưa thích để thiết kế trước, thiết kế phải thật giống, thật đẹp mới lôi kéo được khách hàng.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Tiền bạc phải quản lí chặt, một đồng cũng không được thất thoát. Khi mua máy móc, dụng cụ … phải tính đến hiệu suất sử dụng, độ bền, an toàn … Sau một thời gian sử dụng phải thanh lí để máy móc, dụng cụ … luôn mới. Không bỏ đi bất cứ nguyên vật liệu thừa nào.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải có đạo đức nghề nghiệp, mặc đồng phục và nhã nhặn với khách … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh cần số vốn rất ít.

+ Những người khuyết tật cũng có thể thực hiện được.

+ Bằng cách thức kinh doanh cho thuê qua web sẽ giảm thiểu chi phí, rủi ro mà phạm vi hoạt động lại vô cùng rộng.

+ Nhu cầu nhiều.

+ Có thu nhập thường xuyên ổn định do kí kết được các hợp đồng từ các tổ chức như nhà hàng, doanh nghiệp, siêu thị, trường học …

+ Ngoài ra có thể nhận quảng cáo cho các doanh nghiệp.

+ Có thể nhận thêm dịch vụ hóa trang trong các tiệc sinh nhật gia đình, phát quà …

+ Giải quyết việc làm cho những người cao tuổi nhàn rỗi, tàn tật vì có thể nhận những đối tượng này làm nhân viên.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

Chat Master Club

24/10/2012

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s