Ý tưởng bán hàng cặp đôi

1. Ý tưởng:

Không chỉ các teen mà những người lãng mạn cũng rất thích săn những món đồ bán theo cặp để mua cho mình và người yêu. Chính vì vậy tôi muốn đưa ra ý tưởng thành lập một trang web (nếu có điều kiện thì nên thành lập một cửa hàng) chuyên “bán hàng cặp đôi” (bán hàng theo cặp) để phục vụ những đối tượng khách hàng này.

Phải có một lí do khiến khách hàng móc hầu bao ra mua hàng của ta. Lí do đó chính là: Mua để tình yêu hai người ngày càng thêm gắn bó! Đây có lẽ là động lực lớn nhất khiến khách hàng không tiếc tiền nếu bắt gặp những món hàng ưng ý.

Tâm lí mua hàng của những người chưa lập gia đình họ không chi li tính toán bằng những người đã lập gia đình. Bên cạnh đó, thu nhập của đối tượng khách hàng này được đánh giá là cao và sung mãn vì chưa phải gánh những nỗi lo chồng chất. Có thể nói ta đã chọn đúng đối tượng khách hàng để tấn công.

Hàng cặp đôi có rất nhiều từ chiếc áo thun đến móc khóa, li uống nước … Những món đồ này ta có thể lùng mua ở trong nước, nước ngoài hay tự chế. Nếu các bạn đánh đúng tâm lí khách hàng chắc chắn ý tưởng này sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ. Sau đây là một số món hàng cặp đôi dễ thương:

Nhu cầu “hâm nóng” tình yêu là nhu cầu của tất cả mọi người, mọi giới ở mọi thời đại. Khi đi thực hiện ý tưởng này bạn phải có gu thẩm mĩ, nắm bắt tâm lí khách hàng để chọn ra những món hàng họ ưa thích. Một điều quan trọng nữa là phải biết “khơi dậy niềm đam mê” trong họ, do đó bạn phải có năng khiếu viết lách và am hiểu nhất định về lĩnh vực marketing.

Khi tôi sang Nhật vào các siêu thị lớn thường thấy có những gian hàng dành cho teen. Vào những gian hàng này thật thích vì chúng bán rất nhiều đồ lặt vặt rất dễ thương, hợp túi tiền dành cho tuổi mới lớn mua để tặng bạn bè, người yêu của mình. Những gian hàng này tuy nhỏ nhưng luôn đông khách. Nó không giống như các gian hàng bán quà lưu niệm. Trào lưu mở các gian hàng bán quà lưu niệm đang dần bị mất ưu thế do thế giới hàng hóa ngày càng phát triển khách hàng có nhu cầu lớn, họ có thể tìm mua quà lưu niệm ở các tòa nhà thương mại, siêu thị … Khi đến các shop chỉ dành cho teen, người yêu nhau bạn mới có thể tìm thấy những món quà “độc” mà chỉ có ở nơi đây. Cộng thêm sự phục vụ tận tình, chuyên nghiệp … những shop như thế luôn mang một phong cách riêng lôi cuốn khách hàng. Có thể nói bán hàng dành cho teen đắt hàng và lời khủng khiếp. Những chiếc áo thun vài chục ngàn nhưng một khi teen thích teen sẽ bỏ ra hàng trăm ngàn để sở hữu nó. Teen mua hàng rất dễ dãi và phóng khoáng nên cuộc mua bán diễn ra rất nhanh. Bên cạnh đó, những món hàng mình bán chiếm dụng vốn không lớn, có thể để lâu được, rất thực dụng (xu hướng trong xã hội hiện đại). Trong trường hợp nào đó mình có thể thanh lí với giá rẻ những món hàng được xem là lỗi mode. Teen mà, truyền thông tin rất nhanh. Ở đâu có hàng rẻ, đẹp là teen kéo đến rất đông. Kinh doanh lĩnh vực này thích mê đi được!

Tôi khuyên các bạn đang kinh doanh mở cửa hàng quà lưu niệm nên chuyển đổi mô hình để phù hợp với thời đại mới. Bạn nào có nhu cầu có thể liên hệ tôi để được hướng dẫn chi tiết. Kinh doanh bây giờ mà không tức thời, biết tính toán thì kiếm ăn qua ngày còn khó huống chi là làm giàu.

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Lựa chọn, tìm mua quà tặng vào ngày Lễ Tình nhân 14/2 qua mạng giờ đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ vì yếu tố tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Năm nay, Valentine đang đến rất gần lại vào thời điểm sau Tết nên nhiều bạn trẻ có thêm thời gian để chuẩn bị cho “đối tượng” của mình những món quà bất ngờ, ý nghĩa và độc đáo.

Minh Thắng, sinh viên Đại học FPT chia sẻ: “Trên mạng bạn có thể ghé thăm nhiều gian hàng trực tuyến một lúc, thoải mái so sánh giá, mặc cả, tìm lời tư vấn, nhận xét trước khi quyết định mua. Điều này sẽ rất mất thời gian nếu đến các của hàng thông thường”. 

Một lí do nữa khiến người dùng ngày càng thích lựa chọn mua hàng online là mức độ phong phú của hàng hoá cũng như việc chia sẻ của cộng đồng về những món quà mà ai đó đang có ý định lựa chọn. Chỉ cần “Google” với những từ khoá dành riêng cho Valentine như “Quà tặng bạn trai”, “Chocolate Valentine”, “quà cho Valentine”, “socola Valentine” … bạn sẽ có rất nhiều lời tư vấn, giải đáp.

Năm nay theo khảo sát tại nhiều website mua bán lớn có thể thấy các mặt hàng rất phong phú cả về chủng loại và giá cả. Ngoài những mặt hàng tiêu biểu và truyền thông “thường có” như hoa hồng và socola, Valentine năm Nhâm Thìn cho thấy thị trường đang ưa chuộng các sản phẩm đôi.

“2012 có lẽ là năm đẹp dành cho các sản phẩm theo cặp nhân mùa Valentine khi chúng tôi nhận thấy số lượng đông đảo các gian hàng trên Vatgia.com tập trung khai thác và tung ra hàng loạt mặt hàng độc đáo theo cặp như nhẫn đôi, áo đôi, trang sức đôi, gấu bông đôi … Chi phí cho những sản phẩm này không quá cao, tính sử dụng lâu bền nên thu hút nhiều người tìm hiểu và lựa chọn”, bà Mai Thu Trang phụ trách Marketing sàn Vatgia.com cho biết.

Ngoài sản phẩm đôi đang lên ngôi, nhiều bạn muốn thể hiện khả năng khéo tay và gửi gắm tình cảm với sản phẩm hand – made thì bộ sản phẩm tự làm socola là sản phẩm không thể tuyệt hơn. “Còn gì bằng khi trong ánh nến lung linh, bầu không khí ngọt ngào ấm áp cùng “người ấy” nhâm nhi vị ngọt socola do chính mình tự làm”, Minh Huyền, nhân viên một công ty IT chia sẻ với ánh mắt hạnh phúc.

Với những ai không thể thiếu hoa hồng nhưng muốn tìm sự độc đáo khác lạ, hoa hồng biết nói chính là món quà lí tưởng. Hoa hồng biết nói là công nghệ in chữ và hình ảnh trực tiếp lên cánh hoa hồng tươi. Công nghệ này đã xuất hiện nhiều ở các nước trước  khi du nhập vào Việt Nam. Hiện hoa hồng biết nói chủ yếu có các màu vàng, trắng, hồng .. chưa có mực in trên hoa hồng đỏ.

“Những bông hoa hồng được khắc chữ cẩn thận trên cánh đã thực sự tạo nên một cơn sốt. Khách hàng có thể ghi những lời muốn nói lên đóa hồng, thay vì phải nhờ ý nghĩa của loài hoa nói hộ lòng mình như trước đây. Có lẽ vì thế mà mọi người gọi đó là hoa hồng biết nói”, bà Mai Thu Trang giải thích thêm.

Trên nhiều website, “hoa gấu bông” cũng đang là sản phẩm gây chú ý. Đó là những chú gấu bông được bó lại như một bó hoa hoặc các loại thú bông gói cùng với hoa tươi. Sản phẩm này được xem là khá độc đáo và mới lạ.

Theo ông Cao Vi Long, đại diện website Nhanh.vn, “đây là sự kết hợp hai trong một hết sức thú vị mà các bạn nam dành tặng bạn gái. Hầu hết phụ nữ đều thích hoa và gấu bông nên ý tưởng ghép giữa gấu và hoa thật sự là chọn lựa được cánh “mày râu” tâm đắc chuẩn bị dành cho ngày 14/2”.

Bên cạnh đó, các sản phẩm quần áo thời trang, mĩ phẩm, nước hoa, đồ phụ kiện … vẫn là sự lựa chọn quen thuộc dành cho chàng và nàng. Những mặt hàng công nghệ  như USB hình tim, vỏ điện thoại đôi cho các cặp tình nhân hay chuột có hình trái tim, máy nghe nhạc, khung ảnh kĩ thuật số, hoa hồng đổi màu, hoa lồng trong bóng … cũng được nhiều người quan tâm.

Ngoài việc các gian hàng trực tuyến đang tưng bừng cung cấp các sản phẩm mùa Valentine, nhiều đơn vị cũng rộn ràng chuẩn bị các chương trình dành riêng cho các cặp đôi. Theo thông tin từ website Cucre.vn, website này sẽ giúp những ai chưa tìm được “một nửa” của mình cơ hội sưởi ấm trái tim vào ngày ngọt ngào nhất trong năm”.

…………..

“(Dân trí) – Khi đời sống vật chất được cải thiện, nhu cầu thưởng thức, lãng mạn hóa tình yêu cũng được người dân chăm chút hơn. Vì thế, dù không phải là dịp lễ lớn, ngày Valentine cũng là dịp “ăn nên làm ra” của giới kinh doanh hoa và quà tặng.

Hà Nội: Hoa hồng tăng mạnh – Quà độc lên ngôi

Hoa hồng bán lẻ 40 – 50 nghìn đồng/bông, trong khi đó các loại hoa khác vẫn giữ giá: Hoa ly giá 60 – 70 nghìn đồng/cành, hoa tulip giá 25 nghìn đồng/bông, hoa lan giá 45 – 50 nghìn đồng/cành. Mặc dù vậy, khách hàng vẫn chủ yếu lựa chọn hoa hồng để tặng cho người thương yêu của mình.

“Năm nào, vào ngày này thì hoa hồng cũng là loại tăng giá nhiều nhất. Valentine năm nay, hoa hồng loại đẹp tăng giá gấp đôi so với năm trước. Giá mỗi bông hoa hồng mà cửa hàng tôi nhập vào đã 30 nghìn đồng/bông mà còn không có hoa để lấy do rét kéo dài. Trung bình, mỗi bó hoa nhà tôi có giá 300 – 400 nghìn đồng, cũng có bó lên tới 4 – 5 triệu đồng”,  chị Minh Tâm, chủ cửa hàng hoa, phố Kim Mã cho biết.

Không chỉ có hoa hồng, kẹo sô-cô-la, món quà truyền thống của ngày tình nhân này cũng “nhảy” giá từ 45 – 80 nghìn đồng/hộp (tùy loại).

Hồng Anh, (sinh viên trường ĐH Thủy Lợi) kinh doanh quà tặng ngày Valentine cho biết: “Dịp Valentine năm nay cái gì cũng đắt nên việc kinh doanh cũng khó khăn hơn. Ví dụ như cũng hộp kẹo sô-cô-la này năm nay đã đắt hơn 65 nghìn đồng/hộp so với mọi năm khiến giá thành cho các hộp quà tặng (gồm sô-cô-la, thiệp và gấu bông) cũng đội lên”.

Thị trường ảo cũng khá sôi động và tỏ ra vượt trội khi hút khách hơn các gian hàng thực.

Chị Lệ Hằng, chủ cửa hàng lưu niệm đang sở hữu một gian hàng trực tuyến cho biết: “Mình có cả cửa hàng thực và một gian hàng ảo. Thế nhưng năm nay, xu hướng mua hàng trực tuyến tăng hơn các năm trước rất nhiều. Cho đến thời điểm này, đơn đặt hàng sản phẩm cho lễ tình nhân qua mạng đã vượt quá số lượng tìm mua tại cửa hàng”.

Ngoài sô-cô-la và hoa tươi, những món quà độc đáo, lạ mắt, không đụng hàng, giá cả phải chăng luôn là tiêu chí chọn lựa hàng đầu của nhiều bạn trẻ.

Nhẫn đôi có thể đổi màu theo cảm xúc thu hút nhiều khách hàng “teen”. Nhẫn hoạt động do sự thay đổi nhiệt độ bề mặt da khi người đeo thay đổi cảm xúc tạo ra các màu sắc khác nhau. Cả đôi nhẫn có giá bán 100 nghìn đồng.

Đặc biệt năm nay, cộng đồng mạng đang săn lùng những tờ tiền đôi trùng mệnh giá, trùng seri làm quà lưu niệm với ý nghĩa tuy 2 con người sống trong 2 hoàn cảnh khác nhau, hình dáng khác nhau, tính cách khác nhau nhưng trái tim đã cùng chung một nhịp. Hiện một thành viên trên Chodientu.vn đang rao bán một cặp tiền đôi mệnh giá 2 nghìn, trùng seri số tứ quí với giá 99 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm cặp đôi như cốc đôi đổi màu hay USB hình trái tim, đèn ngủ chiếu hình sao, hình trái tim, đèn ngủ Neight light với hình dáng như những chậu hoa phát sáng …có giá bán dao động từ 100 – 500 nghìn đồng cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Nghệ An: Hoa hồng giấy Origami “hút” hàng

Dịp lễ Valentine năm nay thành Vinh như được dát một màu vàng rực rỡ của nắng sau một thời gian dài chìm trong giá lạnh. Nếu như các cặp tình nhân vui mừng vì sẽ có một ngày đặc biệt trong thời tiết đẹp thì tại các cửa hàng, các điểm bán hoa tươi lại khá ảm đạm.

Bạn Huyền – bán hoa trước cổng trường ĐH Vinh buồn thiu: “Hôm nay đã là ngày 13 rồi nhưng người mua hoa tươi ít lắm. Ngồi từ sáng đến giờ mà bọn em mới chỉ bán được 2 bó hoa và khoảng gần 10 bông hồng. Hoa ế, trời lại nắng nên khá vất vả để bảo quản hoa”.

Trong khi các điểm bán hoa tươi vắng hoe thì điểm bán hoa hồng theo phong cách Origami tại ngã 6 Bưu điện tỉnh Nghệ An lại nhộn nhịp người vào ra.

Hoài Anh – một trong 3 chủ nhân của “cửa hàng” hoa đặc biệt này chia sẻ: “Nếu xét yếu tố lãng mạn thì hoa giấy phong cách Origami không thua kém gì hoa tươi thế nhưng ưu thế của món quà tặng này là có thể để được rất lâu. Khảo sát thị trường thì thấy, giá cả của hoa Origami của bọn em có giá rẻ hơn hoa tươi lại có nhiều hộp quà kích cỡ với những mức giá khác nhau để các bạn lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình”.

Hoa hồng giấy Origami đủ màu sắc được đóng vào các hộp giấy hình trái tim hoàn toàn được làm bằng tay, điểm thêm ít sợi bông, sợi kim tuyến lại có sức hút khá lớn. Ngay trong ngày mở hàng, Hoài Anh đã bán được gần 20 hộp quà. Đến chiều ngày 13, 100 hộp hoa hồng giấy chỉ còn hơn 10 hộp. “Chủ quán đều chưa có ai tặng hoa, hôm trước còn hi vọng ế mấy hộp để 3 đứa tự tăng nhau nhưng giờ thì kế hoạch “phá sản” rồi”, cô bạn tên Vinh tếu.

Hải Hà – cô bạn thủ qũi của nhóm tươi cười khoe: “Để đầu tư cho “thương vụ” này, bọn em hùn vốn, mỗi người 500 nghìn đồng. Tính đến giờ, trừ chi phí thì lãi mỗi người được gần một triệu đồng rồi. Tính ra thì nhiều nhưng trước ngày lễ Valentine hơn một tuần, đêm nào 3 đứa cũng phải thức đến 3 giờ sáng để xếp hoa. Môn nghệ thuật này đòi hỏi phải khéo léo và tỉ mỉ từng chút một nên để làm được một hộp quà bán với giá 150 nghìn có khi phải mất cả ngày”.

Bởi yếu tố lạ, không kém phần lãng mạn lại bảo quản được lâu nên nhiều bạn trẻ đã lựa chọn hoa hồng giấy Origami thay thế cho hoa hồng tươi truyền thống.

Bạn Tuấn – phường Trường Thi (Tp Vinh) chia sẻ: “Năm ngoái mình mua một bó hoa hồng tươi tặng bạn gái nhưng chỉ trưng được vài ngày là hoa héo mất rồi. Valentine năm ngoái trời mưa nên 3 hôm sau thì bó hoa lên mốc phải vứt đi. Năm nay mình mua hoa giấy Origami tặng cho cô ấy. Hi vọng cô ấy sẽ vui vì không còn phải lo bảo quản hay sấy khô để giữ nữa”.

Huế: Hoa tươi tăng nhiệt, quà tặng giảm giá câu khách

Trước Valentine một ngày, qua khảo sát của PV tại nhiều điểm kinh doanh bán hoa, quà phục vụ Lễ tình nhân tại TP Huế thì hoa tươi đều đồng loạt tăng giá, riêng quà thì có nhiều hình thức khuyến mãi hút khách.

Theo anh Nguyễn Thắng, chủ cửa hàng bán hoa trên đường Đống Đa thì giá hoa năm nay có đắt hơn so với mọi năm. Một bông hoa hồng bán ra khoảng 12.000 – 15.000 đồng, một bó hoa hồng (3 bông) có giá khoảng 60.000 đồng. Riêng hoa hồng kết thành hình trái tim (10 bông đến 20 bông) có giá từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Tại chợ Đông Ba, hoa hồng tuy có rẻ hơn nhưng cũng tăng gấp đôi so với ngày thường với trung bình một bông hồng cỡ nhỏ khoảng 10.000 đồng. Còn nếu hồng cỡ to thì giá từ 12.000 – 13.000 đồng/ bông.

Bên cạnh đó, nhiều nơi bán quà lại có hình thức khuyến mãi giảm giá hay cùng giá tiền rồi thêm quà. Như ở Nhà sách Phương Nam đường Lê Lợi, một giỏ quà gồm 2 cuốn sách về tình yêu, một hộp tình yêu và một chậu bông hồng giả có giá từ 324.000 giảm xuống 295.000 đồng. Tương tự nhiều mặt hàng về Valentine đều giảm từ 10 – 20%, gói quà cũng được giảm giá.

Theo một nhân viên bán hàng ở nhà sách Phương Nam đường Trần Hưng Đạo, các mặt hàng bán chạy gồm sô – cô – la hộp, truyện đôi Valentine, hoa, gấu bông. Trong đó sô – cô – la bán được hơn 400 hộp trong vài ngày qua. Đây là những mặt hàng có giảm giá ít nhiều nên đã hút được khách vào mua tặng người yêu.

Đà Nẵng: Sôi động thị trường quà tặng Valentine

Khảo sát các cửa hàng lưu niệm, cửa hàng hoa, siêu thị … trên địa bàn TP. Đà Nẵng cho thấy các sản phẩm cho ngày Lễ tình nhân năm nay vẫn là những quà tặng quen thuộc như các loại mĩ phẩm, trang sức, quần áo đôi, thú nhồi bông, li đôi …Trong đó, mặt hàng chủ đạo của mùa Valentine là sô-cô-la và hoa tươi.

Valentine là thời điểm lên ngôi của các loại hoa tươi đặc biệt là hoa hồng. Theo những người kinh doanh hoa cho biết, giá hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng tăng từ 30 – 40% so với ngày thường. Cụ thể: hoa hồng: 10.000 đồng/bông, hoa ly: 35.000 đồng/cành, hoa đồng tiền: 7.000 đồng/bông, hoa lan: 100.000 đồng/bó…Các giỏ hoa chủ yếu được kết theo hình trái tim, hình hai người …có giá từ 70.000 đồng – 300.000 đồng/giỏ, thậm chí lên đến tiền triệu nếu khách muốn đặt theo thiết kế riêng.

Năm nay, trên các viên sô-cô-la được các nhà sản xuất in nổi các họa tiết, trái tim, con vật ngộ nghĩnh, nhưng chủ yếu được thiết kế thế theo hình một trái tim. Ngoài ra, cũng có một số loại được thiết kế theo hình trái tim đôi. Đây là những mặt hàng được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn. Giá mỗi hộp dao động từ 30.000đ đến 300.000đ/hộp, tùy kích cỡ lớn nhỏ, sản xuất trong nước hay nước ngoài.

Bên cạnh sô-cô-la thì mặt hàng thú nhồi bông, áo đôi … cũng được nhiều bạn trẻ ưa thích. Đặc biệt là loại thú nhồi bông có hình quả tim có giá từ 80 – 150 ngàn đồng/quả tim.

Nhằm kích cầu người tiêu dùng trong dịp lễ đầu năm đối với những cặp đôi yêu nhau, các siêu thị, shop thời trang, hãng trang sức đã đua ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Hệ thống siêu thị Co.opmart đưa ra chương trình “Mừng lễ tình nhân” với hơn 400 sản phẩm (giá khuyến mãi đến 40%) chủ yếu là hàng thời trang, mĩ phẩm. Ngoài ra, khách hàng còn rút thăm may mắn “Cặp đôi sành điệu” để có cơ hội sở hữu 53 cặp máy tính bảng Ipad 2.

Siêu thị Big C có chương trình “14/2 nhân đôi hạnh phúc với món quà ý nghĩa” với hơn 100 mặt hàng độc quyền dành cho Valentine như: Sô-cô-la, hoa hồng, hộp quà … trong đó giảm giá 45% khi mua áo cặp tình nhân.

Hiệu thời trang N&M giảm giá 50% tất cả các sản phẩm nam nữ, giảm giá 20% các loại phụ kiện nhân ngày lễ tình nhân. Hiệu John Henry cũng giảm giá 50% tất cả các mặt hàng.

Các cửa hàng vàng bạc, đá qúi cũng không đứng ngoài cuộc nhân ngày lễ này. Hiệu vàng bạc đá qúi Quang Vinh giảm giá 10%. Hiệu PNJ giảm giá 15% trang sức vàng.

Đồng Nai: Trung niên cũng háo hức với lễ Tình nhân

Tại Đồng Nai trong những ngày gần đây, nhu cầu mua sắm hoa, quà tặng nhân dịp Valentine cũng tăng lên rất cao.

Trên các tuyến đường trung tâm TP.Biên Hòa như: Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc, Bùi Văn Hòa … không khí của ngày lễ Tình nhân Valentine đang trở nên nhộn nhịp. Khách hàng không chỉ là các cô cậu thanh niên, sinh viên … mà ngày càng có nhiều người độ tuổi trung niên tìm mua.

Nhìn chung thị trường quà tặng cho các cặp tình nhân năm nay không có gì khác nhiều so với năm ngoái nhưng đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng lẫn giá cả. Món quà truyền thống là sô-cô-la và hoa hồng đã được các cửa hàng bày sẵn. Trong đó, mặt hàng hoa hồng, nhất là hoa hồng đỏ đến thời điểm hiện tại đã tăng giá từ 20 – 40%.

Theo chị Tuyết Lan – chủ shop hoa Thiên đường trên đường Đồng Khởi (phường Tân Hiệp): “Một giỏ hoa hồng đỏ 8 bông có giá 150.000 đồng, hoa lan khoảng 60.000 – 100.000 đồng/cành 4 hoa; hoa lan (các loại) có giá dao động từ 300.000 – 400.000 đồng/bó; các loại hoa nghệ thuật đặt theo yêu cầu có giá bán từ 500.000 – 700.000 đồng/bó”.

Bên cạnh các loại hoa, một sản phẩm quà tặng khác không thể thiếu trong dịp Valentine là sô-cô-la, bánh kem … Các hộp sô-cô-la ngoại (Pháp, Bỉ, Ý) có giá bán dao động từ 150.000 – 300.000 đồng/hộp; trong khi đó sô-cô-la nội có giá rẻ hơn với mức giá từ 50.000 – 70.000 đồng/hộp. Bánh kem, bánh gatô cũng là loại quà tặng rất “hút” khách dịp Valentine với những kiểu dáng bắt mắt. Loại bánh chất lượng, được đặt theo yêu cầu với giá mua sản phẩn này từ 200.000 – 500.000 đồng/chiếc.

Khi đời sống vật chất được cải thiện, nhu cầu thưởng thức, lãng mạn hóa tình yêu của những người độ tuổi trung niên càng được chú trọng. Anh Trần Thanh Quang (51 tuổi) chia sẻ: “Valentine là ngày lễ đặc biệt. Không chỉ có giới trẻ mới hào hứng mà chúng tôi những người đứng tuổi vẫn muốn mình còn yêu nhau nồng nàn như ngày nào. Trong ngày Valentine tôi sẽ tặng hoa hồng cho bà xã với lời nhắn gửi về một sự ngọt ngào, một niềm hạnh phúc trọn vẹn”.

Cùng tâm trạng ấy chị Lê Thị Thanh Thúy (43 tuổi) cho biết: “Bọn mình con cái đã lớn hết rồi nhưng vẫn muốn giành riêng cho nhau cái gì đó thật đặc biệt. Nhờ có dịp này mà tình yêu chúng mình thêm nồng nàn và lãng mạn. Mình sẽ mua một bó hoa hồng nhung để tặng chồng nhưng sao giá đắt quá””.

Kết luận: “Bán hàng cặp đôi” bán những món hàng không chỉ có thể tặng nhau vào dịp lễ mà còn có thể mua xài hàng ngày. Tính thiết thực của sản phẩm sẽ giúp ý tưởng luôn tăng doanh số bán ra. Bạn nghĩ nàng có thích không khi bạn mua tặng nàng một chiếc áo cùng tông màu với bạn để đi chơi ngày Valentine? Cuộc sống càng khó khăn con người càng tính toán, những tính toán đó cuối cùng đều qui về một mối: Đó là mua hàng vừa mang tính đáp ứng nhu cầu thiết thực vừa đáp ứng nhu cầu tinh thần. Nếu một món hàng chỉ đáp ứng một trong hai nhu cầu chắc chắn doanh số bán ra sẽ không bằng món hàng “lợi đủ đôi đường”. Chính vì lẽ đó việc chọn hàng bán, thiết kế hàng trở nên vô cùng quan trọng.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn phải có số vốn khoảng 10 triệu VND nếu muốn mở web và khoảng 150 triệu VND nếu muốn mở một shop nhỏ.

+ Bạn phải có gu thẩm mĩ, am hiểu về marketing, đầu óc sáng tạo để có thể tự thiết kế ra các sản phẩm đặc sắc …

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải có sự ủng hộ của gia đình (có thêm bạn bè thì càng tốt). Ít nhất bạn cần sự trợ giúp của vài người thì công việc mới suông sẻ.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, khéo tay, biết gói quà …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:  

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc thu lợi nhuận: Thời gian để hoàn thành một web lôi kéo được nhiều khách hàng ghé thăm ít nhất cũng phải mất từ 6 tháng – một năm. Trong thời gian này bạn phải viết, biên tập hàng ngàn bài viết đưa lên web. Đây quả là một công việc vô cùng đồ sộ, nếu bạn muốn thời gian sinh lợi nhanh hơn thì bạn phải cố gắng rất nhiều.

Thời buổi bây giờ kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng bị cạnh tranh rất khốc liệt, do đó chắc chắn thời gian đầu mô hình này sẽ không sinh ra lợi nhuận đủ để bạn sinh sống đòi hỏi bạn phải kiếm thêm thu nhập từ nguồn khác. Sau khi web đem lại cho bạn một thu nhập ổn định thì bạn mới nên nghỉ việc khác để toàn tâm toàn ý tập trung cho sự nghiệp này.

+ Về việc chế tạo sản phẩm: Chắc chắn có nhiều món hàng bạn sẽ không tìm mua được ở bên ngoài, do đó bạn phải chế tạo nó. Nếu bạn không có khả năng này e rằng bạn sẽ thất bại.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Không quản lí tốt tiền bạc thì đừng mơ đến chuyện giàu có.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải có đạo đức nghề nghiệp, mặc đồng phục, nhã nhặn với khách … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh cần số vốn rất ít nếu bạn chỉ bán qua web, rủi ro ít.

+ Đối tượng khách hàng phục vụ đông đảo, nhu cầu nhiều, khả năng chi trả cao …

+ Hàng hóa thiết thực, phong phú, độc đáo, người mua có thể mua được bất cứ lúc nào, ở đâu để cho, tặng hoặc sử dụng.

+ Có thể vừa đi làm vừa kinh doanh mô hình này trên mạng để kiếm thêm.

+ Sẽ kiếm được siêu lợi nhuận nếu bạn biết cách chế tạo chúng.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

Chat Master Club

17/10/2012

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s