Ý tưởng quảng cáo chi phí thấp

1. Ý tưởng:

Mỗi ngày đi là về tôi hay đi qua một ngã tư, dù trời mưa hay nắng tôi vẫn thấy một chị ngồi bán xôi ở đó. Không biết chị ta bán được bao nhiêu xôi mỗi ngày nhưng tôi chợt nghĩ tại sao chị ta không kết hợp công việc của mình với quảng cáo để kiếm thêm tiền. Thế là ý tưởng lập một trang web để kết nối giữa những người muốn tham gia quảng cáo để kiếm thêm tiền với các nhà doanh nghiệp nảy ra.

Chắc hẳn bạn nào muốn thực hiện ý tưởng này phải liên hệ với tôi vì chỉ có tôi mới cho các bạn biết rõ ý tưởng này cần phải thực hiện như thế nào, với các phương cách quảng cáo ra sao. Khi nghĩ ra ý tưởng trong đầu tôi đã nảy ra hàng trăm loại hình quảng cáo mà mình có thể lập ra để bán cho các nhà doanh nghiệp. Mua ý tưởng này chính là mua ý tưởng đưa ra các giải pháp quảng cáo rẻ đó. Xin giới thiệu với các bạn một số loại hình dịch vụ quảng cáo rẻ mà ta có thể bán cho các doanh nghiệp để kiếm tiền:

+ Quảng cáo ở nơi đông người: Chúng ta sẽ mướn một nhóm người (nhóm người này là cộng tác viên của chúng ta). Nhóm người này sẽ mặc áo mang thương hiệu của một công ty nào đó đứng trước trung tâm thương mại, siêu thị, hay ngã tư … nào đó. Mỗi giờ đứng như vậy họ sẽ được trả tiền theo thỏa thuận trước giữa ta và họ. Ví dụ: Ta trả cho họ 10.000 VND/giờ thì ta có thể lấy phí của các doanh nghiệp là 15.000 VND/giờ. Những người này có thể vẫn làm các công việc mà họ đang làm hàng ngày, miễn là họ mặc chiếc áo hay đội nón … do ta thiết kế ra mà thôi. Đây là hình thức quảng cáo qua người.

+ Quảng cáo qua phương tiện: Tôi thấy nhiều bạn sinh viên muốn kiếm tiền đổ xăng mà chiếc xe máy của mình không biết tận dụng làm quảng cáo thì dở quá. Giả dụ bạn có thể cho tôi thuê chiếc rè phía sau xe máy của bạn để tôi vẽ quảng cáo lên đó, một ngày bạn có thể được hưởng số tiền bao nhiêu đó. Số tiền đó không lớn nhưng sẽ giúp bạn giảm đi chi phí tiền xăng.

+ Và còn rất nhiều ý tưởng quảng cáo khác mà tôi không thể chia sẻ ra ở đây vì nó là chất xám mà bạn phải bỏ tiền ra mới có được.

Để thực hiện ý tưởng này trước tiên chúng ta sẽ phải lập ra một trang web. Trên trang web này chúng ta sẽ trình bày rất nhiều dạng dịch vụ quảng cáo mà chúng ta có thể nhận. Tất cả những dạng dịch vụ quảng cáo này có một điểm chung là chi phí bỏ ra rất rẻ mà hiệu quả cao. Ưu điểm của nó là giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và có thể lấy được đơn hàng thông qua người làm quảng cáo cho họ, do đó tôi nghĩ ý tưởng này sẽ rất khả thi.

Một điều vô cùng thú vị ở ý tưởng này là ý tưởng đòi hỏi số vốn vô cùng thấp mà ở bất cứ ai muốn khởi nghiệp bằng ý tưởng này đều có thể thực hiện. Ở ý tưởng gần như không có rủi ro về tài chính mà còn đem lại cho người thực hiện nhiều cơ hội bất ngờ. Đây là một ý tưởng kiếm tiền nhẹ nhàng phù hợp xu hướng trong xã hội thương mại.

Ai cũng muốn kiếm ra tiền, trong khi đó các nhà doanh nghiệp lại muốn nhiều người biết đến thương hiệu của mình, muốn bán được hàng nên chắc chắn ý tưởng sẽ rất khả thi. Vấn đề còn lại là cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất mà thôi!

2. Hoàn cảnh khách quan:

Nhu cầu quảng cáo (QC) thương hiệu của các DN ngày càng lớn. VN hiện có khoảng 5.000 đơn vị làm QC và hàng trăm nghìn DN có nhu cầu lập bộ phận QC riêng. Nhưng nhân lực khan hiếm, các DNQC vẫn phải thuê chuyên gia nước ngoài với mức lương 5.000USD/tháng. Vì vậy, nếu được đào tạo bài bản, cơ hội tìm việc với nghề QC là rất lớn. 

Nhu cầu tăng

Nhu cầu lớn nhưng hiện nay, các trường hay trung tâm đào tạo nghề QC còn rất ít. Những ai muốn theo nghề QC một cách chuyên nghiệp phải ra nước ngoài học hoặc cố gắng tìm đọc sách nước ngoài. Tuy nhiên, khi áp dụng vào VN, các nhà làm QC cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp với văn hóa và suy nghĩ của người VN.

Khó khăn lớn nhất hiện nay của các nhà làm QC VN chính là các DN muốn làm QC lại chưa hiểu ý tưởng của người đưa ra QC. Các DN chủ yếu vẫn dựa trên các quan hệ cá nhân, qui mô nhỏ hoàn toàn không theo các qui trình chuyên nghiệp. Ông Nguyễn Khánh Trình -Giám đốc Cty CP QC Thông Minh (chuyên QC online) – cho biết: “Ngành QCVN đang phát triển rất nhanh. Tuy vậy, năng lực hành nghề QC của NVVN chưa chuyên nghiệp. Với loại hình QC online, khó khăn là nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu về loại hình QC này. Nhiều người chỉ biết đến QC qua các phương tiện truyền thông”.

Cần trường đào tạo

Trước kia, nhân lực làm QC ở VN chủ yếu từ khoa marketing của các trường kinh tế. Hiện nay, chỉ có một số trường dạy môn QC nhưng không chuyên sâu như khoa Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Nắm bắt xu hướng phát triển  và để đáp ứng nguồn nhân lực nghề QC, năm học 2008 – 2009, Học viện Báo chí và Tuyên truyền mở thêm ngành quảng cáo thuộc khoa Quan hệ công chúng. Khóa đầu tiên, có 40 SV (thi khối D).

TS Đinh Thị Thuý Hằng – Trưởng khoa Quan hệ công chúng, Quảng cáo – cho biết: “Ngành QCVN đang phát triển mạnh, trong khi chúng ta chưa có trường nào đào tạo bài bản về ngành này. Những SV học ngành QC trong trường được đào tạo không giống những trường nghề. Các em được học những kiến thức căn bản về QC và kết hợp thực hành. Nhà trường cũng khuyến khích sử dụng các phương pháp đào tạo của nước ngoài vào chương trình học””.

Kết luận: Nhu cầu quảng cáo là một nhu cầu tồn tại tất yếu trong bất kì xã hội thương mại nào. Khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu quảng cáo ngày càng cao, các doanh nghiệp càng quan tâm đến hiệu quả quảng cáo để cắt giảm chi phí. Trong khi các công ty quảng cáo chỉ lo đánh vào các mảng lớn thì phân khúc quảng cáo nhỏ lại bị bỏ qua. Nghiệp vụ quảng cáo ở ý tưởng này có thể thực hiện ở bất kì ai mà không đòi hỏi sự hiểu biết hay kĩ năng thuần thục. Nói chính xác đây là ý tưởng “xã hội hóa quảng cáo” vô cùng độc đáo. Nó là mục tiêu của ngành quảng cáo trong tương lai.

“Internet đang là thay đổi thế giới kinh doanh. Trong thời gian tới, một doanh nghiệp, một CEO không được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm Google sẽ được hiểu là chưa có thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc, thương hiệu là những gì mà Google tìm thấy được. Nhận định của bà Lê Thúy Hạnh – Tổng giám đốc của Digimarketing, Phó TGĐ Đối ngoại của Micronet Group phần nào cho thấy tầm quan trọng của Internet trong việc nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc chia sẻ với bà Hạnh về chủ đề thú vị này.

– Internet là một trong mười nhân tố làm thế giới ngày càng trở lên “phẳng”. Theo bà, internet đã làm thay đổi môi trường kinh doanh và sự cạnh tranh như thế nào? Đâu là yếu tố quan trọng nhất đối với doanh nghiệp khi sử dụng internet trong sản xuất kinh doanh?

Internet đã trở thành công cụ rất phố biến trên thế giới, nó phổ biến như là cuộc sống thứ hai, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nói chung. Internet đã góp phần tạo ra các khái niệm truyền thông số hay là tiếp thị trực tuyến, trong đó, tiếp thị số và thương mại điện tử là hai lĩnh vực quan trọng mà internet đóng góp vào sự phát triển của tiếp thị trực tuyến.

Internet không tham gia vào quá trình sản xuất của bất cứ ngành nào trừ các ngành sản xuất ra các sản phẩm phần mềm và công nghệ thông tin. Tuy nhiên, internet lại trở thành một môi trương hoạt động năng động nhất. Nó tham gia vào quá trình nghiên cứu, tiếp thị, bán hàng và quá trình chăm sóc khách hàng. Trên thế giới, vai trò của internet với các doanh nghiệp rất quan trọng, trong đó quan trọng nhất là khâu bán hàng. Tuy nhiên, ở Việt Nam các dịch vụ internet còn tương đối sơ khai, chưa tham gia nhiều vào khâu bán hàng mà tập trung vào cho khâu truyền thông, tiếp thị.

Hiện nay, internet đang tác động vào nhận thức của người khác dưới hình thức truyền thông tin với sự phát triển mạnh mẽ của tờ báo điện tử, hay sự xuất hiện của các trang rao vặt, là mầm mống cho thương mại điện tử như Vatgia, Chodientu … Đồng thời internet tham gia mạnh vào khâu tiếp thị qua các công cụ email, SEO, mạng xã hội … Trong thời gian vừa qua mạng xã hội trở thành công cụ mạnh nhất và có tăng trưởng cao nhất.

– Internet đã và đang thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Bà có nhận định như thế nào về xu hướng quảng cáo, tiếp thị và truyền thông trực tuyến năm 2012 và những năm tới?

Trong thời gian đầu, tiếp thị là để truyền tin, để lan truyền và đơn thuần tiếp thị chỉ để tiếp thị, nhưng sang giai đoạn này tiếp thị để bán hàng, để tăng giá trị. Bởi lẽ, đây là thời điểm mà mô hình kinh doanh kiểu cũ đã bị lạc hậu, bước sang một mô hình kinh doanh hoàn toàn mới trên toàn cầu. Mô hình kinh doanh thay đổi thì cách thức tiếp thị thay đổi. Khách hàng thay đổi cách tư duy từ sử dụng sản phẩm khai thác tài nguyên là chủ yếu sang sử dụng các sản phẩm có hàm lượng tri thức cao, có yếu tố xanh và bền vững. Việt Nam cũng không nằm ngoài qui luật đó. Xu hướng truyền thông trực tuyến trở thành nhu cầu tất yếu chứ không còn là xu hướng. Tiếp thị trực tuyến giúp cho nhà sản xuất nghiên cứu hành vi tiêu dùng nhanh hơn, kịp thời hơn, không còn sản xuất hàng loạt. Chi phí rẻ hơn, tính loan truyền nhanh hơn, hiệu quả đem lại cụ thể hơn và có thể đo lường được.

Một phương thức tiếp thị mới, một công cụ mới sẽ phát triển và tăng nhanh và trở thành phổ biến nhất. Trong đó công cụ mạng xã hội sẽ có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Nó thay đổi theo xu hướng từ quảng cáo qua chat, blog, E-mail sang quảng cáo, truyền thông qua mạng xã hội. Mức tăng trưởng của mạng xã hội từ 45% lên 55%, quảng cáo qua email đã giảm tử 76% xuống chỉ còn hơn 60%. Trong công cụ mạng xã hội thì các trang mạng xã hội mạnh nhất là Facebook cho đại đa số người dùng, Zingme cho giới trẻ, Linkedin cho chuyên gia và các CEO. Các CEO, các nhà lãnh đạo sẽ phải sử dụng mạng xã hội khi mà các đối tác, bạn hàng, của họ đều có mặt trên mạng xã hội như là một kênh để quảng bá uy tín, hình ảnh của mình.

Trước đây nhà sản xuất tìm kiếm khách hàng giờ đây khách hàng sẽ đi tìm nhà sản xuất, nhà quảng cáo truyền tin thì chuyển sang người tiêu dùng truyền tin nên các doanh nghiệp, các CEO phải làm sao để khách hàng có thể tìm được họ, phải thấy họ trên mạng xã hội. Trong thời gian tới, nếu một doanh nghiệp hay một CEO không được tìm thấy trên Google hay trên mạng xã hội cũng  gần đồng nghĩa với việc không có thương hiệu. Nói cách khác, thương hiệu là những gì Google nhìn thấy. Quan điểm này buộc các doanh nghiệp, CEO hoạt động online hay không online, truyền thống hay trực tuyến đều phải có mặt trên mạng với tư cách là một bài báo, blog hay mạng xã hội.

– Mạng xã hội đang “làm mưa làm gió” trên thị trường tiếp thị trực tuyến. Theo bà, liệu điều này có nhanh chóng “lụi tàn” như thời của blog không?

Tôi có thể khẳng định mạng xã hội trong vòng 5 – 10 năm vẫn chưa lạc hậu. Trước đây blog chỉ mang tính một chiều, hai chiều trong khi đó mạng xã hội là đa chiều, là tương tác nên nó là cuộc sống. Nó mang tính dài hạn chứ không còn là ngắn hạn. Nó mang tính định danh không chỉ là nick name như trên blog.

– Tìm được khách hàng đã là khó, theo bà làm cách nào để doanh nghiệp giữ chân khách hàng trước các đối thủ mới trên internet?

Đối với tất cả các phương thức trước đây mang tính quảng cáo, nhưng đến mạng xã hội thì nó lại mang tính PR (tính công chúng) nhiều hơn. Các hình thức khác sự kiểm soát giữ chân không linh hoạt, nhưng giờ online có thể giúp cá nhân, doanh nghiệp từ không tên tuổi trở nên nổi tiếng trong một thời gian ngắn. Ngược lại họ không biết sử dụng các phương thức online thì họ sẽ biến mất sớm.

Vậy yếu tố nào là then chốt giúp họ có thể  tồn tại bền vững trên mạng? Chính là khả năng sống thực với chính bản thân mình, đấy là tư duy mở. Tư duy mở là tư duy cốt lõi giúp cho cá nhân hay doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Người ta có thể kiểm soát được qua online khi họ gửi một thông điệp ra bên ngoài sẽ lan truyền tới đâu, lan rộng như thế nào. Có khả năng gắn kết với khách hàng, các đối tác, đối thủ với chi phí rẻ.

– Thưa bà, làm sao để một doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình tiếp thị trực tuyến một cách có hiệu quả với chi phí tốt nhất?

Mỗi một thông điệp đưa ra cần phải cân nhắc để có thể đưa được tên tuổi, thươnghiệu, danh tiếng bản thân cũng như doanh nghiệp lên cao. Trên thế giới, từ các chính khách cho đến các CEO, lãnh đạo tập đoàn lớn đều sử dụng mạng xã hội. Đó chính là nơi để thương hiệu được khẳng định. Điểm yếu ở các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam là chưa sử dụng đúng công cụ mạng xã hội cho mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu.

Vì thế, để tối đa hóa tác dụng của mạng xã hội, các doanh nghiệp nên truyền tải những thông điệp khác nhau trên các phương tiện khác nhau. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên giảm bớt các “tuyên bố chính thức” mà hướng sâu hơn vào các thông điệp mang tính cá nhân để tạo ra sự kết nối với khách hàng.

Tại Việt Nam, có khoảng 0,4% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng Facebook chỉ tương đương khoảng 2.000 doanh nghiệp. 0,07% doanh nghiệp dùng Youtube và khoảng 0,2% còn lại cho các mạng xã hội khác. Nếu tính tổng % sử dụng các mạng xã hội bao gồm cả diễn đàn, blog thì con số doanh nghiệp ứng dụng kênh truyền thông này mới chỉ khoảng 1%, tức chỉ có 5.000 doanh nghiệp. Nhưng con số này sẽ tăng trong những năm tới để phù hợp với xu hướng chung của thế giới”.

Kết luận: Ý tưởng “quảng cáo chi phí thấp” cũng bao gồm các nghiệp vụ quảng cáo trên internet. Đây cũng là một hoạt động hái ra tiền của ý tưởng.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Chỉ cần số vốn khoảng 10 triệu VND trở lên là bạn đã có thể thực hiện ý tưởng này, thậm chí số vốn cần ít hơn nếu bạn biết cách. Số vốn này chủ yếu bạn dùng để lập trang web, làm mô hình, quảng cáo, giao dịch …

+ Bạn phải là người đam mê quảng cáo, có những hiểu biết nhất định về ngành quảng cáo, khiếu thẩm mĩ, óc sáng tạo …    

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải có sự ủng hộ của gia đình (có thêm bạn bè thì càng tốt). Ít nhất bạn cần sự trợ giúp của một vài người thì công việc mới suông sẻ.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, tham vọng, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai và khi viết bài phải nêu được lí do tại sao họ nên chọn hình thức quảng cáo của bạn … Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc thu lợi nhuận: Thời gian để hoàn thành một web lôi kéo được nhiều khách hàng ghé thăm ít nhất cũng phải mất từ 6 tháng – một năm. Trong thời gian này bạn phải viết, biên tập hàng ngàn bài viết đưa lên web. Đây quả là một công việc vô cùng đồ sộ, nếu bạn muốn thời gian sinh lợi nhanh hơn thì bạn phải cố gắng rất nhiều.

Thời buổi bây giờ kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng bị cạnh tranh rất khốc liệt, do đó chắc chắn thời gian đầu mô hình này sẽ không sinh ra lợi nhuận đủ để bạn sinh sống đòi hỏi bạn phải kiếm thêm thu nhập từ nguồn khác. Sau khi web đem lại cho bạn một thu nhập ổn định thì bạn mới nên nghỉ việc khác để toàn tâm toàn ý tập trung cho sự nghiệp này.

Khi trang web đã chạy rồi mỗi phi vụ quảng cáo bạn có thể thu đến hàng chục triệu đồng, thậm chí nhiều hơn. Khi bạn đã thiết lập được những nền tảng cơ bản đúng đắn mô hình này sẽ giúp bạn giàu có một cách nhanh chóng.

+ Về việc sáng tạo ra các hình thức quảng cáo: Có thể nói đây là yếu tố quyết định sự thành bại của ý tưởng. Nếu bạn không thiết kế ra các hình thức quảng cáo hiệu quả, chi phí thấp … thì bạn đừng theo đuổi ý tưởng này làm gì. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm nếu được sự trợ giúp ở phía tác giả ý tưởng.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Tiền bạc phải quản lí chặt, một đồng cũng không được thất thoát. Người không quản lí được tiền bạc thì trước sau gì sản nghiệp cũng tiêu tan.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu, cho dù bạn tận dụng nguồn nhân lực là các đối tượng sinh viên, bán hàng rong … thì cũng phải huấn luyện họ những kĩ năng cần thiết. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải chấp hành nghiêm túc những qui định đề ta của tổ chức. Sẽ là lợi thế nếu bạn đã có kinh nghiệm trong công tác đoàn đội.

Thuận lợi:

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh cần số vốn rất ít, thậm chí không cần vốn mà lại có thể biến giấc mơ giàu có thành hiện thực. Hiện nay ngành quảng cáo là một ngành hái ra tiền mà chi phí bỏ ra rất thấp, xã hội lúc nào cũng có nhu cầu. Điều tuyệt vời nữa là ý tưởng gần như không có rủi ro về tài chính khi thực hiện. Có thể nói đây là một ưu điểm rất lớn của ý tưởng trong thời buổi nền kinh tế luôn luôn biến động khiến cho biết bao nhiêu người khởi nghiệp ngậm đắng nuốt cay khi cứ đầu tư vốn là mất trắng.

+ Kinh doanh quảng cáo giống như kinh doanh sự sáng tạo, tài hoa … Nguyên liệu tạo ra sản phẩm là tài năng của con người cho nên nó là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai học trong ngành đồ họa, quảng cáo … muốn kiếm tiền bằng năng lực của mình mà chỉ ngồi ở nhà giao dịch. Chỉ cần một mình bạn cũng có thể làm tất cả công việc mà không cần thuê nhân viên trả lương tháng (chỉ thuê nhân viên thời vụ hoặc cộng tác viên). Một khi bạn đã kí kết được các hợp đồng quảng cáo dài hạn với các công ty, cá nhân … thì lúc này thu nhập của bạn rất ổn định và cao. Càng đi con đường càng rộng mở thênh thang.

+ Bạn có thể mở lớp đào tạo kĩ năng cho người gia nhập ngành quảng cáo, viết sách chỉ về nghiệp vụ quảng cáo và rao bán ý tưởng …

+ Ý tưởng phù hợp xu thế xã hội nên được xã hội ủng hộ, từ đó công cuộc kinh doanh của bạn gặp nhiều thuận lợi hơn.

+ Giải quyết việc làm, tăng thu nhập, tiết kiệm tiền cho những người có thời gian rảnh, muốn kiếm việc làm để kiếm thêm, giảm chi phí … như đội ngũ bán hàng rong, xe ôm, sinh viên, học sinh …

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

Chat Master Club

01/10/2012

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s